วิเคราะห์บอล ราชบุรี มิตรผล vs ชลบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นโคจรมาปะทะแข้งกันของ “ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 เปิดสนาม มิตรผล สเตเดี้ยม จังหวัดราชบุรี ต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงเย็นใกล้ค่ำของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 18:30 น.

“ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฤดูกาลนี้ลอยลำไม่เหลืออะไรให้ต้องลุ้นแล้ว มีหน้าที่เพียงลงสนามให้ครบโปรแกรมการแข่งขันที่กำหนดเท่านั้นเอง โดยพวกเขาลงสนามไปแล้ว 24 นัด เก็บมาได้ 37 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของลีกในเวลานี้ ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมก็อยู่ในทางสายกลางไม่ดีไม่แย่ 5 เกมล่าสุดเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปยิงถล่มเอาชนะ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของลีกแบบไม่มีความสงสาร 3-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมยังพร้อมทุกตำแหน่งไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ฟอร์มการเล่นของทีมในซีซั่นนี้ไม่หลงเหลือชื่อเสียงที่เคยเกรียงไกรเลย โดยทัพฉลามชลต้องดำดิ่งลงมาอยู่ช่วงครึ่งล่างของตารางคะแนนรั้งอยู่ที่ 11 ของลีก หลังเก็บมาได้ทั้งหมด 29 คะแนน จากการลงสนาม 24 เกม นำหน้าทีมจากโซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนน ทางด้านผลงานของทีมในช่วงหลังอารมณ์แปรปรวนสุดๆชนะสลับแพ้มาตลอด 5 เกมหลังเก็บชัยชนะได้ 2 เกมและแพ้ 3 เกม ล่าสุดบุกไปแพ้ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 3-4 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีรายงานปัญหาอะไรให้ต้องกังวลแม้แต่เรื่องเดียว พร้อมจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือนยังต้องการคะแนนอีกซักหน่อยเพื่อที่จะการันตีว่าพวกเขาจะไม่เสียวลุ้นหนีตกชั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ดังนั้นเกมนี้ทางผู้มาเยือนจึงมีเหตุผลสนับสนุนที่จะเล่นเต็มร้อยเพื่อเอาคะแนนออกไปให้ได้ ด้านเจ้าบ้านสถานการณ์ของทีมลอยลำไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว แต่เกมนี้พวกเขาจะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองที่เพิ่งได้แฟนๆกลับเข้ามาชมเกมในสนามจึงต้องเล่นอย่างเต็มที่ต่อหน้าสาวกอันเป็นที่รักเช่นกัน ทำให้รูปเกมนัดนี้น่าจะออกมาสนุกเบียดเสียดสูสีกันมาก ซึ่งจากคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมทั้งคู่ก็ไม่ได้ห่างชั้นอะไรกันมากมายนัก ผลการแข่งขันจึงมีโอกาสเป็นไปได้หมดทั้งสามหน้า ด้านฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของพวกเขาก็ยังลุ่มๆดอนๆ หาความสม่ำเสมอไม่ได้เหมือนกันอีก ด้วยเกมที่โอกาส 50/50 แบบนี้จึงมองว่าทางสายกลางจับมือแบ่งคะแนนกันไปน่าจะเป็นผลที่วินวินสำหรับทุกฝ่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-4-2) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ธนาเสฎฐ์ สุจริต, อี แจ-ซองประวีณวัช บุญยงค์เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม – สตีเว่น ล็องจิล, ปฐมชัย เสือสกุลลอสเซมี่ การาบูเอ้จิรวัฒน์ ทองแสงพราว  ไซมอน เดียฮาเวียร์ ปาตินโญ่

ชลบุรี เอฟซี (4-3-3) : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์เรนาโต้ เคลิชจูเนียร์ เอลด์สตาลฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญรังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, สิทธิโชค ภาโส – เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย, เอลิอันโดรภานุพงศ์ พลซา

ผลสกอร์ที่คาด : ราชบุรี มิตรผล 1 – 1 ชลบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top