วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่สี่ ของสัปดาห์การแข่งขันที่ 27 เป็นการพบกันระหว่าง “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ผลงานและฟอร์มของทีมในช่วงนี้ดูจะถดถอยลงไปพอสมควร เกมลีกนัดล่าสุดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปโดนทีมหนีตกชั้นอย่าง “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เฉือนชนะ 0-1 ทำให้พวกเขายังมี 26 คะแนนตามเดิม จากการลงสนาม 26 นัด มีแต้มนำห่างโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น นอกจากนี้ยังเพิ่มสถิติไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน แถมสองเกมล่าสุดยังแพ้รวดอีกด้วย ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ฟลอริน อันโดเน่, ทาริค แลมพ์ตีย์, ซอลลี่ มาร์ช, อดัม เว็บสเตอร์ และ อารอน คอนนอลลี่ 5 แข้งชุดหลักมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดมีส่วนร่วมกับเกมนี้

ทีมเยือน “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ผลงานสะดุดต่อเนื่อง โดยเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 1-1 เก็บเพิ่มเพียง 1 แต้มบวกกับของเก่าเป็น 50 คะแนนจากการลงสนาม 26 นัด รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง โดยยากที่จะลุ้นเบียดแชมป์หลังจากตามหลังจ่าฝูงถึง 15 คะแนนแถมทีมอันดับที่ 4 ก็ไล่หลังมาติดๆ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมส์ จัสติน, เวส มอร์แกน, เจมส์ แมดดิสัน, อโยเซ่ เปเรซ, เดนนิส ปราเอ้ต์ และ จอนนี่ อีแวนส์ รวมถึง 7 รายที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างกำลังเจอปัญหาการขาดหายของนักเตะทีมชุดใหญ่หลายราย โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานกันค่อนทีม ทำเอาผลงานย่ำแย่กันอย่างเห็นได้ชัด ส่วนสถานการณ์ตอนนี้เริ่มจากเจ้าบ้านสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่งที่จะหล่นไปสู่โซนตกชั้นหากฟอร์มการเล่นยังไม่กระเตื้องขึ้น แม้พวกเขาจะมีการต่อบอลกันได้ดีแต่พื้นที่สุดท้ายยังทำอันตรายอะไรคู่แข่งไม่ค่อยได้ หลายครั้งที่ได้บุกแต่ทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเพราะไม่มีกองหน้าที่ฝากความหวังไว้ได้แม้แต่รายเดียว ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ เกรแฮม พอตเตอร์ แก้ไม่ตกสักที ต่อกันที่ทีมเยือนจะว่าอ้างก็ได้แต่ตัวเลือกในเกมรุกของพวกเขาช่วงนี้มีให้เลือกใช้งานน้อย โดยการปิดตาย วาร์ดี้ ให้เจ้าตัววิ่งได้น้อยและพยายามที่จะไม่ให้หลุดไปดวลกับกองหลังตัวต่อตัว แต่ใน่ส่วนของแผงมิดฟิลด์ยังถือว่าแข็งแกร่งใช้ได้อยู่ มีการครอบครองบอลที่ดีและสามารถทำประตูได้ด้วย จุดที่เป็นปัญหาหลักๆ อีกอย่าง นั่นก็คือแนวรับช่วงนี้เสียประตูง่ายเก็บคลีนชีทไม่ได้ถึงสี่นัดติดต่อกัน นอกจากนั้นเอาเข้าจริงยังพอถูไถไปได้ ทางด้านสถิติการเจอกันของทั้งคู่ 5 นัดหลังสุด เป็นทาง เลสเตอร์ฯ ที่ชนะ ไบรท์ตันฯ ได้ถึง 4 นัด เรียกได้ว่าข่มกันสุดกู่ ซึ่งแม้ว่าช่วงนี้ทีมเยือนผลงานจะไม่ค่อยเข้าตา แต่จากสถิติและด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าคาดว่าทัพจิ้งจอกสีน้ำเงินน่าจะบุกมาเฉือนชนะเจ้าบ้านไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – เบน ไวท์เลวิส ดังค์แดน เบิร์นโยเอล เวล์ทมัน – อีฟส์ บิสซูม่าพาสคาล โกรสส์  แดนนี่ เวลเบ็คอดัม ลัลลาน่าเลอันโดร ทรอสซาร์  นีล โมเปย์

เลสเตอร์ ซิตี้ (3-5-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ดาเนียล อมาร์ตีย์วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้คักลาร์ โซยุนคู – เซนกิซ อุนเดอร์ฮัมซ่า ชูดูรี่น็อมปาลิย์ส เมนดี้ยูริ ตีเลอม็องส์ทิโมธี กาสตานเญ่ – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 2 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top