วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 28 เกมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างแชมป์เก่าฟอร์มตก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของน้องใหม่ฟอร์มพุ่ง “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่หลงเหลือมาดของทีมแชมป์เก่าเลยในเวลานี้ หลังโดนคู่แข่งบุกยัดเยียดความปราชัยให้ในถิ่น แอนฟิลด์ สุดโด่งดัง 5 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านพ่ายให้กับคู่แข่งสำคัญ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 1-0 ทำให้ผลงานการลงสนามในลีก 6 เกมหลังสุดชนะได้เพียงเกมเดียว และแพ้ไปแล้วถึง 5 เกม คะแนนแทบไม่ขยับไปไหนมาเป็นเดือนมีอยู่ 43 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด แม้แต่โอกาสที่จะได้ไปลงเล่นรายการยุโรปถ้วยใหญ่ปีหน้าก็เริ่มเลือนลางเต็มทีโดยทีมอันดับท็อปโฟร์ไปเป็น 5 คะแนน ด้านปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นก็ยังซวยซ้ำซวยซ้อนโดยเฉพาะในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กทั้งตัวเก่งอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซโจเอล มาติป และนักเตะที่เพิ่งไปคว้าตัวมาเพื่อแก้ขัดอย่าง โอซาน คาบัค, เบน เดวิส จะหมดโอกาสลงสนามช่วยทีม แต่ทีมก็ยังมีข่าวดีที่ตำแหน่งอื่นๆ เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางมีเพียง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คนเดียวเท่านั้นที่จะไม่มีชื่อในทีมช่วงนี้ ส่วนตัวรุกของทีมทุกคนยังฟิตพร้อมลงสนามได้ทุกคนต้องมาดูว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมีการปรับทัพหรือไม่ เมื่อช่วงหลังดู 3 มหาเทพในแดนหน้าเล่นบอลเหมือนคนไม่ชอบขี้หน้ากันอย่างบอกไม่ถูก

ฝั่งผู้มาเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมจากโซนท้ายตารางที่ดูจะมีหวังโกงความตายอยู่รอดต่อได้มากที่สุด เมื่อช่วงหลังเริ่มระเบิดพลังแฝงของทีมหนีตายโกยแต้มเข้ากระเป๋าได้รัวๆ 6 นัดล่าสุดที่ลงเล่นในลีกมีคว้าชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 3 เกมและแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นเอง ซึ่งเกมที่ทีมไม่มีแต้มติดมือก็คือนัดล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ให้กับเพื่อนร่วมเมืองหลวง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบน่าเสียดายสุดๆ 1-0 โดยจากผลงานช่วงหลังที่ดีขึ้นทำให้ทีมเก็บเพิ่มขึ้นมาได้เป็น 23 คะแนน เริ่มมองเห็นแสงสว่างที่รออยู่ปลายทางของอุโมงค์ตามหลังโซนรอดตกชั้นอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ดังนั้นในช่วงโค้งสุดท้ายทีมที่มีโปรแกรมเจอกับพวกเขาจะต้องพบกับงานยากลำบากอย่างแน่นอน มาที่ความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นฝั่งทีมเยือนมีรายงานคนที่ไม่พร้อมลงสนามเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ ทอม แคร์นี่ย์ และ มาเร็ค โรดัค

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดแรกที่คู่นี้เจอกันในฤดูกาลนี้จบลงด้วยผลเสมอกันไป 1-1 โดยจากแนวทางการเล่นของ ฟูแล่ม เป็นหนึ่งในทีมที่ทัพ หงส์แดง ไม่ชอบเอาเสียเลย เมื่อผู้มาเยือนเป็นทีมที่มีพลังงานล้นเหลือวิ่งกันได้ไม่มีหมด และจากสถานการณ์บนตารางคะแนนเชื่อว่าผู้มาเยือนจะมีแรงฮึดมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก นอกจากนี้ทีมเยือน กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเหลือเกิน แนวรับของทีมในโซนตกชั้นกลับเสียประตูรวมน้อยกว่าทีมแชมป์เก่า หากนับเฉพาะ 6 เกมหลังสุดเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 4 เกม และยังไม่มีเกมไหนเลยที่ทีมเสียเกินกว่า 1 ประตู จากสถิติดูเหมือนงานจะเข้าเจ้าบ้านเต็มๆ เนื่องจากช่วงนี้ทีมมีปัญหาที่เข้าใจไม่ได้ หากเป็นแนวรับที่รั่วเสียประตูเยอะเรายังพอรู้ว่าพวกเขาไม่มีผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คหลงเหลืออยู่เลย แต่เกมรุกที่ฝืดสนิทเหมือนปืนไร้กระสุนทั้งๆ ที่บรรดาแข้งตัวเก่งก็อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตานั้นกลับเป็นอีกปัญหาที่นายใหญ่ชาวเยอรมันยังหาทางซ่อมไม่ได้ ทำให้มองว่ารูปเกมนัดนี้จะทำให้สาวกเดอะ ค็อป ได้เจอความอึดอัดอีกครั้งอย่างแน่นอน จากปัญหาฟอร์มการเล่นของตัวเองบวกกับความมั่นใจของฝั่งทีมเยือน หาก หงส์แดง ทำประตูออกนำเร็วไม่ได้ มีโอกาสไม่น้อยที่จะไม่ชนะในบ้านอีกเกม แต่ผู้เล่นแนวรุกที่หายเจ็บกลับมาลงสนามกันได้หมดแล้วจะเป็นทางเลือกให้เจ้าบ้านได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอาการอาจจะดีขึ้นมาได้บ้าง ดังนั้นมุมที่ทัพหงส์แดงจะกลับมาคว้าชัยในบ้านได้ก็มีไม่น้อย สุดท้ายเมื่อไปดูจากฟอร์มการเล่นนั้นทำให้คาดเดาผลการแข่งขันได้ยากเหลือเกิน รู้แต่เพียงจะเป็นอีกเกมที่เหนื่อยหนักสำหรับแฟนบอลที่เลือกเชียร์เจ้าถิ่นอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ฟาบินโญ่แนท ฟิลลิปส์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมเคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – แอนโทนี่ โรบินสันโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่โอลา ไอน่า – มาริโอ เลอมิน่าแฮร์ริสัน รีด – อีวาน คาวาเลยโร่รูเบน ลอฟตัส-ชีคอเดโมล่า ลุคแมน – จอช มายา

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 1 – 0 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top