วิเคราะห์บอล ซางัน โทสุ vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมนัดที่ 3 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม เอกิมาเอะ เรียล เอสเตท สเตเดี้ยม เมืองโทสุ จังหวัดซางะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 17.00 น. เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง ซางัน โทสุ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวกัลตะ เซนได ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น ซางัน โทสุ ลูกทีมของ คิม มยอง-ฮวี ออกตัวได้อย่างร้อนแรงในซีซั่นนี้ เรียกได้ว่าสถานการณ์นั้นแตกต่างกับปีก่อนที่โดนพิษโควิด-19 เล่นงานจนทีมเป๋หาทางกลับไม่เจอ ลงเล่นไปแล้วสองเกมในฤดูกาลนี้เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด เก็บ 6 แต้มเต็มยังไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว จุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ของทีมหนีไม่พ้นเกมรับที่เหนียวแน่น แถมยังฉวยโอกาสทำสกอร์ได้เก่งใช้โอกาสไม่เปลือง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านบดเอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบนิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคย์ตะ ยามาชิตะ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน เวกัลตะ เซนได ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ มาโกโตะ เทกูระโมริ เพิ่งจะเข้ามารับงานได้ราวหนึ่งเดือนเศษ ปรากฏว่าต้องเจอกับฤดูกาลที่ยากเย็นตั้งแต่เริ่มแรกเพราะลงแข่งมาแล้วสองเกมยังเก็บชัยไม่ได้เลย ประเดิมด้วยการเสมอในนัดแรกและการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แบบสู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง 1-5 เกมรุกยังดูตื้อๆ ตันๆ มีแต่การเข้าทำแบบตรงๆ ง่ายๆ จนโดนคู่แข่งจับทางได้แบบสบายๆ แถมเกมรับยังดูเหม่อลอยขาดสมาธิเวลาโดนบดหนักๆ พร้อมเสียประตูได้ตลอดเวลา สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ซิเมา เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบนอยู่เพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าชัยเป็นนัดแรกให้กับทีมในปีนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริกิยะ อูเอฮาระ กองกลางจอมทุ่มเทที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เจ้าถิ่นที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้เปิดตัวได้อย่างน่ากลัวสุดๆ ดูเหมือนว่ากลายเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยากแถมมีทีเด็ดในการฉกฉวยโอกาสทำสกอร์ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองยิ่งเล่นยิ่งดูมั่นใจ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่เปลี่ยนโค้ชมาไม่นาน เหมือนว่านักเตะยังปรับตัวเข้ากับแท็คติกใหม่ยังไม่ลงตัวมากนัก แนวรับยังยืนตำแหน่งกันหละหลวมแนวรุกไม่มีการเข้าทำอันหลากหลายมากพอ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าเจ้าบ้านที่กำลังเล่นได้เข้าฝักสุดๆ มีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยไปได้ในเกมนี้ด้วยการอาศัยความคมในการทำประตูที่เหนือกว่า เนื่องจากอาคันตุกะยังต้องใช้เวลาจูนทีมอีกพอสมควรยิ่งเฉพาะในเกมรับที่รั่วเกินจะรับไหว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซางัน โทสุ (3-1-4-2) : ปาร์ค อิล-ยู (GK) – ฮวาง ซอก-โฮเอดูอาร์โด้ชินยะ นากาโนะ – ไดกิ มัตสึโอกะ  นานะเสะ อิโนะยูตะ ฮิงุจิเคย์ยะ เซนโตะโทโมยะ โคยามาสึ – ไดจิ ฮายาชิเคย์ตะ ยามาชิตะ

เวกัลตะ เซนได (4-2-3-1) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  โคจิ ฮาจิสุกะฮิซาชิ อัปเปียห์ ทาเวียห์เคียวเฮย์ โยชิโนะโยสึเกะ อากิยามะ – ริกิยะ อูเอฮาระชินโงะ โทบิตะ – เควนเตน มาร์ตินุสคุนิมิตสึ เซคิงุจิเรียวมะ คิดะ  ทาคูมะ นิชิมูระ

ผลสกอร์ที่คาด : ซางัน โทสุ 2 – 0 เวกัลตะ เซนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top