วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs ตราด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 18.00 น. ณ สนาม สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 6 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังได้ “โค้ชแบนธชตวัน ศรีปาน เข้ามากุมบังเหียน เริ่มปรับโฉมการเล่นของทีมแบบทีละเล็กทีละน้อยจนการเล่นดูมีวินัยมากขึ้นพอสมควร การเสียการครองบอลง่ายๆ กลายเป็นยากขึ้น แนวรับที่เคยรั่วเป็นก๊อกแตกอาจยังไม่ดีมากนักแต่ก็ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ค่อยเสียประตูให้ทีมที่อ่อนเชิงกว่าเท่าไหร่นัก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกบุกเจ๊า “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบสุดมัน 2-2 แอบมีลุ้นจบท็อปไฟว์ได้อยู่ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจให้ตัดออกจากทีมแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ดาวยิงเท้าคมที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของโค้ชมือเก๋า พยงค์ ขุนเณร ต้องยอมรับตามตรงว่าโอกาสรอดตกชั้นนั้นเลือนรางลงทุกที ศักยภาพของนักเตะนั้นเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกแบบเทียบกันแทบไม่ติด ส่วนเกินของทีมอื่นกลายเป็นตัวหลักของทีม แนวรุกนั้นผีเข้าผีออกวันไหนคมก็ยากจะรับมือ วันไหนเล่นออกทะเลก็พลาดง่ายๆ เป็นประจำ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ 3 นัด เก็บไปแค่สองแต้มถือว่าอาการเข้าขั้นโคม่า ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นศึกไทยลีกที่ทำได้แค่เจ๊าทีมบ๊วย “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบจืดๆ ไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบนสักรายเดียวทุกคนพร้อมบุกลุ้นเก็บแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นบียูที่บุกไปชนะได้ถึงถิ่นแบบเฉียดฉิว 3-2 เกมนี้ย้ายวิกมาให้ แข้งเทพ ได้เล่นในรังกันบ้าง แล้วดูเหมือนว่าจะเข้าทางเจ้าถิ่นแบบพอดิบพอดีเพราะทำแต้มหล่นมาแล้วสองนัดติด เมื่อต้องมาเจอกับอาคันตุกะที่พวกเขาเป็นต่อทั้งเรื่องศักยภาพนักเตะกับฟอร์มการเล่น แน่นอนว่าจำเป็นต้องเปิดเกมบุกที่เป็นของถนัดปูพรมไปเรื่อยๆ แบบไม่ยั้งตั้งแต่นกหวีดดังขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีทางมาเปิดหน้าแลกแน่ๆ ไม่งั้นคงพังตั้งแต่ต้นเกม เนื่องจากคุณภาพความคมในแนวรุกนั้นต่างกันแบบคนละชั้น คงต้องมาตั้งรับแล้วสวนกลับตามสไตล์บอลเล็กรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์หวังปล่อยหมัดน็อคเด็ดๆ แค่ทีเดียว อย่างไรก็ตามยากเหลือเกินที่รองบ๊วยจะบุกมาแบ่งแต้มได้ในนัดนี้ เนื่องจากเจ้าบ้านกำลังหิวชัยแบบสุดๆ แล้วน่าจะใช้ความดุดันในเกมบุกเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบชิวๆ ไม่มีการพลิกล็อคใดๆ เกิดขึ้นให้ต้องลุ้นสักมุมเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันพีรพัฒน์ โน้ตชัยยา – วิศรุต อิ่มอุระฮาจิเมะ โฮโซไก – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตรณัฐวุฒิ สุขสุ่ม

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, อมานี่ อกีนันโด้, สถาพร แดงสี, วิทยา มูลวงศ์ – อติคุณ มีท้วมสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ – โจนาธาน เฮส, ริคาร์โด้ ซานโต๊สมุสตาฟา อาซัดซอย

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก 3 – 0 ตราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top