วิเคราะห์บอล ดิฌง vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 29 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วย ดิฌง เปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด ลินาเรส ที่ทีมหวังว่าเขาจะเข้ามาเป็นผู้กอบกู้พาทีมหนีตกชั้น กลับกลายเป็นว่าออกตัวได้ดีในช่วงแรกด้วยการใช้แทคติกส์รับแล้วสวนกลับ แต่พอผ่านไปนานๆ เข้าแนวรับเริ่มมีช่องให้คู่แข่งเจาะจนมันเท้ายันไม่เคยอยู่เสียประตูไปก่อนตลอด แถมเกมบุกก็ออกลูกฝืดเจาะใครไม่เคยได้ยิ่งเล่นอันดับยิ่งหล่นลงมาจนจมบ๊วยแบบไร้อนาคต ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว ถือว่าเตรียมจองที่ในลีกเดอซ์ล่วงหน้าได้แล้วเพราะอนาคตดูมืดมนสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่บุกพ่าย แบรสต์ แบบหมดท่า 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเช่ร์ อัสซาเล่ ดาวยิงตัวพริ้วที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ลูกทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ อยู่ดีๆ ก็ออกอาการช็อตไปซะเฉยๆ แนวรุกตื้อๆ ตันๆ ไม่มีจินตนาการในเกมรุก แผงหลังขาดสมาธิพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งจนน่าเป็นห่วง ทำแต้มหล่นแบบน่าใจหายจนอันดับร่วงมาใกล้ติดโซนแดงเต็มทน โอกาสลุ้นหนีตกชั้นไม่ใช่เรื่องที่สามารถมองข้ามได้แล้วในตอนนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงแต้มเดียวถือว่าน่าอดสูแบบสุดๆ กราฟดิ่งลงแบบไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ก่อนที่พ่ายคารังให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบต้านไม่ไหว 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โอตาวิโอ กองกลางตัวรับที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดต้องพักยาวเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกกินบ๊วยได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฮวาง อุย-โจ ดาวยิงแดนโสมที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมหลังกดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านนาทีนี้ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ ยิ่งเล่นยิ่งดูไร้ทรงแบบสุดๆ แผงหลังเล่นแบบไร้สมาธิประกบตัวกันพลาดเหมือนไม่เคยซ้อมกันมาก่อน แนวรุกแทบจะหาโอกาสสบช่องยิงนับครั้งได้ต่อเกมและใช้โอกาสเปลืองเสียอีก ส่วนทางผู้มาเยือนอยู่ในช่วงขาลงเหมือนทำฟอร์มเก่งหายเข้ากลีบเมฆไปซะเฉยๆ แนวรุกขาดการสร้างจังหวะเข้าทำที่หลากหลาย แถมแผงหลังก็เล่นกันพลาดบ่อยครั้งจนเสียประตูแบบไม่น่าเสียหลายลูก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วไม่ต่างอะไรกับผีเน่าปะทะกับโรงผุต่างฝ่ายต่างย่ำแย่ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตามแอบเชื่อในแนวรุกของอาคันตุกะมากกว่าว่าน่าจะมีทีเด็ดทีขาดที่เจาะแนวรับอันหละหลวมของเจ้าถิ่นได้ไม่ยาก ท้ายที่สุดน่าจะหยุดผลงานอันสุดตกต่ำแล้วบุกมาเก็บสามแต้มไปได้แบบเฉียดฉิวสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ฟูอัด ชาฟิกบรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดีดิเย่ร์ เอ็นด็องเวสเล่ย์ โลโตอามามา บัลเด้เฟรเดริก ซามมาริตาโน่, เบอร์ซองต์ เชลิน่า – โรเช่ร์ อัสซาเล่

บอร์กโดซ์ (3-4-2-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – เมเซอร์โลร็องต์ กอสซิแอลนี่เซร์คิโอ เบนิโต้  ยุสซุฟ ซาบาลี่ยาซีน อัดลี่ฌ็อง มิเชล เซรีเรมี่ อูแด็ง  เมห์ดี เซอร์เคเน่ฮวาง อุย-โจ  ซามูเอล คาคู

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 1 – 2 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top