วิเคราะห์บอล ระยอง vs พีที ประจวบ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 26 โคงสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 9 มีนาคม เวลา 19:00 น. ณ จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี จ่อเป็นทีมแรกที่จะตกชั้นจากไทยลีก โดยเกมล่าสุดพวกเขาแบ่งแต้มกับ “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี แบบไร้สกอร์ เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 11 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด นอนจมก้นบ๊วยของตาราง ยังดีที่เกมนัดที่ผ่านมาทำให้พวกเขาสามารถหยุดสถิติแพ้รวด 9 นัดลงได้สำเร็จ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อนุชา สุกใส และ อนุชิต เงินบุคคล 2 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เกมนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จหลังจาก 4 นัดที่ผ่านมาเอาชนะใครไม่ได้เลย ตอนนี้มีอยู่ 28 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง โดยมีช่องว่างห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนน ซึ่งยังนิ่งนอนใจไม่ได้เพราะยังเหลือโปรแกรมอยู่ 5 เกม ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม โค้ชวัง ยังสามารถเลือกผู้เล่นในการลงสนามได้ครบทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม คาดว่าเจ้าบ้านคงปล่อยจอยแล้วเพราะผลงานไม่กระเตื้อง การเล่นดูไม่ค่อยมีแบบแผนร้อนรนที่จะเติมเกมรุกมากเกินไป แต่จังหวะการเข้าทำเน้นแต่โยนบอลยาวเพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่สามารถจะอันตรายอะไรให้คู่แข่งต้องเกรงกลัว ส่วนทางทีมเยือนน่าจะใจชื้นขึ้นมาบ้าง แต่เป้าหมายตอนนี้คือต้องการเก็บคะแนนโกยหนีห่างจากเร้ดโซนให้ได้ไกลที่สุด ซึ่งดูแล้วเกมนี้พวกเขาแลดูมีแรงจูงใจมากกว่าเจ้าบ้านอยู่พอสมควร อีกทั้งการปลดล็อคคว้าชัยชนะในเกมนัดล่าสุดมาได้ ก็ทำให้ขวัญกำลังใจของนักเตะแดนสามอ่าวเพิ่มขึ้นมากเป็นกอง โดยผลการแข่งขันคาดว่า ระยอง มีโอกาสอย่างสูงที่จะพ่ายคาบ้านให้กับ พีที ประจวบฯ พร้อมกับเป็นทีมแรกที่ตกชั้นจากไทยลีกอย่างเป็นทางการ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์สุวัฒน์ จันทร์บุญภาอดัม มิตเตอร์, ยอดรัก นาเมืองรักษ์  โกชิ โอคุโบะนัฐวุฒิ แสงศรีชินวัฒน์ วงศ์ไชยเทพพิทักษ์ พูลจวง  อาดัลกิโซ พิตบูลบรูโน่ เปาโล

พีที ประจวบ เอฟซี (5-4-1) : ขวัญชัย สุขล้อม (GK) – ซีเกต หมาดปูเต๊ะพีฬาวัช อรรคธรรมอัตนาน โอราโฮวัคอาร์ทยอม ฟิลิโปสยานวีระวุฒิ กาเหย็ม – อนาวิน จูจีน, ธีระพงศ์ ดีหามแหวันเฉลิม ยิ่งยง, ชุติพนธ์ ทองแท้ – วิลเล่น โมต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด  0 – 1 พีที ประจวบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top