วิเคราะห์บอล ไมนซ์ vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการสัปดาห์ที่ 25 ของซีซั่น เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 ไมนซ์ 05 เปิดสนามเหย้า โอเปิล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมมีคิวดวลแข้งกันช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมเวลา 21.30 น. ที่เมืองไมนซ์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน ไมนซ์ 05 ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคนใหม่ โบ สเวนส์สัน ที่เข้ามากู้สถานการณ์ของทีมในช่วงที่ย่ำแย่สุดๆ เหมือนว่าฟอร์มจะกระเตื้องขึ้นมาบ้างเล็กน้อย โดยเฉพาะในเกมรุกที่มีความวูบวาบน่ากลัวมากขึ้น แต่เกมรับยังไว้ใจไม่ได้มีจังหวะขาดสมาธิแล้วเสียประตูในช่วงเวลาสำคัญอยู่เนืองๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเจ๊าทีมบ๊วย “ราชันย์สีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 แบบน่าเสียดายไร้สกอร์ทั้งที่มีโอกาสปิดกล่องเน้นๆ หลายครั้งแต่กลับยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ กองกลางที่บาดเจ็บข้อเท้า และ คาริม โอนิซิโว กองหน้าที่บาดเจ็บต้นขาด้านหลังเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยในรังได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย อดัม ซาไล กองหน้าจอมทุ่มเทที่กำลังล่าประตูแบบสุดกระหายหลังฟอร์มฝืดมาหลายเกมติด

ฝั่งทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของ คริสเตียน สไตร์ช ประคองตัวรักษามาตรฐานของทีมได้อย่างน่าพอใจ ยังคงเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยากหากเจอทีมในระดับที่พวกเขาเหนือกว่าหรือใกล้เคียงกัน มักไม่ค่อยทำแต้มหล่นมากนัก ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “เดอะ เร้ดบูลล์” แอร์เบ ไลป์ซิก แบบต้านไม่ไหว 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์ก เฟลกเค่น และ ควอน ชาง ฮุน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เพียงสองคน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วินเซนโซ่ กริโฟ่ ปีกจอมถล่มประตูที่มีทีเด็ดในจังหวะในการสอดขึ้นไปทำประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ไมนซ์ 05 ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก ต้องการแต้มทุกเกมเพื่อให้หนีพ้นโซนแดง ยามเจอกับทีมที่พวกเขาไม่ได้เป็นรองมากนักกล้าที่จะเล่นเกมบุกแลกหมัดมากกว่าปกติ แต่ยังต้องระวังเรื่องเกมรับที่มักจะเสียสมาธิช่วงเวลาตัดสินเกมอยู่บ่อยครั้ง แล้วต้องลุ้นให้แนวรุกแดนบนคมกว่าที่เป็นอยู่หากหวังเก็บสามแต้มได้มากขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนเสียรังวัดไปไม่น้อยในเกมที่พ่ายคารังนัดล่าสุด เกมรับที่เหนียวแน่นโดนถลุงแบบไม่เป็นท่าแถมเกมบุกก็ใบ้กินทำอะไรแทบไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาคงมาเล่นในแท็คติกถนัดคือรับแล้วรอสวนแบบเน้นๆ ซึ่งเจ้าถิ่นนั้นน่าจะแพ้ทางพอดี เมื่อวัดองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่า จิ้งจอกแห่งป่าดำ ที่มีมาตรฐานคงเส้นคงวามากกว่าน่าจะบุกมาเก็บชัยไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ เนื่องจากยังไว้ใจแนวรับของอาคันตุกะที่น่าจะจัดการแนวรุกฟอร์มฝืดของเจ้าถิ่นได้แบบอยู่หมัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์สเตฟาน เบลล์มุสซ่า เนียกาเต้  แดนนี่ ดา คอสต้าโดมินิค โคห์รเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์แดนนี่ ลัทซ่าฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่  อดัม ซาไลโยนาธาน บูร์คาร์ดต์

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  ลูคัส คุบเลอร์ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทโดมินิค ไฮนท์ซคริสเตียน กึนเทอร์  โยนาธาน ชมิดนิโคลัส เฮิฟเลอร์บาปติสต์ ซานตามาเรียวินเซนโซ่ กริโฟ่  ลูคัส โฮเลอร์เออร์เมดิน เดมิโรวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ไมนซ์ 05 0 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top