วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนัดสุดสัปดาห์วีคที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 7 ของลีก เปิดสนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย ต้อนรับการมาเยือนของ “แพะบ้า” โคโลญจน์ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในคืนวันเสาร์ 13 มีนาคม เวลา 21:30 น. ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฤดูกาลนี่ทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้ หลังผ่านการลงสนามมาแล้ว 24 เกม พวกเขายังมีโอกาสที่จะขึ้นไปชิงตั๋วยุโรปได้ รั้งอยู่ที่ 7 ของลีก เก็บมาได้ทั้งหมด 35 คะแนน ตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่นำหน้าพวกเขาอยู่ 4 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นระยะหลังเหมือนจะเริ่มหมดแรงเก็บคะแนนเพิ่มมาได้ไม่มากนัก โดยจาก 5 เกมล่าสุดเก็บชัยได้ 1 เกม สะดุดเสมอ 3 เกมและแพ้อีก 1 เกม ซึ่งนัดล่าสุดน่าผิดหวังสุดๆทำได้แค่บุกไปเจ๊ากับทีมน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบจืดๆ 0-0 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นในทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 4 รายคือ นิโก้ กีเซลมันน์, เซรัลโด้ เบ็คเกอร์, ไตโว อโวนิยี่ และ แอนโธนี่ อูจาห์

ทีมเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ผลงานของพวกเขาในฤดูกาลนี้ไม่ได้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา เมื่อเหล่าแพะบ้ายังคงต้องมาดิ้นรนหนีตายอีกครั้ง ณ เวลานี้หล่นลงมารั้งอยู่ที่ 14 ของตารางคะแนน เก็บมาได้เพียง 22 คะแนนเท่านั้น ซึ่งพร้อมจะลงไปอยู่ในโซนแดงตลอดเวลาจากคะแนนที่นำหน้าอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้นเอง ยิ่งไปกว่านั้นผลงานช่วงหลังของทีมยังไม่มีท่าทีจะเก่งขึ้นไม้ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 1 แพ้ 3) โดยเกมล่าสุดมีคะแนนเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเปิดบ้านเสมอกับ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน 1-1 สำหรับความพร้อมของผู้มาเยือนเกมนี้จะขาด เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน, โฟลเรียน ไคนซ์ และ เซบาสเตียน บอร์นาว

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเล่นเกมรับของเจ้าบ้านในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว สำหรับความเหนียวแน่นที่ดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตามีเพียง 2 ทีมบนหัวตารางเท่านั้นที่เสียประตูน้อยกว่าพวกเขา แม้จะต้องลดความอันตรายของเกมรุกลงมาบ้านแต่ก็ถือว่าเป็นแนวทางที่ได้ผลลัพท์ดีขึ้น โดย 4 เกมหลังที่ทีมไม่แพ้ใครเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 3 เกม อย่างไรก็ตามคิดว่าเจ้าบ้านน่าจะมีอย่างน้อยที่สุดซักประตูในเกมนี้ เนื่องจากทางทีมเยือนเล่นได้ย่ำแย่เหลือเกินเกมรับพร้อมจะโดนยิงได้ตลอดเวลา ด้านเกมรุกก็ปืนฝืดไร้ความอันตรายเป็นอย่างมาก หากเจ้าบ้านไม่ประมาทกันไปเองก็น่าจะคว้าคลีนชีทไปครองได้อีกเกม บทสรุปของคู่นี้มองเห็นแค่เพียง 1 หรือ 3 คะแนนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมเดียวเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-1-2) : โยริส คาริอุส (GK) – มาร์วิน ฟรีดริช, โรบิน คน็อคเค่อนิโค ชล็อทแทร์แบ็ค  คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลกริสซ่า โพรเมลโรเบิร์ต อันดริชคริสโตเฟอร์ เลนซ์  มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น  มักซ์ ครูเซ่โจเอล โพห์ยันพาโล่

โคโลญจน์ (3-4-2-1) : ติโม ฮอร์น (GK) – ซาวา อารานเกล เคสติกฆอร์เก้ เมเร่ราฟาเอล ซิชอส  คิงสลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้ซาลีห์ ออซคานเอลลีส สกีรี่อิสมาอิล ยาคอบส์ – เอลวิส เร็กซ์เบซายออนเดรย์ ดูด้า  เอ็มมานูเอล เดนนิส

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 1 – 0 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top