วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมนัดกลางสัปดาห์คู่รองสุดท้ายวันพุธ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 18.30 น. ณ จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าบ้าน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดโค้ชอย่าง อเล็กซองเดร กาม่า ปรับปรุงทีมของเขาได้กลมกล่อมลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ แนวรุกกลับมาดุดันน่ากลัวมีการเข้าทำที่หลากหลาย แผงหลังเหลือแค่จูนความเข้าใจอีกเล็กน้อยน่าจะเหนียวแน่นมากกว่านี้ ไล่เก็บแต้มจนขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงได้อย่างน่าชื่นชม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าเข้าฝักแบบยากจะต้าน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่บุกเจ๊า “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไมค่อนกองหน้าตัวต่างชาติที่เป็นความหวังใหม่ในแนวรุกที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชอั๋นสุรพงษ์ คงเทพ มีช่วงที่ดีและแย่สลับกันไปตามศักยภาพของทีม เป็นบอลที่ชัดเจนในสไตล์การเล่นเอามากๆ คือ ตั้งรับแล้วสวนกลับโดยใช้ความเร็วของตัวริมเส้นด้านข้างคอยจู่โจมแบบฉับไว แต่หลังๆ เกมรับมักจะยันไม่อยู่พลาดเสียประตูไปก่อนบ่อยครั้งเลยไม่เข้าแก๊ปที่ดักไว้ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้มาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้แต้มเดียวถือว่าห่วยแตกแบบยากจะปฏิเสธ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคารังให้กับ “เขี้ยวสมุทรสมุทรปราการ ซิตี้ แบบน่าเสียดาย 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ตัดออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแก้ตัวหลังฟอร์มย่ำแย่ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น บาจโจ้ กองหน้าตัวแบกที่เป็นไม้ตายของทีมในการทำทุกอย่างของเกมบุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่สู้กันได้สูสีอย่างน่าแปลกใจ ปราสาทสายฟ้า ที่กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ ย่อมต้องเล่นตามเกมถนัดของตัวเองคือบุกใส่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้เพราะคุณภาพของนักเตะและโค้ชนั้นเหนือกว่าแบบยากจะเทียบ แต่การที่ทางทีมเยือนนั้นรู้แกวว่ากองหลังเจ้าบ้านนั้นมีความเร็วต่ำทั้งสามคนที่ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค จึงมาไม้เดิมที่ได้ผลทุกครั้งอย่างการใช้ตัวริมเส้นฝีเท้าจัดคอยเล่นจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคเหมือนเคยๆ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมรับของอาคันตุกะนั้นย่ำแย่ยากจะไว้ใจ มีโอกาสสูงที่จะโดนเปิดแผลแรกไปอย่างรวดเร็ว ต่อให้ทวงคืนประตูมาได้แต่ก็พร้อมเสียทุกเมื่อทุกจังหวะ เมื่อวัดความคมกันแล้วยังมั่นใจว่าแนวรุกของเจ้าถิ่นนั้นเฉียบคมและแน่นอนในจังหวะจบสกอร์มากกว่า ท้ายที่สุดคงบดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่สูสี เนื่องจากผู้มาเยือนนั้นมีจังหวะโต้ที่ประมาทไม่ได้เช่นเดียวกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – รัตนากร ใหม่คามิพรรษา เหมวิบูลย์ทินกร อสุรินทร์  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมจักรพันธ์ แก้วพรหมเควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน  สุภโชค สารชาติ  ไมค่อนซามูเอล โรซ่า

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่โย ซอง-แฮ, โจชัว กรอมเมน  ศิลา ศรีกำปังเอกสิทธิ์ ฉาวบุตรกานต์พิชชา ชะนะการีศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล – จอห์น บาจโจ้อิบสัน เมโล่จุง เมียง โอ

ผลสกอร์ที่คาด : บุรีรัมย์ 3 – 2 สุโขทัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top