วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 26 คู่สุดท้ายของวันพุธ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 19:00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าบ้าน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี สถานการณ์ ณ เวลานี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงอาการครึ่งเป็นครึ่งตาย หลังการแข่งขันฤดูกาลนี้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว แต่พวกเขายังไม่อาจหนีออกจากโซนตกชั้นได้รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของคะแนน เก็บมาได้ทั้งมหด 23 คะแนน แต่โอกาสของพวกเขาก็ยังไม่ได้หายไปไหนต้องการอีกเพียงแค่คะแนนเดียวก็จะขึ้นไปสู่โซนปลอดภัยได้ อย่างไรก็ตามทีมก็ยังต้องเร่งฟอร์มให้ดีกว่าช่วง 6 เกมหลังที่เก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกมเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่มีแม้คะแนนเดียวติดมือแพ้รวดทั้งหมด ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายให้กับ  “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี แบบขาดลอย 1-3 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดจะขาดเพียง นัสตพล มาลาพันธ์ คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ฤดูกาลนี้ถือว่ายังทำตามมาตฐานของทีมสามารถขึ้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนขณะนี้ เก็บมาได้ 48 คะแนนจากการลงสนาม 25 เกม แต่จากความคาดหวังของทีมถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักจากที่ลงทุนไปเยอะทำให้พวกเขาโดนคาดหมายว่าจะขึ้นไปขั้วลุ้นแชมป์ปีนี้ แต่กลับไม่ใกล้เคียงเลยซักนิด แม้จะอยู่โซนหัวตารางก็ยังตามหลังจ่าฝูงอยู่ห่างไกลถึง 19 คะแนนเลยทีเดียว แน่นอนว่าในลีกฤดูกาลนี้พวกเขาไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังเรียกฟอร์เก่งกลับเข้าร่างได้อีกครั้งไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 2 เสมอ 1) โดยเกมที่ผ่านมาเปิดบ้านเจ๊ากับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบสนุก 2-2 ด้านความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ ถือว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบไม่มีรายงานผู้เล่นตัวเก่งคนใดมีปัญหาแม้คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังกระหายคะแนนเป็นอย่างมากเพื่อที่จะหนีออกจากโซนตกชั้น ทว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขากลับสวนทางยังไม่เห็นสัญญาณที่จะกลับมาได้เลย เกมรับที่พอจะหวังพึ่งพาได้บ้างกลับมามีรูรั่วขนาดใหญ่ที่อุดไม่มิด 6 เกมหลังโดนถลุงตาข่ายไปถึง 15 ประตู เห็นได้ชัดว่าเป็นผลจากที่ทีมต้องการคะแนนทำให้ต้องยอมเปิดเกมรุกมากขึ้น ส่งผลให้ทีมยิงประตูได้มากขึ้นจากที่มีจุดอ่อนเรื่องการจบสกอร์ทำให้พวกเขายิงประตูมาได้ทุกนัดตลอด 6 เกมหลัง แต่คงต้องไปพิจารณาว่าแนวทางการเล่นนี้ได้หรือเสียมากกว่ากัน ด้านทีมเยือนเริ่มกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง แนวรุกที่เคยเลื่องชื่อยิงสลุตไปถึง 8 ประตูจากการลงสนาม 3 เกมหลัง ด้วยแนวรับสุดอ่อนของเจ้าบ้านยังมองไม่ออกว่าจะต้านทานความดุดันระดับหัวแถวของประเทศได้อย่างไร เกมนี้ทั้งสองทีมไม่มีอะไรจะเสียจึงมีโอกาสจะเปิดหน้าบวกวัดพลังหมัดกันสูง สุดท้ายยังคิดว่ารุ่นใหญ่กว่าอย่าง การท่าเรือ จะอาศัยความเฉียบคมยิงถล่มเอาชนะเก็บ 3 คะแนนออกกมาได้แบบสุดมัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – ศิริมงคล จิตบรรจงสุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่า, สุประวีณ์ มีประทัง  ปานเดชา เงินประเสริฐแบ ยอง จินประสิทธิ์ จันทุม  แพทริค ไรเชลท์ไคออนเลอันโดร อัสซัมพ์เซาย

การท่าเรือ เอฟซี (4-3-3) : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์เอเลียส ดอเลาะธนบูรณ์ เกษารัตน์มาร์ติน สตูเบิล – โก ซุล กิเซร์คิโอ ซัวเรซกานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ – ปกรณ์ เปรมภักดิ์เนลสัน โบนีญ่ายานนิค โบลี

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 2 – 4 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top