วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมการแข่งขันเลกที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของยอดทีมจากฝรั่งเศส “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เตรียมเปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมชื่อก้องโลกจากประเทศสเปน โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงสนามตัดสินฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เริ่มกันที่เจ้าถิ่นในเกมนี้ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การนำทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผลงานช่วงหลังยังแสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะหาทีมในประเทศมาวัดแข้งกับพวกเขาได้ โดยตลอดการลงสนามในลีก 6 เกมหลังสุด เปแอสเช สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกม และพลาดท่าแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามจากผลงานช่วงต้นๆ ฤดูกาลที่พวกเขาไปพลาดทำคะแนนหลุดมือบ่อยครั้ง ทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนตอนนี้ไม่ได้ลอยลำเหมือนหลายๆ ปีที่ผ่านมา ยังรับหน้าที่ผู้ตามรั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงมีคะแนนเบียดกับ ลีลล์ ทีมจ่าฝูงในเวลานี้อยู่ห่างกันแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ด้านผลงานในรายการฟุตบอลถ้วยของประเทศยังอยู่ในเส้นทาง หลังบุกไปยิงถล่มเอาชนะ แบรสต์ ได้แบบสบายเท้า 3-0 ส่งตัวเองผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการเฟรนซ์ คัพ ได้สำเร็จ มาดูที่สภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นทีมเจ้าถิ่นเกมนี้ยังหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง เนย์มาร์, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ฆวน เบร์นาต ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยเล่นงานพวกเขาอยู่ รวมไปถึง มอยเซ่ คีน อีกแข้งแนวรุกผู็มีบทบาทสำคัญที่โชคร้ายโดนตรวจพบเชื้อโคโรน่าไวรัสทำให้ต้องไปเข้ารับกักตัวไว้ก่อน แต่การมีชื่อของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ อยู่ในทีมก็น่าจะทำให้ทีมดังจากกรุงปารีสยิ้มออกได้บ้าง

ทางด้านผู้มาเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำทีมของ โรนัลด์ คูมัน ช่วงแรกที่เข้ามคุมทีมผลงานไม่ดีจนโดนแฟนบอลตั้งคำถาม แต่เมื่อเวลาผ่านไป บาร์ซ่า กลับโชว์ฟอร์มเทพออกมาได้เรื่อยๆ หลายอย่างของทีมเริ่มเข้าที่เข้าทางในลีกจากช่วงแรกที่ใครบอกว่าทัพเจ้าบุญทุ่มจะกลับมาลุ้นแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้มีแต่คนส่ายหน้า ต้องมาพิจารณากันใหม่อีกครั้งเมื่อพวกเขาสามารถทะยานขึ้นมายึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกได้แบบเต็มตัว โดยที่มีคะแนนตามหลังทีม “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด อยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น แม้จะลงสนามมากว่าอยู่ 1 เกมก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นในรายการบอลถ้วยโกปา เดล เรย์ที่เหมือนจะต้องผิดหวังหลังแพ้ เซบีย่า 0-2 ในเกมเลกแรก แต่ในเกมเลกที่สองกลับพลิกนรกยิงถล่มเอาคืนได้ 3-0 ทำให้พวกเขาเดินทางไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างไม่น่าเชื่อ ต้องบอกว่าฟอร์มการเล่นของพวกเค้ามีแต่จะพุ่งขึ้นอย่างเดียว 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการที่ลงสนามสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกม และสะดุดเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยผลงานเกมล่าสุดบุกไปซ้อมเกมบุกเอาชนะ โอซาซูน่า ได้แบบไม่ยาก 2-0 มาที่ความพร้อมของตัวผู้เล่นฝั่งผู้มาเยือนส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่แนวรับเมื่อทั้ง โรนัลด์ อเราโฆ่, เคราร์ด ปิเก้ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน ด้านผู้เล่นแนวรุกจะขาดเพียงหนุ่มหน้ามนคนบราซิล ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันในเกมแรกที่ เปแอสเช บุกไปยิงถล่มเอาชนะ บาร์ซ่า ได้ถึงรัง 4-1 เป็นสกอร์ที่ทำร้ายทีมจากแดนกระทิงดุเป็นอย่างมาก เกมนี้พวกเขาจะต้องยิงให้ได้อย่างน้อยที่สุด 4 ประตูใน 90 นาทีหากหวังจะได้ไปต่อ ซึ่งแน่นอนว่าสถานการณ์บังคับให้ผู้มาเยือนต้องเดินหน้าขยี้แหลกตั้งแต่วินาทีแรกของเกม ด้านเจ้าถิ่นเกมนี้ไม่มีความจำเป็นต้องเอาหน้าเข้าไปแลก ขอเพียงตั้งรับแน่นๆ แล้วหาจังหวะสวนกลับเน้นๆ ใช้ความเร็วของผู้เล่นในทีมให้เป็นประโยชน์ก็น่าจะสร้างโอกาสให้กับทีมได้ไม่น้อย ขออย่างเดียวเท่านั้นคืออย่างไปเสียสมาธิช่วงต้นโดนยิงประตูเร็วเกินไปเป็นพอ แม้เกมแรกจะถล่มมาได้ก็จริงแต่จะไปออกลูกประมาทกับ บาร์ซ่า ที่กำลังมือขึ้น บทเรียนของทาง เซบีย่า รวมไปถึงเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เคยพลิกตกรอบแบบสุดช็อคก็มีบทเรียนให้เห็นมาแล้ว โดยจากแนวรุกที่มีคุณภาพของทั้งสองฝั่งเชื่อว่าโอกาสที่จะยิงประตูกันเยอะเหมือนเกมแรกมีสูงมาก แต่หากให้เลือกผู้ชนะยังหาตัวได้ยาก มองว่าหากเกมนี้ทีมดังจากสเปนทำประตูออกนำได้ก่อนในครึ่งแรกก็มีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยไปครองได้ แต่หากว่าเวลาในเกมผ่านไปสักพักเจ้าบ้านยังเหนียวสร้างความอึดอัดให้ผู้มาเยือนได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะหาช่องจากความร้อนลนบุกเข้าไปปล่อยหมัดน็อคได้เช่นกัน ดังนั้นบทสรุปของคู่นี้เป็นไปได้ทุกทางจริงๆ อยู่ที่จังหวะในเกม อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ในยุคของ โปเช็ตติโน่ ดูจะเป็นทีมที่เล่นแบบรัดกุมหวังผลได้ดีขึ้น ดังนั้นหากอยากลองวัดใจเชียร์ก็ขอเลือกไปที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง น่าจะเข้าทีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-2-3-1) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – โกแล็ง ดักบามาร์ควินญอสเพรสแนล คิมเพมเบ้เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – ดานิโล่ เปเรร่าอิดริสซ่า เกย์ – ปาโบล ซาราเบียราฟินญ่าคียูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ – เมาโร อิคาร์ดี้

บาร์เซโลน่า (3-5-2) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าซามูแอล อุมติตี้, เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ – เซอร์จิโน่ เดสท์จอร์ดี้ อัลบาแฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ  ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top