วิเคราะห์บอล แร็งส์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล คู่เปิดโปรแกรม เป็นการสำแดงเพลงแข้งกันระหว่าง แร็งส์ ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดสนาม สต๊าด ออกุสเต้ เดลูน ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอล โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในคืนวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน แร็งส์ หาชัยชนะเจอได้สำเร็จ โดยผลงานเกมลีกนัดล่าสุด สามารถเฉือนชนะ น็องต์ ด้วยสกอร์ 2-1 หยุดสถิติชนะใครไม่ได้ 5 นัดลงได้สำเร็จ ตอนนี้มีอยู่ 34 คะแนนจากการลงสนาม 28 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ทว่าเกมนี้เตรียมเปิดบ้านเจอศึกหนักในการรับมือทีมผู้มาเยือนที่รั้งอยู่โซนบนของตาราง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ซาเวียร์ ชาวาเลอแร็ง เพียงรายเดียวที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ แรนส์ 1-0 เก็บสามคะแนนบวกเพิ่มของเก่าเป็น 59 แต้ม จากการลงสนาม 28 นัดรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น นั่นแปลว่าโอกาสในการลุ้นแซงขึ้นจ่าฝูงยังคงเปิดกว้างอย่างมากสำหรับพวกเขา ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ยังไม่มีรายงานว่ามีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเพิ่งจะชื่นมื่นหาสามแต้มเจอนัดที่แล้วก็ต้องมาเจอเกมหนักในนัดนี้ต่อ เตรียมใช้แผนที่ถนัดคือการเล่นเกมรับและรอจังหวะที่ดีในการสวนกลับ ซึ่งผลงานโดยรวมก็ดูไม่เลวเลยที่พวกเขาเล่นระแบบนี้ แดนหน้าของพวกเขาโดยเฉพาะ บูลาย เดีย ใส่สกอร์ให้ทีมได้อย่างต่อเนื่อง เป็นตัวอันตรายที่ทีมเยือนประมาทไม่ได้เลยทีเดียว แต่ปัญหาคือเกมรับหลายครั้งตัดฟาวล์ด้วยเข้าบอลหนักเพื่อหยุดเกมรุกคู่แข่งจนโดนใบเหลืองรับประทาน ทางทีมเยือนตอนนี้แกร่งทั่วแผ่นไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 4 นัดติดต่อกัน นักเตะพร้อมลงสนามกันได้ทุกคน ทำให้มีความหมุนเวียนสับเปลี่ยนเพื่อรักษาความฟิตกันได้ถ้วนหน้า เกมรุกช่วงนี้มีความหลากหลายในการเข้าทำ นักเตะแลดูจะเข้าขารู้ตารู้ใจกันดี แต่เกมรับยามที่โดนโต้กลับมักจะเสียประตูทุกที ซึ่งเกมนี้ต้องระวังกันพอสมควร อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันเกมนี้คาดว่า แร็งส์ คงไม่น่าต้านทานเกมรุกอันดุเดือดของ ลียง ได้ไหว ก่อนจะพ่ายคาบ้านไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แร็งส์ (4-3-3) : เปดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์วูท ฟาเอสยูนิส อับเดลฮามิดกิสแล็ง โกน็อง – วาลอน เบริช่าโมเรโต้ กาสซาม่ากัย ซีร์เฮอวส์  มาติเยอ กาฟาโร่บูลาย เดียอาร์เบอร์ เซเนลี่

โอลิมปิก ลียง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาเซโล่เจสัน เดนาเยอร์มัตเตีย เด ชิโญ่  บรูโน่ กิลมาเรสติอาโก้ เมนเดส – เมมฟิส เดอปาย, ฮุสเซม อาอูอาร์คาร์ล โตโก เอคัมบี้ อิสลาม สลิมานี่

ผลสกอร์ที่คาด : แร็งส์  1 – 2 ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top