วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs แรนส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดตกค้าง เป็นการปะทะแข้งกันของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับ 8 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม ต้อนรับการมาเยือนของ แรนส์ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

“โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ฟอร์มการเล่นเหมือนจะดีขึ้นหลังได้นายใหญ่คนใหม่เข้ามาคุมทัพช่วงแรกๆ แต่อาการไขของพวกเขาก็มาทรุดลงอีกครั้งในช่วงหลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนามทำผลงานเสมอ 2 และแพ้ 2 ส่งผลให้โอกาสที่ทีมจะได้ไปลุยบอลยุโรปปีหน้าเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ ต้องตามหลังทีมอันดับ 5 ที่ถือตั๋วอยู่ 5 คะแนนแล้ว ด้านผลงานการลงสนามของพวกเขาเกมล่าสุดเรียกว่าอาการหนักสุดถึงขึ้นบุกไปแพ้ให้กับทีมรองบ่อนอย่าง การ์เนต์ รุสซิยง 1-2 ส่งผลให้พวกเขากระเด็นตกรอบบอลถ้วยเฟรนซ์ คัพ ทันที ไปดูที่ขุมกำลังของเจ้าถิ่นก่อนจะลงสนามเกมนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรให้ต้องห่วงมากนักมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้นคือ วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์

แรนส์ เป็นอีกที่ฟอร์มการเล่นกำลังดิ่งหัวลงเหวอย่างเดียวเท่านั้น ตลอดการลงสนาม 6 เกมหลังทุกรายการไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยทำผลงานเสมอ 1 เกมและแพ้ติดต่อกันมา 5 เกมแล้ว ทำให้อันดับบนตารางคะแนนรูดยาวจากโซนบนๆของตารางลงมาอยู่โซนกลางตารางพอดิบพอดีที่ 10 ของลีกในเวลานี้ โดยผลงานเกมล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับทีมแกร่ง “โอแอลโอลิมปิก ลียง มาแบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะฝั่งทีมเยือนยังไม่มีข่าวร้ายอะไรแม้แต่ข่าวดี ผู้เล่นตัวเก่งของทีมทุกคนพร้อมจะลงสนามช่วยทีมตามหาชัยชนะให้เจออีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นการเดินทางมาเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มกำลังตกอย่างหนัก โดยปัญหาที่เจอก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก ทั้งแนวรุกของทีมที่ไม่มีความดุดันอันตรายเลยแทบยิงใครไม่ค่อยได้ ด้านเกมรับที่เคยทำได้ดีกลับโดนยิงทุกเกมตลอด 5 นัดหลังทั้งสองทีมอีกด้วย ด้านแนวทางการเล่นของเจ้าบ้านในเวลานี้เริ่มใช้วิธีเพลสซิ่งมากขึ้นกว่าเดิม แต่ทีมก็ยังต้องใช้เวลาอีกซักหน่อยเพื่อปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นใหม่ ด้านผู้มาเยือนโดยปกติจะเน้นการรัดกุมเน้นตั้งโซนเล่นเกมรับ แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาโดนคู่แข่งในลีกหาทางเจาะตาข่ายได้ ต้องมาดูว่าพวกเขาไปหาทางอุดรอยรั่วได้หรือยัง ด้วยสถิติต่างๆทั้งฟอร์มการเล่นช่วงหลัง, ด้านเกมรุก และรับ ที่ไม่มีฝ่ายไหนทำได้เหนือกว่าแบบชัดเจนเลย ทำให้มีโอกาสสูงมากที่คู่นี้จะจบเจ๊ากันแบบจืดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – โปล ลิโรล่าเลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ยูโตะ นากาโตโมะ – โอลิวิเย่ร์ เอ็นท์แชมบูบาการ์ กามาร่าป๊าป กูอาย – ดิมิทรี ปาเยต์อาร์คาดิอุสซ์ มิลิคฟลอริย็อง โตแว็ง

แรนส์ (4-3-3) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) – อามารี่ ตราโอเร่แชร์กซิโน่ เอ็นยามซี่นาเยฟ อาเกิร์ดอาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – โฌนาส มาร์กแต็งสตีเว่น เอ็นซองซี่เกลม็องต์ เกรอนิเย่ร์  เฌเรมี่ โดกูเซห์รู กีราสซี่ฟลาเวียง เต๊ต

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 0 – 0 แรนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top