วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดที่ 13 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 15 ที่จะเปิดสนาม โอลิมเปียสตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ทำผลงานได้อย่างตกต่ำในซีซั่นนี้ เก็บได้แค่ 11 คะแนน จากการลงเล่น 12 นัด มีแต้มเท่ากับอันดับ 16 ที่อยู่ในโซนตกชั้นอย่าง ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เสมอ 1 นัด และแพ้มา 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียงคะแนนเดียว จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ากำลังฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงเล่นก็บุกไปแพ้ เอาก์สบวร์ก แบบหมดรูป 0-4 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ซิดนี่ย์ ฟรีเด้ กองกลางดาวรุ่งที่บาดเจ็บเท้า และ รูเน่ ยาร์สไตน์ ประตูมือหนึ่งที่ถูกใบแดงไล่ออกจากเกมที่ผ่านมา นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โดดี้ ลูเกบากิโย ปีกตัวจี๊ดที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 3 แอสซิสท์ จากการลงเล่นเกมลีก 11 นัด

ด้านทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 62 ปี ทำผลงานในเกมลีกปีนี้ได้อย่างไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นักในเกรดทีมลุ้นแชมป์ เก็บได้ 20 คะแนน จากการลงเล่น 12 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถึง 5 คะแนน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ถือว่าไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เก็บได้แค่ 8 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นเสมอกับทีมบ๊วยอย่าง พาเดอร์บอร์น ไปอย่างหมดท่า 3-3 แถมเป็นฝ่ายโดนนำไปก่อน 0-3 อีกต่างหาก สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โธมัส เดลานี่ย์ กองกลางที่บาดเจ็บข้อเท้า และ ปาโก้ อัลกาเซร์ ศูนย์หน้าตัวเป้าที่บาดเจ็บเข่า โดยความหวังในการจบสกอร์ต้องฝากไว้ที่กัปตันทีมคนเก่งอย่าง มาร์โค รอยส์ ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 12 เกม

สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่าเป็นทางฝั่งทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขี่กว่าอยู่นิดหน่อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่การันตีว่ายิงกันเกินสองลูกแน่นอน ซึ่งตอนนี้ฟอร์มของเจ้าบ้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน นั้นไม่เอาอ่าวเสียเลย ดังนั้นคาดว่านัดนี้ เสือเหลือง น่าจะบุกมาเก็บชัยได้ไม่ยากด้วยสกอร์ที่ห่างเกินหนึ่งลูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-2-3-1) : เดนนิส สมาร์ช (GK) – ลูคัส คลุนเทอร์นิคลาส สตาร์คเดดริค โบยาต้ามักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์ – แพร์ ซิลยาน เชลเบร็ด, มาร์โก กรูยิช – โดดี้ ลูเกบากิโยวลาดิเมียร์ ดาริด้ายาไวโร่ ดิลโรชุน – ดาวี่ เชลเก้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสช์ พิสช์เช็คมานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์นิโก้ ชูลช์ – อักเซล วิตเซลยูเลี่ยน ไวเกิ้ล – อัชราฟ ฮาคิมี่ยูเลี่ยน บรันท์จาดอน ซานโช่ – มาร์โค รอยส์

ผลที่คาด แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1 – 3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top