วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ในช่วงดึกขอวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 22.15 น. ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นคิวการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ปีนี้เจอวิกฤติการณ์ผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บเล่นงานจนทีมฟอร์มดร็อปลงไปพอสมควรแทบจะหมดโอกาสในการป้องกันแชมป์เรียบร้อยแล้ว ทำได้แค่ประคองทีมที่สภาพแทบพิการจบอันดับให้ดีที่สุดแค่นั้น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้ม ถือว่าเอาตัวรอดจากวิกฤติมาได้อย่างยอดเยี่ยมไม่พลาดปราชัยให้กับทีมใดเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกในศึก มาดริด ดาร์บี้ ที่บุกเสมอ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด แบบหืดจับ 1-1 เอาตัวรอดมาได้ด้วยศักดิ์ศรีที่ไม่ยอมแพ้ล้วนๆ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซร์คิโอ รามอส, ดาเนียล การ์บาฆัล, เอแดน อาซาร์ และ มาเรียโน่ ดิอาซ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยในถิ่นแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่ต้องแบกทีมนาทีนี้หนีไม่พ้น คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวความหวังที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูตีเสมอให้ทีมมาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เอลเช่ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ ฟราน เอสกริบา ฟอร์มโดยรวมยังกระท่อนกระแท่นเอาแน่เอานอนไม่ได้ผีเข้าผีออกขาดความคงเส้นคงวา นัดไหนเข้าฝักก็สู้กับคู่แข่งได้อย่างสูสีแต่นัดไหนออกทะเลก็เล่นเหมือนโยนแต้มทิ้งง่ายๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัด คว้าไป 6 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นบอลลีกแดนกระทิงที่พลิกล็อคเปิดบ้านเชือดทีมหัวตารางอย่าง เซบีย่า แบบน่าชื่นชม 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยถึงเมืองหลวงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กุยโด การ์รีโญ่ ดาวยิงสปีดจัดที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1-1 ในถิ่นของน้องใหม่ ทีมเยือนจุดเด่นของทีมนาทีนี้ย่อมเป็นทีมเวิร์คที่ต่างคนต่างช่วยกันรับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างยอดเยี่ยม เกมบุกฉวยโอกาสเก่งจากจังหวะฉาบฉวยจบสกอร์ได้เฉียบคม แนวรับยังมีจุดบอดชอบเสียประตูในช่วงเวลาสำคัญอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางเจ้าบ้านเกมนี้จะได้ตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บกลับมาหลายราย แต่ต้องรอดูสภาพความฟิตจนนาทีสุดท้าย ทางที่เซฟที่สุดคือใช้ขุนพลหน้าเดิมจากนัดก่อนที่ทำผลงานได้ไม่ขี้เหร่ไปก่อน ความโดดเด่นของทีมยังคงเป็นแนวรุกที่พร้อมทำสกอร์ได้ตลอดเวลาจากความสามารถเฉพาะตัว แต่แผงหลังที่ต้องใช้ชุดขัดตราทัพลงสู้ศึกนั้นยังประสานงานกันได้ไม่ดีพอจนเป็นสาเหตุที่เสียประตูง่ายขึ้นในช่วงหลัง อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วมั่นใจว่าทางชุดขาวยังเหนือกว่าตามหน้าเสื่อแบบคนละชั้น ท้ายที่สุดแล้วคงอาศัยศักยภาพของผู้เล่นเกมรุกที่เอาตัวรอดได้ดีและมีฝีเท้าเหนือกว่า บดเอาชนะไปได้สบายๆ เก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อยมากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ลูกัส บาสเกซราฟาเอล วารานนาโช่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่โทนี่ โครส – มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าโรดรีโก้

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันดานี่ คัลโบกอนซาโล่ เบร์ดูโฆเซม่า – ฟิเดล ชาเวสอิวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีเตเต้ มอเรนเต้  – ลูคัส โบเย่กุยโด การ์รีโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top