วิเคราะห์บอล อลาเบส vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 27 คู่แรกของวันเสาร์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมรองบ๊วยของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ กาดิซ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส อาการของทีมมีแต่จะทรุดลงไปเรื่อยๆ ต้องเจอกับความพ่ายแพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้คะแนนของพวกเขาไม่ขยับไปไหนมานานหยุดอยู่ที่ 22 แต้ม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงเป็นอย่างมาก ทีมหล่นลงมาจมเป็นทีมรองบ๊วยของลีก อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะได้ขึ้นไปอยู่บนโซนปลอดภัยยังคงเปิดกว้างเนื่องจากยังมีคะแนนห่างกันเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้นเอง แต่พวกเขาก็ต้องรีบเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้เช่นกัน ด้านผลงานที่ทำเอาไว้ในเกมล่าสุดก็พลาดคะแนนไปอย่างน่าเสียดายบุกไปพ่ายให้กับ เรอัล เบติส 2-3 ส่วนความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด โรดริโก้ เอลี่ และ ซิโม่ นาบาร์โร่

ทีมเยือน กาดิซ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหากดูที่สถิติลงสนาม 6 เกมล่าสุดเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว เสมออีก 1 เกมและต้องพบกับความพ่ายแพ้ไปถึง 4 เกม แต่ยังดีที่เกมล่าสุดกลับเข้าสู่ร่างเก่งได้เปิดบ้านเอาชนะ “ช่างปืนเออิบาร์ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 28 คะแนน เริ่มจะเบาใจได้บ้างจากคะแนนที่นำห่างโซนตกชั้นอยู่ถึง 6 คะแนนในเวลานี้ ส่วนในเรื่องของสภาพความพร้อมล่าสุดถือว่าทีมอยู่ในช่วงที่สมบูรณ์จะขาดเพียงผู้เล่นสำรองอย่าง คาร์ลอส อคาโป เพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีสถิติต่างๆ ที่ใกล้เคียงกันมากๆทั้งด้านเกมรุกและเกมรับ ยิ่งไปกว่านั้นสไตล์การเล่นยังคล้ายคลึงกันอีกด้วย ต่างไม่ถนัดที่จะครองบอลบุกเข้าใส่คู่แข่ง ชอบที่จะเล่นเกมโต้กลับ หรือบอลยาวมากกว่าบอลเคาะสั้นๆ ยิ่งไปกว่านั้นเกมรุกยังยิงประตูกันได้น้อยมากจึงมีโอกาสสูงมากที่เกมนี้จะมีสกอร์กันน้อย หากใครนอนไม่หลับก็แนะนำให้ลองเปิดมาดูได้อาจจะไช่วยแก้ปัญหาของท่านได้ แต่ยังคิดว่าทีมเยือนมีโอกาสที่จะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้มากกว่านิดหน่อย แม้เกมรุกจะไม่ค่อยดีแต่ทางหลังบ้านยังพอจะมีความเหนียวแน่นอยู่บ้างและเกมล่าสุดเพิ่งจะปลดล็อคคว้าชัยเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ส่วนทางเจ้าบ้านฟอร์มดิ่งเหวอย่างเดียวยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าจะกลับมาในเร็ววันนี้แพ้มา 4 เกมติดต่อกันโดยที่โดนซัดไปถึง 13 ประตู ดังนั้นหากอยากเสียวก็ให้เลือกเชียร์ทีมเยือนคงจะเข้าท่ากว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียฟลอริย็อง เลอเฌอยูนซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาร์เดีย – เอ็ดการ์ เมนเดซมานู กาเซียโทมัส ปิน่าอินญิโก้ คอร์โดบา – ลูคัส เปเรซโฆเซลู 

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – อิซาค การ์เซเลนกาล่ามาร์กอส เมาโรอัลฟอนโซ่ เอสปิโน  ซัลบี ซานเชซอเล็กซ์ เฟร์นานเดซโฆเซ่ มารีเยนส์ ยอนส์สัน – อัลบาโร เนเกรโด้รูเบน โซบริโน่

ผลสกอร์ที่คาด : อลาเบส 1 – 2 กาดิซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top