Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนัดสุดสัปดาห์นัดเปิดหัว เป็นคิวการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เตรียมเปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ โครโตเน่ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เหมือนว่าทางเทรนเนอร์อย่าง ซิโมเน่ อินซากี้ จะเจอปัญหาฟอร์มหลุดอย่างกู่ไม่กลับเสียที แนวรับขนาดใช้แผนสามเซ็นเตอร์แบ็คยืนคุมแผงหลังยังเสียประตูเป็นว่าเล่น เนื่องจากเต็มไปด้วยนักเตะที่มีแต่ประสบการณ์และทางบอล แต่สปีดและความเร็วไม่สามารถต่อกรกับคู่แข่งที่มีความคล่องตัวได้เลย แนวรุกอยู่ดีๆ ก็นัดกันฟอร์มฝืดแบบน่าใจหาย หลังจากการลงเล่นตามโปรแกรมนี้ต้องเดินทางไปเล่นบอลยุโรปไกลถึงประเทศเยอรมันอีกด้วย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่ายในเกมบิ๊กแมตช์ให้กับแชมป์เก่า “ม้าลายยูเวนตุส แบบไร้ทางสู้ 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ลุยซ์ เฟลิเป้, สเตฟาน ราดู และ มานูเอล ลาซซารี่ ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวลพร้อมลงเคี้ยวบ๊วยในรังได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่ฝากความหวังเอาไว้ได้มากที่สุดนาทีนี้ย่อมเป็น ฮัวกิน คอร์เรอา กองหน้าจอมทุ่มเทที่เพิ่งเบิกสกอร์ให้กับทีมมาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน โครโตเน่ ประเดิมการลงสนามภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ป้ายแดงอย่าง เซร์เซ่ คอสมี่ ได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการเก็บชัยชนะเหนือ “กระทิงหินโตริโน่ ในรังของตัวเองด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 4-2 เสริมสร้างความมั่นใจให้กับเหล่าขุนพลในทีมได้มากพอสมควร แต่ประเด็นที่มองข้ามไปไม่ได้คืออาคันตุกะนั้นเจอพิษโควิด-19 เล่นงานจนสภาพจิตใจของนักเตะเทบไม่อยากลงเล่นด้วยซ้ำ รูปแบบการเล่นของทีมเปลี่ยนไปเป็นบอลที่เน้นเกมรุกมากขึ้น แต่เกมรับยังน่าเป็นห่วงเหมือนเดิมเพราะเสียประตูเป็นว่าเล่นไม่ต่างจากยุคก่อน สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ลูก้า ชิการินี่ และ อาหมัด เบนาลี่ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด แน่นอนว่าตัวทีเด็ดของทีมในเวลานี้หนีไม่พ้น ซิมี่ กองหน้าตัวพริ้วที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันของทั้งสองทีมนัดแรกในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง ลาซิโอ ที่บุกชิงชัยมาได้แบบนิ่มๆ ถึงถิ่น 2-0 ซึ่งเกมนี้ย้ายวิกมาดวลกันที่กรุงโรมกันบ้าง เจ้าบ้านกำลังต้องการจุดเปลี่ยนเพื่อกลับสู่ฟอร์มที่ควรจะเป็นอย่างเร่งด่วน เชื่อว่านัดนี้คงจะใส่แบบสุดตัวด้วยการการเปิดหน้าบุกตามสไตล์ถนัดปูพรมบดใส่อาคันตุกะแบบไม่ยั้งมือ แล้วอาจไม่มีการพักตัวหลักใดๆ ใส่เต็มสูบต่อให้มีเกมยุโรปรออยู่ ซึ่งความจริงคงหมดหวังในการเข้ารอบต่อไปแล้วเนื่องจากเกมแรกพ่ายคารังด้วยสกอร์ที่ห่างถึงสามประตู โอกาสที่จะโยนเกมทิ้งเพื่อหันมาเน้นทำอันดับในลีกนั้นดูมีความเป็นไปได้สูง ส่วนทางผู้มาเยือนเพิ่งจะเก็บชัยนัดแรกในยุคของโค้ชใหม่มาหมาดๆ เพิ่มความมั่นใจให้ทีมได้พอสมควร อย่างไรก็ตามอย่างที่เรียนไปข้างต้นว่าคู่แข่งของพวกเขาในนัดที่แล้วนั้นไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่อยากลงเล่นเท่าไหร่นัก หากยึดแท็คติกเดิมจากนัดก่อนอย่างการมาเปิดหน้าแลกกับเจ้าถิ่นตรงๆ คงจะพังตั้งแต่ต้นเกมเป็นแน่ ดังนั้นจึงอาจมาเน้นเกมรับมากขึ้นรอจังหวะเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทคเพื่อขโมยประตู ท้ายที่สุดแล้วเมื่อวัดอาวุธในมือของสองฝ่ายแล้วยังมั่นใจว่าแนวรุกของเจ้าถิ่นยังดูดีกว่าแบบคนละชั้นและน่าจะอาศัยศักยภาพฝีเท้าที่เป็นต่อบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยเกมบุกที่เป็นซิกเนเจอร์อันดุดันเร้าใจกดดันใส่แบบไม่ให้พักหายใจตั้งแต่นกหวีดดังขึ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – เวสลี่ย์ ฮูดท์ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้อดัม มารูซิช – เซนาด ลูลิชเซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โมฮัมเหม็ด ฟาเรส – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันวลาดิเมียร์ โกเลมิชเซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ – เปโดร เปเรร่าซัลวาตอเร่ โมลิน่าจูเนียร์ เมสซิอาสจาโคโป เปตริชโชเน่อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า – ซิมี่อดัม อูนาส์ 

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 0 โครโตเน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้