วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs สเปเซีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เทพธิดา” อตาลันต้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ สเปเซีย โดยเกมนี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม เวลา 02.45 น.หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า เกมที่ผ่านมาโดนหยุดความร้อนแรงบุกไปแพ้ให้กับทีมจ่าฝูงของลีก “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้พวกเขายังไม่สามารถขึ้นไปยึดตำแหน่งท็อปโฟร์ของลีกได้ รั้งอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนนในเวลานี้ อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะแซงขึ้นไปก็ยังมีความเป็นได้สูงเมื่อทีมยังทำผลงานในลีกช่วงหลังได้อย่างยอดเยี่ยม 5 เกมหลังเก็บชัยได้ถึง 4 เกมและแพ้เกมล่าสุดตามที่บอกข้างต้นไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยที่มีแต้มตามหลัง โรม่า ทีมอันดับ 4 ของลีกอยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น เกมนี้พวกเขาจะได้ลงสนามเร็ว เนื่องจากยังมีโปรแกรมยุโรปรออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีอะไรให้ต้องกังวลมากนักผู้เล่นอยู่กันเกือบครบจะขาดเพียง ฮันส์ ฮาเตอบอร์ และ บอสโก้ ซูตาโล่ สองรายเท่านั้น

ทีมเยือน สเปเซีย น้องใหม่ของลีก จากอันดับบนตารางคะแนน ณ เวลานี้ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ขึ้นมายีดอันดับที่ 14 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ เก็บมาได้ทั้งหมด 26 คะแนน นำห่างทีมในโซนตกชั้นอยู่ถึง 6 คะแนน โอกาสที่จะได้อยู่ต่อบนลีกสูงสุดอีกปีเริ่มมีความเป็นไปได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ด้านฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของพวกเขายังขาดความสม่ำเสมอตามคุณภาพของทีมจาก 5 เกมสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้อีก 2 เกม ซึ่งล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับเพื่อนน้องใหม่ เบเนเวนโต้ 1-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่า, เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่, ราฟาเอล และ อิวาน โปรเวเดล

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมที่ผ่านมาทางเทพธิดาพลาดท่าแพ้ก็จริง แต่ก็ยังไม่คิดว่าจะส่งผลให้พวกเขาจะออกอาการเป๋ เนื่องจากเป็นผลการแข่งขันที่เข้าใจได้ หากไม่เจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในลีกก่อนหน้านั้นทัพเทพธิดาล้วนกระซวกตาข่ายคู่ต่อสู้แบบขาดลอย แม้จะมีเกมยุโรปรออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์แต่ผลการแข่งขันในลีกเวลานี้ก็สำคัญสำหรับพวกเขาไม่แพ้กัน การลุ้นท็อปโฟร์ยังตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ดังนั้นทุกแต้มล้วนยังมีความหมายสำหรับทีม ด้านทีมเยือนฟอร์มช่วงหลังไม่ค่อยดีนักไม่ชนะใครมา 4 เกมติด แผงหลังก็ไม่ได้เหนียวแน่นโดนยิงถึง 9 ประตู(จาก 4 เกม) ด้านสถานการณ์บนตารางยังต้องไปลุ้นเรื่องหนีตกชั้น แต่คะแนนที่มีอยู่ก็ยังพอทำให้พวกเขาพลาดได้แบบไม่เสียหายหนักมาก ดังนั้นจากทั้งแรงจูงใจ, คุณภาพของทีมและฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่าพอสมควร คิดว่า อตาลันต้า ไม่น่าจะพลาด 3 คะแนนเต็มในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – เบรัต ดิมซิติคริสเตียน โรเมโร่ราฟาเอล โตลอย – โยอาคิม เมห์เล่มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – มัตเตโอ เปสซิน่า – รุสลัน มาลินอฟสกี้ดูวาน ซาปาต้า

สเปเซีย (4-3-3) : เฌอโรน โซเอต์ (GK) – ซัลบา แฟร์เรเคลาดิโอ แตร์ซี่อาร์เดียน อิสมายลี่ซิโมเน่ บาสโตนี่ – ลีโอ เซน่ามัตเตโอ ริชชี่นาฮูเอล เอสเตเวซ – ดานิเอเล่ แวร์เด้เอ็มบาลา เอ็นโซล่าเอ็มมานูเอล กยาซี่

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 0 สเปเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top