วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นนัดที่น่าจับตามองคู่หนึ่งระหว่างทีมอันดับที่ 11 “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 19.30 น. ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ท่าทางว่าเทรนเนอร์จมโรคจิตอย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ต้องเริ่มมองถึงการปรับเปลี่ยนแท็คติกของทีมให้มีความหลากหลายมากขึ้นได้แล้ว เพราะทนทู่ซี้ใช้แต่เกมบุกที่ดุดันเร้าใจคอยแบกทีมเสมอมา วันใดที่แนวรุกไม่เข้าฝักโชคไม่เข้าข้างก็พร้อมพังพาบได้ตลอด เนื่องจากเกมรับของทีมนั้นไม่เอาอ่าวแบบสุดๆ พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งได้ตลอด ขาดสมาธิในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายอยู่เป็นประจำ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมทำแต้มหล่นหลายต่อหลายนัดจนอันดับร่วงลงมาเรื่อยๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โรบิน คอช และ อดัม ฟอร์ชอว์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงวัดแข้งกับคู่แข่งฟอร์มฮอตได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่ฝากความหวังได้มากที่สุดในแนวรุกหนีไม่พ้น แพทริค แบมฟอร์ด ดาวยิงเท้าคมที่ประมาทไม่ได้ยามได้ง้างเท้ายิง

ฝั่งทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ดูท่าว่าการดึงตัว โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามานั่งแท่นนายใหญ่คนใหม่ในกรุงลอนดอนจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของบอร์ดบริหาร ตั้งแต่ที่เทรนเนอร์ป้ายแดงเข้ามาคุมทัพยังไม่เคยปราชัยให้กับทีมใดเลยแม้แต่นัดเดียวทุกรายการ เกมรับชุบชีวิตนักเตะที่ฟอร์มหลุดหลายรายให้กลับมาเกิดใหม่แบบหน้ามือเป็นหลังมือ แนวรุกขอแค่มีจังหวะเน้นๆ ไม่กี่รอบก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ แม้จะไม่ใช่บอลเอนเตอร์เทนเน้นเกมบุกที่ถูกใจแฟนบอล แต่การเน้นผลสกอร์ช่วยให้อันดับของทีมพุ่งทะยานขึ้นมาลุ้นพื้นที่ UCL ได้อย่างน่าประทับใจ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะต้องรอลุ้นเช็คความฟิตของ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังมากประสบการณ์เพียงคนเดียว แต่อย่างน้อยคงเป็นอะไหล่ที่ม้านั่งสำรองได้ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงเพื่อลงล่าชัยชนะแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด แน่นอนว่าสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในนาทีนี้ขอชี้เป้าไปที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ วันเดอร์คิดค่าตัวแพงที่เริ่มเล่นได้เข้าฝักมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นคีย์แมนที่พาทีมเก็บชัยได้ในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่มีแท็คติกแตกต่างกันคนละขั้ว เจ้าบ้านเป็นบอลหน้าเดียวไม่มีแผนสำรอง พร้อมเปิดหน้าแลกหมัดกับทุกทีมแบบไม่เคยเกรงศักดื์ศรี หากวันไหนแนวรุกของพวกเขาเข้าฝักโชว์ฟอร์มได้ตามเป้าก็ไม่มีทีมใดสามารถประมาทได้ แต่ถ้าวันใดฟอร์มออกทะเลก็เหมือนปล่อยจอยไม่เอาอะไรเลยเช่นกัน จุดบอดที่แก้ไม่ตกย่อมเป็นเกมรับที่เล่นกันอย่างไร้วินัยเหมือนโฟกัสแค่จังหวะบุกเติมเกมเพียงอย่างเดียว ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจสุดๆ เหมือนเจอจุดสมดุลย์ทั้งแนวรุกแนวรับ แผงหลังสามคนยืนตำแหน่งกันได้อย่างสุดเพอร์เฟคท์ สลับซ้อนเข้าปะทะสอดประสานได้อย่างลงตัวสุดๆ กองกลางมีตัวเลือกให้ปรับแต่งแท็คติกมากมาย แนวรุกนั้นเหลือแค่เพิ่มความมั่นใจให้กับกองหน้าตัวเป้าทุกอย่างจะไร้จุดบอด เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าอาคันตุกะจากเมืองหลวงยังดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ ท้ายที่สุดแล้วคงไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังน่าจะอาศัยความเขี้ยวในเกมรับ บวกกับความคมในจังหวะสวนกลับบุกเก็บชัยไปได้ด้วยสกอร์แบบสูสีสุดๆ เชื่อว่ารูปเกมคงคล้ายคลึงกับตอนเจอแชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูล ที่รอชิงจังหวะได้ถูกที่ถูกเวลาจนคว้าสามแต้มได้ในบั้นปลาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงดีเอโก้ ยอเรนเต้เลียม คูเปอร์สจ๊วต ดัลลัส  คาลวิน ฟิลลิปส์  ราฟินญ่ามาเตอุสช์ กลิคไทเลอร์ โรเบิร์ตส์เอลแดร์ คอสต้า  แพทริค แบมฟอร์ด

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าอันเดรียส คริสเตนเซ่นเคิร์ท ซูม่า – รีส เจมส์มาเตโอ โควาซิชจอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาท์ไค ฮาแวร์ตซ์ – ติโม แวร์เนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 – 2 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top