วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 29 เป็นการลงสนามพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมคู่นี้จะลงปะทะแข้งกันที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เก็บมาได้แล้ว 34 คะแนนจากการลงสนามไป 28 เกม รั้งอยุ่ที่ 13 ของลีก สถานการณ์ลุ้นหนีตกชั้นน่าจะผ่านเงื่อนไขได้ไม่ยากขออีกเพียงซัก 6 คะแนนจาก 10 เกมที่เหลือก็น่าจะการันตีได้ ซึ่งเวลานี้พวกเขายังมีคะแนนห่างจากทีมในโซนตกชั้นอยู่ 8 คะแนน อย่างไรก็ตามหากทีมยังไม่เร่งฟอร์มมัวแต่นิ่งนอนใจก็มีโอกาสต้องมาลุ้นเหนื่อยได้เช่นกัน เนื่องจากผลงานของทีมช่วง 6 เกมหลังไม่ค่อนน่าพอใจเท่าไหร่นักเก็บชัยมาได้ 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ไปถึง 3 เกม ซึ่งล่าสุดลงสนามทำศึกกับทีมร่วมเมือง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แล้วผลก็เป็นไปตามคาดบุกไปโดนถล่มยับหาทางกลับบ้านไม่ถูก 1-4 ส่วนเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาดทั้ง มามาดู ซาโก้,นาธาน เฟอร์กูสัน, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ และ เจมส์ ทอมกินส์ แต่ข่าวดีก็คือ วิลฟรีด ซาฮา ดาวยิงตัวแบกทีมพร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว

ผู้มาเยือน “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ต้องชื่นชมหัวจิตหัวใจว่าสู้หนีตกชั้นได้ดี 5 เกมหลังสุดมีคะแนนติดมือเกือบทุกนัดแพ้ยากขึ้นมากทำผลงานชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบไร้รส 0-0 แต่ไม่รู้ว่าพวกเขามาเล่นได้ดีเมื่อยามที่สายเกินไปหรือไม่ เมื่อ ณ เวลานี้ “เดอะ แบ็กกี้ส์” มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 18 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 28 เกม ยังตามหลังทีมในโซนปลอดภัยอยู่ห่างถึง 8 คะแนน ซึ่งโปรแกรมที่ให้ลงสนามแข่งขันเหลืออีกเพียงแค่ 10 เกมเท่านั้น สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนเกมนี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นตัวเก่งของทีมคนใดมีปัญหาบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม โอกาสที่ทีมเยือนจะรอดตกชั้นแทบจะไม่หลงเหลืออยู่แล้วลมหายใจของพวกเขาค่อยๆ รวยรินลงเต็มที ช่วงหลังทีมเล่นดีขึ้นแพ้ยากก็จริงแต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพของนักเตะภายในทีมยังสุ้กับทีมอื่นได้ยากลำบาก ต้องชม บิ๊กแซม ว่าสามารถเข้ามาแก้ปัญหาหลังรั่วให้อาการดีขึ้นได้อย่างชัดเจน 5 เกมหลังเก็บได้ถึง 3 คลีนชีมและเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น แต่เกมรุกที่ไร้ประสิทธิภาพจบสกอร์กันไม่คมก็มารั้งขาเอาไว้ทำให้คะแนนของทีมไม่คืบหน้าไปไหน อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังคิดว่าผู้มาเยือนนั้นก็ยังมีโอกาสมากกว่าที่จะเบียดเก็บคะแนนเต็มเพื่อต่อลมหายใจของทีมต่อไปได้ เนื่องจากทางทางเจ้าถิ่นนั้นมีคะแนนที่ค่อนข้างปลอดภัยแล้ว จึงไม่ค่อยมีลูกฮึดสู้เท่าไหร่จะลงเล่นด้วยแรงจูงใจที่น้อยกว่ามาก ยิ่งไปกว่านั้นปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บก็ยังเล่นงานทีมอยู่จนตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอเลยในช่วงหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) – โจเอล วอร์ดชีคคู คูยาเต้แกรี่ เคฮิลล์แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์ไจโร รีเดอวัลด์ลูก้า มิลิโวเยวิชเอเบเรชี่ เอเซ่ – จอร์แดน อายิวคริสติย็อง เบนเตเก้

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองดารา โอเชไคล์ บาร์ทลีย์คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โอคาย โยคูสลู  แมทธิว ฟิลลิปส์เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์สคอเนอร์ กัลลาเกอร์มาเธอุส เปเรยร่า – เอ็มบาย ดิยาน

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 0 – 1 เวสต์บรอมวิช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top