วิเคราะห์บอล เจนัว vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “กริโฟเน่” เจนัว เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “กริโฟเน่” เจนัว ลูกของ ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ หลังเข้ามารับตำแหน่งก็พาทีมเร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชม เน้นความเหนียวแน่นในเกมรับเพื่อรอปล่อยหมัดน็อคแบบทีเดียวปิดเกม และเห็นผลอย่างยิ่งยวดเพราะไต่อันดับจากท้ายตารางขึ้นมาอยู่กลางตารางได้รวดเร็วเหลือเชื่อ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัดเก็บไปเพียงสามแต้ม ถือว่าเข้าสู่ช่วงฟอร์มดร็อปแบบน่าเป็นห่วง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกพ่ายให้กับ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาวิเด้ บิราสคี่ลูก้า เปเยกรินี่ และ โกรัน ปานเดฟ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย มัตเตีย เดสโตร ดาวยิงจอมทุ่มเทที่ทำไปแล้ว 9 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน อูดิเนเซ่ ลูกทีมของ ลูก้า ก็อตติ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาอย่างน่าชื่นชมในช่วงหลังเป็นเพราะได้ตัวหลักกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ทำให้สามารถเพิ่มตัวเลือกในการปรับแต่งแท็คติกได้หลากหลายมากขึ้น แต่แท็คติกที่ใช้ยังโดนจับทางง่ายมากเกินไป เนื่องจากฝากบอลไว้กับเพลย์เมคเกอร์ตัวหลักให้คอยสร้างเกมเพียงคนเดียว หากถูกปิดตายเหมือนนัดนั้นเตรียมตัวแพ้ได้เลย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้มถือว่าประคองตัวได้น่าพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังเชือด ซาสซูโอโล่ แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาโต ยายาโล่, มาร์ติน ปาลุมโบ และ อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าถิ่นเลยแม้แต่นัดเดียว นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแทคติกส์พอสมควร อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านนาทีนี้ปรับเปลี่ยนสไตล์มาเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยาก เน้นการตั้งรับอันเหนียวแน่นแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ เหมือนตั้งใจเอาไว้ว่าหากไม่ได้ก็จะไม่เสียเอาไว้ก่อน ทำให้เก็บแต้มได้มากขึ้นอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ปัญหาที่เริ่มเด่นชัดขึ้นในตอนหลังคือแนวรับมักจะพลาดเสียประตูในช่วงชี้เป็นชี้ตายบ่อยเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเป็นบอลจังหวะที่มีพื้นฐานการเล่นเน้นเกมรับไม่ต่างกัน อาจมีบางช่วงที่เร่งเครื่องเมื่อเห็นคู่แข่งผ่อนเกมเพื่อหวังลุ้นเอาสามแต้มเต็มบ้างยามเจอกับทีมที่พวกเขาไม่ได้เป็นรอง แต่แนวรุกที่มักจะใช้โอกาสเปลืองในการจบสกอร์เลยทำแต้มหล่นไปไม่น้อย เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเหมือนว่าจะสูสีกันแบบสุดๆ ต่างฝ่ายต่างไม่ชอบเปิดหน้าแลกใส่คู่แข่งง่ายๆ รูปเกมอาจออกมาเหมือนบอลอิตาลีโบราณที่ชวนง่วง ท้ายที่สุดมีสิทธิ์ลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์มากที่สุดเพราะแต่ละทีมยังแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองได้ไม่ดีพอในตอนนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – อันเดรีย มาชิเอลโล่อิวาน ราโดวาโนวิชโดเมนิโก้ คริสชิโต้  เปาโล กีโญเน่มิฮา ไซจ์สมิลาน บาเดลจ์เควิน สตรอทมันดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า – มัตเตีย เดสโตรมาร์โก เปียซ่า

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – เซบาสติยอง เดอ มาโญเควิน โบนิฟาซี่บรัม นุยตินค์ – นาอูเอล โมลีน่าโรดรีโก้ เด ปาอูลวอลเลซโตลกาย อาร์ซลานแยนส์ ลาร์สัน  โรแบร์โต้ เปเรย์ร่าเฟร์นานโด ยอเรนเต้

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 1 – 1 อูดิเนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top