วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการวัดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้า คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ขุนพลของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังคงทำมาตรฐานได้คงเส้นคงวามีคาแรกเตอร์แห่งผู้ชนะ เวลาอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากช่วงหลังมักพลิกเกมกลับมาได้บ่อยครั้ง ไม่ค่อยทำแต้มหล่นง่ายๆ เหมือนปีก่อนๆ เหมือนได้รับบทเรียนจนจำขึ้นใจแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกไปเชือด “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน แบบพลิกนรก 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เวส มอร์แกน, เจมส์ จัสติน และ เดนนิส ปราเอ้ต์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงตัวความหวังที่กำลังกระหายประตูแบบสุดๆ หลังฟอร์มฝืดไม่ยิงมาหลายนัด

ฝั่งทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เหมือนว่าทางเทรนเนอร์ปากร้าย คริส ไวล์เดอร์ จะเจอกับงานหินสุดๆ ในการต้องพาทีมหนีตกชั้นในสถานการณ์ที่ย่ำแย่สุดๆ เพราะจมตำแหน่งบ๊วยมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ไม่มีทีท่าว่าจะดีดตัวหนีพ้นโซนแดงได้เลย การเล่นของทีมนั้นมีความกระหายมากขึ้นกว่าเดิมแต่กลับไม่สามารถเก็บแต้มตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ได้ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่สามแต้มถือว่าไร้อนาคตแบบสุดๆ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “นักบุญเซาแธมป์ตัน แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด แจ็ค โอคอนเนลล์, แจ็ค โรบินสัน และ ซานเดอร์ แบร์เก้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกถิ่นทีมหัวตารางได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดวิด แม็คโกลดริค ดาวยิงมากประสบการณ์ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก สุนัขจิ้งจอก เกมนี้จะได้ตัวหลักกลับมาจากอาการบาดเจ็บหลายรายแทบจะฟูลทีมในแนวรุก เหมือนถูกกดดันจากสถานการณ์ในการแย่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ต้องเก็บชัยให้ได้เพียงอย่างเดียว เนื่องจากการขับเคี่ยวของทีมหัวตารางนั้นเข้มข้นอย่างมากพลาดนัดเดียวอาจหลุดแบบยาวๆ แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขาจะเปิดเกมบุกกดดันใส่อาคันตุกะตั้งแต่นกหวีดดังขึ้นเพื่อเร่งเปิดแผลแรกลดความกดดันให้กับพวกเขาเอง ส่วนทางผู้มาเยือนคงไม่มาเน้นเกมรับแบบเต็มตัวอย่างแน่นอนเพราะว่าจำนวนนัดของการแข่งเหลือน้อยลงทุกที หากหวังเพียงแค่เอาหนึ่งแต้มกลับไปอาจไม่พอให้รอดตกชั้นในบั้นปลาย คาดว่าพวกเขาคงตั้งใจมาเปิดหน้าแลกวัดดวงให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยว่าจะหมู่หรือจ่า เมื่อเทียบองค์ประกอบกันตรงๆ แล้วเจ้าบ้านยังเป็นต่อกว่าแบบคนละชั้น ท้ายที่สุดแล้วคงอาศัยความเขี้ยวลากดินกับเกมบุกที่ดุดันเร้าใจบดเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่าคักลาร์ โซยุนคู, ทิโมธี กาสตานเญ่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอม็องส์มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์เจมี่ วาร์ดี้

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – จอร์จ บัลด็อกอีธาน อัมปาดูคีน ไบรอัน – เจย์เดน โบเกิ้ลจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – ไรอัน บริวสเตอร์เดวิด แม็คโกลดริค

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 3 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top