วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่าง “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เตรียมเปิดสนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมฟอร์มพุ่งแรง “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 19:00 น. ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน กลับมาลงเล่นในบ้านอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ต้องออกไปเยือนถีง 4 เกมติด โดยนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์โดนว่าที่แชมป์ลีก “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มยับ 2-5 ทำให้ตอนนี้ยังมี 33 แต้มเท่าเดิม จาก 28 นัดที่ลงสนาม สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะนัดเดียว เสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด แดนนี่ อิงส์, ไมเคิล โอบาเฟมี่, โอริโอล โรเมอู, วิลล์ สมอลล์บอน และ ธีโอ วัลคอตต์ 5 แข้งชุดหลักโดนอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ฟอร์มช่วงนี้อาการน่าเป็นห่วง โดยเกมล่าสุดพ่ายคาบ้านแบบฉิวเฉียดต่อ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ทำให้พวกเขาแพ้เป็นเกมนัดที่ 3 ติดต่อกันและยังหาชัยชนะไม่เจอเป็นนัดที่ 6 อีกต่างหาก ตอนนี้มีอยู่ 26 คะแนนเท่ากับอันดับที่ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น แต่ประตูได้-เสียดีกว่า ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ดูไม่จะไม่ค่อยปลอดภัยเอาเสียเลย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ฟลอริน อันโดเน่, ทาริค แลมพ์ตีย์, ซอลลี่ มาร์ช, อดัม เว็บสเตอร์ และ อารอน คอนนอลลี่ รวม 5 แข้งมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้จะบ้านดูเหนือกว่าในอันดับของตารางและการได้เล่นในบ้านนัดนี้ แต่ด้วยสไตล์การเล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย ทำให้ผลการแข่งขันของพวกเขาพร้อมออกได้ทุกหน้า ยากต่อการคาดเดา แต่ที่แน่ๆ คือเกมรุกและการวิ่งไล่เข้าหาบอลแบบไม่ลดในแดนคู่แข่ง ยังมีให้เห็นตลอดภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ส่วนผู้มาเยือนแม้จะเป็นทีมเล็กแต่เน้นการต่อบอลแบบมีระบบและค่อยหาจังหวะการเข้าทำ แต่พวกเขามักแพ้ภัยตัวเอง หลายครั้งที่เสียประตูง่ายเกินไป แถมเกมรุกในจังหวะทีเด็ดทีขาดก็ทำไม่ค่อยได้ นี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่มีโอกาสสุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้น รูปเกมนัดนี้คาดว่าทั้งสองทีมน่าจะรีบตั้งเกมให้ได้และพยายามครองบอลสร้างโอกาสในการลุ้นประตู ก็ต้องมาวัดกันว่าทีมไหนมีความเฉียบขาดมากกว่ากัน ซึ่งดูแล้วเจ้าบ้านมีเกมรุกที่เด่นชัดกว่าเชื่อขนมกินได้เลยว่าจะเปิดบ้านเอาชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไรอัน เบอร์ทรานด์ยานนิค เวสเทอร์การ์ดแยน เบดนาเร็กโมฮัมเหม็ด ซาลิซู – สจ๊วร์ต อาร์มสตรองแจ็ค สเตเฟ่นส์เจมส์ วอร์ด-พราวส์ทาคูมิ มินามิโนะ – นาธาน เร้ดมอนด์เช อดัมส์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – เบน ไวท์เลวิส ดังค์แดน เบิร์นโยเอล เวล์ทมัน – อีฟส์ บิสซูม่าพาสคาล โกรสส์  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อดัม ลัลลาน่าเลอันโดร ทรอสซาร์ –แดนนี่ เวลเบ็ค

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 2 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top