วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 28 คู่ไฮไลท์ประจำวีค ศึก นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะวัดความเป็นเจ้าลอนดอนเหนือในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 23:30 น. ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยการนำทัพคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ผลงานเกมลีกช่วงนี้ดูไม่สง่าผ่าเผย เกมล่าสุดแพ้ภัยตัวเอง ทำได้เพียงเสมอกับ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ 1-1 ยังรั้งอันดับ 10 ของตารางด้วยการมา 38 คะแนน ตามหลังทีมอันดับที่ 5 ถึง 10 แต้มด้วยกัน ส่วนเกมนัดล่าสุดในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ยังรักษาฟอร์มเก่งในถ้วยนี้ได้ด้วยการบุกไปเอาชนะ โอลิมเปียกอส ช่วงท้ายเกม 3-1 ตุนความได้เปรียบรอเล่นเกมเลกสอง ณ รังเหย้าของตัวเอง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม มีข่าวดียิ่งเมื่อนักเตะทุกรายพร้อมเบียดแย่งกันเป็น 11 ตัวจริง ไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหรือติดโทษแบน อยู่แบบฟูลทีมซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้อีกด้วย หวังเก็บสามแต้มจากทีมไม้เบื่อไม้เมาเต็มที่

ทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ช่วงนี้ กุนซือมากประสบการณ์ โฆเซ่ มูรินโญ่ สามารถรวมนักเตะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันพาทีมจุดติดหาชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง โดยเกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านถล่มทีมร่วมกรุง “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 4-1 เก็บสามคะแนนบวกเพิ่มของเก่าเป็น 45 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ถ้ายังรักษาฟอร์มเก่งได้ต่อไปก็มีโอกาสขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์ได้ไม่ยาก ส่วนเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ เปิดบ้านเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก สร้างความได้เปรียบในการออกไปเยือนในเกมเลกที่ 2 ทางด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นก่อนออกไปเยือนทีมโจทย์รัก จะยังไม่สามารถใช้งาน โจวานี่ โล เซลโซ่ เช่นเคย นอกเหนือจากนี้ผู้เล่นทุกคนพร้อมลงสนามหวังบุกไปตบเจ้าบ้านให้ปืนแตกอีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่น่าสนใจเพราะทั้งสองทีมอันดับในลีกก็ไม่หนีห่างกันมากและต่างมีความต้องการสามแต้มในช่วงนี้มากพอกัน เจ้าบ้านว่ากันตามผืนผ้าเป็นรองกว่าทีมเยือนอยู่เนืองๆ เพราะการเล่นที่ยังมีความผิดพลาดในการขึ้นบอลสั้นตั้งแต่ผู้รักษาประตูลามไปยันกองหลังและมิดฟิลด์ จุดนี้ทีมเยือนจ้องตาเป็นมันพร้อมรอเล่นงานอยู่แล้ว เจ้าถิ่นน่าจะเน้นเรื่องการแก้เพรสซิ่งและรีบลำเลียงบอลไปทางแข้งตัวรุกทั้งสองข้าง เติมเกมรุกสลับไปแดนกลางแล้วหาช่องในการทำประตูกันอีกที ซึ่งเกมรุกของพวกเขาแม้จะมีความอันตรายแต่ประสิทธิภาพยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ ยังดีที่ตอนนี้เพิ่มความหลากหลายในการโจมตีลูกกลางอากาศและการยิงไกลมากขึ้น แต่ด้วยนักเตะในตำแหน่งตัวรุกรวมถึงศูนย์หน้ายังไม่มีนักเตะรายไหนสร้างมาตรฐานให้วางไว้ใจได้เลย ก็อาจทำให้พวกเขาอาจใช้โอกาสในการจบสกอร์อย่างสิ้นเปลือง ส่วนทีมเยือนนั้นเดาใจว่ากุนซือของพวกเขาเตรียมให้ลูกทีมบีบเพรสซิ่งสูงและพร้อมจะบุกสู้เพราะแดนหน้าของพวกเขาดูดีกว่าเจ้าบ้านอยู่แล้ว ยิ่งล่าสุดนอกจากคู่หูนรกแตกอย่าง ซอน&เคน ยังมี แกเร็ธ เบล และ อัลลี ที่เคลียร์ใจกับตัวกุนซือ พร้อมสร้างความวูบวาบให้กองหลังเจ้าบ้านขวัญผวา แถมแผงมิดฟิลด์ก็ไม่ได้ขี้เหร่อีกต่างหาก ซึ่งพวกเขาจะบีบให้เจ้าบ้านออกบอลพลาดแล้วคว้าโอกาสนั้นให้แดนรุกของพวกเขาหาจังหวะในการทำประตู แต่จุดที่ต้องกังวลของทีมเยือนก็คือกองหลังตัวกลางเข้าบอลโฉ่งฉ่างเหมือนกันและแบ็คทั้งสองข้างเล่นเกมรับได้ไม่ดี ส่วนรูปเกมนัดนี้วัดกันที่ความละเอียดในการเล่น ใครชัวร์กว่าก็มีโอกาสมากกว่ารวมไปถึงจังหวะสุดท้ายที่เป็นการตัดสินเกมสุดสำคัญนัดนี้ เมื่อเทียบฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมดูแล้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีความแน่นอนมากกว่าที่จะเบียดแย่ง อาร์เซน่อล ในการคว้าชัยชนะนัดนี้ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – คาลั่ม แชมเบอร์สดาวิด ลุยซ์ปาโบล มารีคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดเอมิล สมิธ โรว์ – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เซร์คิโอ เรกีลอน – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กต็องกี เอ็นดอมเบเล่ – แกเร็ธ เบลเดเล่ อัลลีซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 1 – 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top