วิเคราะห์บอล แรนส์ vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 29 ของฤดูกาล คู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แรนส์ ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดรังเหย้า โรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส ต้อนรับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะมีคิวลงประจันบานกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 21:00 น.

เจ้าบ้าน แรนส์ แม้จะเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น บรูโน่ เจเนซิโอ อดีตกุนซือโอลิมปิก ลียง แต่ผลงานของทีมก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด เกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บุกไปโดน “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย เฉือนชนะ 0-1 ทำให้พวกเขาเพิ่มสถิติแพ้รวดเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันในลีกและหาชัยชนะไม่เจอเป็นนัดที่ 9 เข้าไปแล้ว ยังมี 35 คะแนนจากการลงสนาม 28 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นในบ้าน จะขาด เกลม็องต์ เกรอนิเย่ร์ เพียงรายเดียวที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมลีกนัดก่อน นอกเหนือจากนี้ พร้อมช่วยทีมได้ทุกราย

ทีมเยือน สตราส์บูร์ก ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด ทำเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ โมนาโก 1-0 คว้าสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 33 คะแนนจาก 28 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง สถิติการลงสนามช่วงนี้ดูดีพอสมควร โดยไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ชนะ 2 นัดและเสมอ 2 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปบู๊แข้ง จะไม่สามารถใช้งาน อเล็กซ็องเดร ฌีกู, ลีโบ โมทิบา, มัทซ์ เซลส์ และ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง 4 ผู้เล่นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังปรับทัพจัดระบบการเล่นให้เข้าแผนของกุนซือคนใหม่ แต่ผลลัพธ์ยังไม่เป็นดั่งใจ หากดูรูปเกมเอาเข้าจริงก็พอไหวอยู่แต่คงต้องใช้เวลาสักพักในการปรับระบบ ในปัจจุบันสถานการณ์ในการจบอันดับที่จะได้ลุยศึกฟุตบอลถ้วยยุโรปยังพอมีความเป็นไปได้ ทำให้เกมนี้พวกเขาน่าจะเน้นเกมรุกขอคว้าสามคะแนน หวังหยุดสถิติอันเลวร้ายลงได้เสียที อย่างไรก็ตามผู้มาเยือนคงไม่ยอมง่ายๆ เพราะฟอร์มการเล่นดูดีกว่าเจ้าบ้านด้วยซ้ำไปในช่วงนี้ ทั้งเกมรับที่เหนียวแน่นเจาะเข้าไปทำประตูลำบาก เพราะวางกองหลังตัวกลางถึงสามคนและมิดฟิลด์ตัวรับอีกสองคน ถ้าจะเจาะตรงกลางแทบจะหมดโอกาสต้องมาบุกทางกราบข้างแทน ซึ่งทีมเยือนน่าจะวางแผนเอาไว้ดิบดีในการรับมือเจ้าถิ่นและเตรียมวางเกมสวนกลับหวังคว้าชัยเหมือนที่ล้มยักษ์มาได้ในเกมนัดก่อน ด้วยเหตุทั้งหมดที่กล่าวไปนั้นบวกลบกันแล้ว น่าจะมีความเป็นไปได้ที่ สตราส์บูร์ก ดีพอที่จะบุกมาเฉือนชนะต่อ แรนส์ ที่ยังต้องใช้เวลากับกุนซือคนใหม่ไปอีกสักพัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แรนส์ (4-2-3-1) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) –แชร์กซิโน่ เอ็นยามซี่นาเยฟ อาเกิร์ดเฟตูต์ มาอูอัสซ่า, แบรนดอน ซ็อปปี้เฌเรมี่ โดกูสตีเว่น เอ็นซองซี่ – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า, แบ็งฌาแม็ง บูริโกด์, มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์  เซห์รู กีราสซี่

สตราส์บูร์ก (3-4-1-2) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – ลามีน โกเน่สเตฟาน มิโตรวิชลิโอแนล กาโรล – เฟรเดริก กิลเบิร์ต,ฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ดดิมิทรี ลีเอนาร์อองโตนี่ กาซี่ – อาเดรียง โตมาสซง  ไอดริสซ์ ซาอาดีลูโดวิก อาฌอร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : แรนส์ 0 – 1 สตราส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top