วิเคราะห์บอล เบรเมน vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 25 ของฤดูกาลคู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการโคจรมาดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน เปิดสนามเหย้า เวเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 21.30 น. ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน เหมือนทาง ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท จะได้บทเรียนราคาแพงเมื่อซีซั่นก่อนที่ต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบหัวปั่น เกมบุกที่ดุดันเร้าใจไม่ใช่แทคติกส์ที่เหมาะสมกับพวกเขาเพราะแลกมาด้วยการเสียประตูแบบเป็นก็อกรั่วแล้วทำแต้มหล่นในเกมสำคัญๆ หลายนัด ปีนี้เลยตัดสินใจปรับสไตล์มาเป็นเน้นเกมรับให้เหนียวแน่นและใช้จังหวะสวนกลับเล่นงานคู่แข่งแทน นับว่าตอนนี้ประคองตัวได้ดีกว่าแต่ก่อนพอสมควรแต่ไม่ถึงขั้นมีลุ้นอะไรไปมากกว่าทำอันดับจบให้ดีที่สุดแค่นั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือดน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบนิ่มๆ ถึงถิ่น 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง มิชาเอล เซ็ตเทเรอร์ลูก้า พล็อกมันน์ และ พาทริค เออร์ราส รวมไปถึง มาร์โค ฟรีเดิล ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงวัดดวงกับจ่าฝูงได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดนาทีนี้หนีไม่พ้น จอช ซาร์เจนท์ ดาวยิงเท้าคมที่เพิ่งซัดประตูมาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ขุนพลแชมป์เก่าของกุนซือมือทอง ฮันส์ ดีเตอร์-ฟลิค ยังคงรักษามาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยม การที่ทีมเต็มไปด้วยผู้เล่นประสบการณ์สูงทำให้ช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายไม่หวั่นไหว เห็นได้ชัดสุดๆ ในการลงสนามเกมที่ผ่านมาในศึก แดร์ กลาสิเกอร์ ที่เปิดบ้านยิงแซงชนะ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบขาดลอย 4-2 ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึงสองประตู จุดบอดของพวกเขานั้นเป็นเกมรับที่หลังๆ เสียสมาธิพลาดเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง แต่เกมบุกยังแบกทีมเอาตัวรอดมาได้เสมอเหมือนใช้คติยิงมายิงกลับไม่โกงยังไงยังงั้น สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อเล็กซานเดอร์ นูเบล, เยโรม บัวเต็งต็องกีย์ เนียนซูแบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดโกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ ดั๊กลาส คอสต้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด แน่นอนว่าความหวังสูงสุดในการทำประตูคงหนีไม่พ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดแฮตทริกมาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งคู่ในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1-1 ในรังของแชมป์เก่า อย่างไรก็ตามเกมนี้ทีมเยือนคงไม่อยากทำแต้มหล่นง่ายๆ อีกเป็นแน่เพราะว่าโดนรองจ่าฝูงทำแต้มไล่จี้มาติดๆ มีแต้มทิ้งห่างเหลือแค่สองคะแนน ดังนั้นโอกาสพลิกล็อคเสียจ่าฝูงภายในนัดเดียวนั้นเกิดขึ้นได้เสมอ แม้ว่าช่วงกลางสัปดาห์พวกเขาจะมีเกมยุโรปรออยู่แต่เกมนี้คงไม่พักตัวหลัก เนื่องจากสกอร์นัดแรกตุนเอาไว้ค่อนข้างเยอะจึงน่าจะโรเตชั่นในเกมหน้าคงเหมาะสมกว่า เกมนี้พวกเขาคงมาเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านแบบไม่ให้โงหัวขึ้น บดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางเจ้าบ้านคงใช้แท็คติกถนัดอย่างรับแล้วสวนกลับยื้อให้เสียประตูให้ช้าที่สุดเป็นอย่างแรก แล้วค่อยหาจังหวะฉาบฉวยในการปล่อยหมัดน็อคแบบเน้นๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่า บาเยิร์น มิวนิค จะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบสบายๆ ด้วยการใช้เกมบุกที่หนักแน่นดุดันบดแนวรับเจ้าถิ่นไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วยากที่จะหาทีมที่ต้านทานแนวรุกของพวกเขาอยู่ ซึ่งเหยือรายถัดไปคงเป็น แวร์เดอร์ เบรเมน ที่ดวงซวยโคจรมาเจอแชมป์เก่าตอนกำลังเข้าฝักแบบโชคร้ายสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-4-3) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK)  มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัคนิคลาส มอยซานเดอร์  ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่, มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์, เลโอนาร์โด้ บิทเทนคอร์ท, เฟลิกซ์ อากู  โรมาโน่ ชมิดจอช ซาร์เจนท์มิลอต ราชิก้า

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  บูน่า ซาร์นิคลาส ซูเล่อดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เลรอย ซาเน่  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แวร์เดอร์ เบรเมน 0 – 2 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top