วิเคราะห์บอล โตริโน่ vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ช่วงสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรันเด้ โตริโน่ เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เป็นคิวการดวลกันของทีมอันดับที่ 18 “กระทิงหิน” โตริโน่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูงของลีกอิตาลีในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “กระทิงหิน” โตริโน่ เพิ่งจะเปลี่ยนกุนซือมาสดๆ ร้อนๆ ด้วยการดึงเอา ดาวิเด้ นิโคล่า โค้ชแนวบ้าเกมบุกเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีมที่ฟอร์มดร็อปลงไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเหมือนทีมจะโชคร้ายแบบสุดๆ ผลงานไม่ดีอยู่เป็นทุนเดิมแถมยังโดนวิกฤติโควิด-19 เล่นงานจนเหลือผู้เล่นให้ใช้งานเพียงแค่หยิบมือเดียว ยิ่งไปกว่านั้นนักเตะที่พอจะลงเล่นสภาพจิตใจเหมือนขาดแพสชั่นไม่เต็มใจที่จะลงสนามเสียอีก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่าน่าผิดหวังเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่ายทีมบ๊วยอย่าง โครโตเน่ แบบสุดพลิกล็อค 2-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นิโกล่าส์ เอ็นคูลูเบรเมอร์, วิลฟรีด สเตฟาน ซิงโก้คาโรล ลิเนตตี้, ดานิเอเล่ บาเซลลี่ และ อันเดรีย เบล็อตติ ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง โทมัส รินคอน กองกลางตัวรับติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกจากเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นจำเป็นต้องเข็นลงสนามในเกมนี้ตามโปรแกรมทั้งหมด นำทัพมาโดย อันโตนิโอ ซานาเบรีย ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองยิงประตูกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เหล่าขุนพลของเทรนเนอร์มากแพสชั่น อันโตนิโอ คอนเต้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกินในช่วงนี้ เหมือนว่าข่าวลือนอกสนามจะไม่มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจของนักเตะที่โฟกัสแค่เป้าหมายในการคว้า สคูเด็ตโต้ เพียงเท่านั้น เดินหน้าล่าชัยแบบต่อเนื่องด้วยการปรับมาเน้นบอล คาเตนัคโช่ หรือ ตีหัวเข้าบ้าน เพื่อเน้นเก็บแต้มโดยไม่สนใจรูปเกมว่าจะสวยงามหรือไม่ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะรวด เก็บไป 15 แต้มเต็ม ถือว่าเพอร์เฟคท์ไร้ที่ติ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดรังเฉือนชนะ “เทพธิดาอตาลันต้า มาได้ด้วยรูปเกมสุดน่าเกลียดอุดแล้วสวนแม่นแบบดอกเดียว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเมลู ลุกากู กองหน้าค่าเหนื่อยแพงที่เป็นไม้เด็ดในการทำประตูได้ทุกเกม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนี้ต้องมองเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะ เจ้าบ้านเป็นปัจจัยสำคัญก่อนอันดับแรกเพราะผู้เล่นกว่าครึ่งทีมติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีการเลื่อนโปรแกรมใดๆ จากสมาคมฟุตบอลอิตาลีให้เลยแม้แต่เกมเดียว ปฏิบัติกับพวกเขาโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกใดๆ เรื่องความเป็นมนุษย์เลยแม้แต่นิดเดียว นาทีนี้ผู้เล่นที่ลงสนามได้ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่มีความเป็นมืออาชีพแต่เหมือนคนไม่เต็มใจเล่นมากกว่า เหมือนทำตามหน้าที่ไปงั้นๆ ไม่ได้ใส่ใจเรื่องผลงานใดๆ เกมรับขาดสมาธิเกมรุกขาดจินตนาการ พร้อมแพ้ได้ทุกทีมจริงๆ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่ต้องการสามแต้มแบบสุดๆ เพื่อหวังครองแชมป์ลีกที่เป็นเพียงความสำเร็จเดียวในฤดูกาลนี้ให้ทีมได้ลุ้นต่อไป แน่นอนว่าพวกเขารู้ดีว่าสภาพของคู่แข่งเกมนี้นั้นไม่เต็มร้อย จึงน่าจะมาเปิดเกมบุกใส่แบบไร้ความปรานีเพื่อเปิดแผลแรกให้เร็วที่สุด ก่อนจะเล่นแบบเน้นผลเมื่อได้ประตูขึ้นนำตามที่ต้องการ เมื่อมองดูภาพรวมทุกอย่างแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของอาคันตุกะที่จะบุกมาหยิบสามแต้มออกไปจากเมืองตูรินแบบชิลๆ นำจ่าฝูงต่อไปโดยไม่มีโอกาสพลิกล็อคใดๆ เกิดขึ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โตริโน่ (3-5-2) : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (GK) – อาร์มันโด้ อิซโซ่, ไลอันโก้ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เมอร์กิม วอจโวด้าซาซ่า ลูคิชโรลันโด้ มันดราโกร่าเอริค เฟริกรา, คริสเตียน อันซัลดี้ – ซิโมเน่ ซาซ่าอันโตนิโอ ซานาเบรีย

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชอาร์ตูโร่ วิดัลอิวาน เปริซิช  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : โตริโน่ 0 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top