วิเคราะห์บอล ปาร์ม่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมสุดสัปดาห์นัดที่ 27 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมรองบ๊วย “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า เปิดสนาม สตาดิโอ เอ็นนิโอ ทาร์ดินี่ ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองปาร์ม่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ลูกทีมของ โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า ที่หวนกลับมาคุมทีมเป็นคำรบที่สองเหมือนจะไม่เวิร์คเอาเสียเลย แนวรับที่เคยเหนียวแน่นเป็นจุดเด่นเมื่อฤดูกาลก่อนกลับกลายเป็นยุ่ยดั่งทิชชู่เปียกน้ำ เกมบุกตื้อๆ ตันๆ ไม่มีการเข้าทำที่หลากหลาย แถมยังขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ทิ้งขว้างโอกาสต่อเกมไปเยอะมาก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่สามแต้ม ถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ แทบจะสะกดคำว่าชนะไม่เป็นแล้ว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเจ๊า “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า แบบสุดมัน 3-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง เลาตาโร่ วาเลนติ, อันเดรีย คอนติ, ฮันส์ กาวีญ่า, โจชัว เซิร์คซี และ อันเดรียส คอร์เนลิอุส รวมไปถึง ยูราย คุชก้า ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยเซฟเก้าอี้กุนซือได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แชร์วินโญ่ ปีกประสบการณ์สูงที่พร้อมเล่นงานคู่แข่งด้วยความพริ้วอันยากจะจับทาง

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ภายใต้การคุมทัพของ เปาโล ฟอนเซก้า บริหารทรัพยากรที่มีอยู่ในมืออันจำกัดจำเขี่ยได้อย่างยอดเยี่ยม ดึงเอานักเตะส่วนเกินจากทีมยักษ์ใหญ่กลับมาชุบชีวิตจนคืนฟอร์มเก่งหลายราย มีเกมบุกดุดันเร้าใจผนวกเข้ากับเกมรับที่ไว้ใจได้ หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้การไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คงไม่ไกลเกินเอื้อม ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม ชักตาร์ โดเน็ตส์ก แบบบอลคนละชั้น 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมบุกเก็บชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สเตฟาน เอล ชาราวี ดาวยิงสปีดจัดที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้คงต้องตั้งรับให้เหนียวแน่นตามแท็คติกถนัดของโค้ชเอาไว้ก่อน รอจังหวะเล่นงานผู้มาเยือนด้วยเกมเคาน์เตอร์แอทแทค อาศัยแนวรุกที่มีสปีดจัดจ้านเข้าโจมตีเป็นอาวุธหลัก ส่วนทางผู้มาเยือนแม้ว่าสภาพความฟิตอาจเป็นรองเพราะเพิ่งจะลงเล่นมาในช่วงกลางสัปดาห์ เกมนี้คงปรับทัพเอาตัวหลักที่ได้พักกลับมาสู่ทีม แน่นอนว่าพวกเขารู้ตัวว่าเป็นต่อจึงน่าจะมาเปิดหน้าบุกแบบสุดตัว บดบี้ขยี้เจ้าถิ่นด้วยเกมบุกที่เต็มไปด้วยแนวรุกที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ หมาป่ากรุงโรม ที่จะบุกมาเก็บสามแต้มกลับรังไปแบบไม่ยากเย็น เพราะว่าแนวรุกกำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักสุดๆ ซึ่งแนวรับของ จัลโล่บลู คงต้านเอาไว้ไม่ไหวอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปาร์ม่า (4-3-1-2) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – ซิโมเน่ ลาโคโปนี่มัตเตีย บานี่แว็งซ็องต์ โลรินี่จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า – กาสตอน บรูกมานยัสมิน คูร์ติชวีย์ล็อง ชีเปรียง – เอร์นานี่ – แชร์วินโญ่ยานน์ การาโมห์

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ไบรอัน คริสตันเต้มารัช คุมบูลล่า  ริค คาร์สดอร์ปอมาดู เดียวาราลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเลอันโดร สปินัซโซล่า  เฮนริค มคิตาร์ยานสเตฟาน เอล ชาราวี  บอร์ฆ่า มาโยรัล

ผลสกอร์ที่คาด : ปาร์ม่า 0 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top