วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการโคจรมาดวลฝีเท้ากันอีกครั้งระหว่าง โอลิมเปียกอส ทีมจากประเทศกรีซ เตรียมเปิดสนาม คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศกรีซ

เจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส ผ่านเข้าสู่รอบนี้ได้ด้วยการปราบ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น รวมผลสกอร์ 2 นัด 5-3 เข้ารอบได้อย่างสวยงาม โดยเกมนี้เตรียมเจอโจทย์เก่าที่พวกเขาเคยเขี่ยตกรอบ 32 ทีมถ้วยนี้เมื่อต้นปีก่อน ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดถล่ม พีเอเอส ลาเมีย 3-0 ซึ่งพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ลีกได้อีกตามเคย สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อัฟราม ปาโปโดปูลอส, รูเบน เซเมโด้ และ มาริออส วรูไซ 3 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผ่านมาสู่รอบ 16 ทีมได้อย่างโคตรทุลักทุเลด้วยการชนะได้ในช่วงท้ายเกมต่อ เบนฟิก้า 3-2 รวมผลสกอร์สองนัดเป็น 4-3 ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดลงเล่นเกมลีกทำได้เพียงเสมอกับ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลี่ย์ 1-1 โอกาสในการลุยฟุตบอลถ้วยรายการนี้ในซีซั่นหน้าดูเป็นไปได้ยากเพราะอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เอมิลล์ สมิธ โรว์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านตอนนี้แทบจะลอยตัวแล้ว ด้วยคะแนนในลีกที่ทิ้งห่างมากมายทำให้พวกเขาสามารถโฟกัสกับรายการนี้ได้อย่างเต็มที่ ด้วยความที่เคยทำแสบใส่ทีมเยือนเมื่อปีก่อนทำให้พวกเขาพอเดาทางออกว่าจะเล่นแบบไหนดี คาดว่าพวกเขาน่าจะเพรสซิ่งให้ทีมเยือนลนลานพลาดกันไปเอง แล้วใช้โอกาสนั้นชิงจังหวะรีบเข้าไปทำประตู หากว่าพวกเขาได้ประตูออกนำไปก่อนก็พร้อมจะลงไปเล่นในแดนตัวเองรอจังหวะโต้กลับเก็บกินกันอีกที ทางด้านผู้มาเยือนที่ถ้วยนี้เป็นเป้าหมายอันดับ 1 อย่างเป็นทางการ คาดว่าพวกเขาจะงัดทุกอย่างที่มีโหมรุกเข้าใส่เจ้าบ้านให้แดดิ้นหวังถอนแค้นที่เคยโดนอย่างเจ็บแสบ ด้านคุณภาพตัวผู้เล่นแม้จะดูเหนือกว่าแต่การเล่นพวกเขามีความหยาบอย่างมาก ทั้งจังหวะเกมรุกและเกมรับมที่ไม่มีความละเอียดลามไปยันความผิดพลาดส่วนบุคคลจนนำมาสู่การเสียประตู ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไรที่ทำให้พลาดกันแทบทุกเกม ส่วนรูปเกมนัดนี้ดูทรงว่าทีมเยือนจะเร่งหาจังหวะบุกอย่างหนักเพื่อเก็บผลอเวย์โกลและหวังตุนสกอร์ให้ได้มากที่สุด แต่ด้วยความไม่แน่นอนของพวกเขา ทำให้จุดนี้เจ้าบ้านน่าจะได้โต้กลับและบุกสู้หลายชุดเหมือนกัน สุดท้ายก็ต้องมาวัดทีเด็ดทีขาดในจังหวะสุดท้าย ซึ่งความมุ่งมั่นของทั้งสองทีม อาจทำให้ผลการแข่งขันนัดนี้มีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่น่าจะเสมอกันไปแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมเปียกอส (4-2-3-1) : โฆเซ่ ซา (GK) – เคนนี่ ลาล่า, ฺอุสเซย์นู บาโซคราติส, โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – ยานน์ เอ็มวีล่าอันเดรียส บูชาลาคิส – มาติเยอ วัลบูเอน่าติอาโก้ ซิลวา, คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส  ยูสเซฟ เอล-อราบี

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินดาวิด ลุยซ์ปาโบล มารีคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดเปเป้ – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมเปียกอส 2 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top