วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันคู่แรกสุดของวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตารางในปัจจุบัน โดยเกมคู่นี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 17:00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จังหวัดนนทบุรี

เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ มาริโอ ยูลอฟสกี้ สมกับเป็นตำนานกองหน้าของสโมสร เมื่อเขาส่งต่อสไตล์การเล่นสุดบ้าพลังเกมบุกให้กับลูกทีม ทำให้ทัพ กิเลนผยอง เวลานี้ยิงประตูได้เยอะขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา แต่การแก้ปัญหาแนวรับดูทีมจะยังหาทางไม่ได้ ฟอร์มการเล่นของทีมจึงยังขึ้นๆลงๆ โดยช่วงหลังอยู่ในช่วงพุ่งลงไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 1 แพ้ 2) ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปโดน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไล่ยิงถล่มหมดสภาพ 1-4 ทำให้อันดับของทีมขยับหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 6 ของลีก สำหรับความพร้อมล่าสุดด้านตัวผู้เล่นก่อนจะลงสนามเกมนี้จะขาด วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ที่ติดโทษแบนอยู่แน่นอนเพียงรายเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยิ่งเล่นก็ยิ่งกลับเข้าร่างเก่ง ฟอร์มการเล่นช่วงหลังค่อยสมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นแชมป์เก่าหน่อย เมื่อตลอด 6 เกมหลังพวกเขาแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 3 เสมอ 2) เป็นผลมาจากเกมรุกที่ยิงใครไม่ค่อยได้ไปเติมกระสุนเข้ารังเพลิงมา ส่วยเกมรับก็ยังเหนียวแน่นเช่นเดิม โดยเกมที่ผ่านมาเปิดบ้านดับซ่าทีมฟอร์มแรง “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ได้แบบไม่ยาก 2-0 เก็บคะแนนเพิ่มขึ้นมามี 42 แต้ม ขยับขึ้นมายึดอันดับที่ 5 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ ส่วนเรื่องปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บของทีมยังไม่มีอะไรให้ต้องปวดหัว บรรดาแข้งตัวเก่งยังพร้อมรบทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านในเวลานี้เล่นเกมรุกกันได้ดีขึ้นก็จริง แต่จากความรัดกุมของแนวรับที่ไม่มีเลย รวมไปถึงประสบการณ์ของผู้จัดการทีมที่ดูจะยังหาทางแก้ปัญหารูรั่วไม่ได้แน่ๆ ในเร็ววันนี้ ดังนั้นเจ้าบ้านที่ได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองจะไม่คิดอะไรให้มากความพยายามบุกเดินหน้าเข้าใส่หวังยิงถล่มผู้มาเยือนให้สิ้นสภาพแน่นอน แต่กลับคิดว่าทรงบอลแบบนี้จะไปเข้าทางผู้มาเยือนจากแดนเหนือสุดของประเทศ ทีมเยือนเป็นทีมที่พร้อมจะลงเล่นแบบตั้งรับอยู่แล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นแนวทางการเล่นท่าถนัดของพวกเขาเลยก็ว่าได้ ความมั่นใจของเชียงรายก็กำลังทวีคูณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากผลงานที่แทบไม่แพ้ใครเลยในช่วงหลังทำให้จังหวะการปิดสกอร์ที่ไม่มีความกดดันแล้วมีคุณภาพที่สูงมากขึ้น ผิดกับ เมืองทอง ที่ไม่ชนะใครบุกเข้าใส่คู่แข่งแต่โดนสวนหงายมาหลายเกมแล้ว นักเตะอาจจะเกิดความกล้าๆ กลัวๆ ว่าผลรับจะออกมาแบบเดิมหรือไม่ จึงมีโอกาสจะทำให้ทีมเล่นกันไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่นัก ดังนั้นจึงคิดว่า สิงห์ เชียงราย จะบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ศฤงคาร พรหมสุภะสราวุธ กัลยาณบัณฑิตไดสุเกะ ซาโตะ  วัฒนา พลายนุ่ม  พิชา อุทรากรวิชญ์ ทะสาฉัตรมงคล ทองคีรีสรวิทย์ พานทองวิลเลี่ยน พ็อพพ์ – แดร์เลย์

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ศราวุธ อินทร์แป้นบรินเนอร์ธนะศักดิ์ ศรีใส – วสันต์ ฮมแสนโช จี-ฮุนพิธิวัต สุขจิตธรรมกุลศนุกรานต์ ถิ่นจอม  เฟลิเป้ อโมริมบิลล์ชัยวัฒน์ บุราณ

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง 2 – 3 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top