วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs ทรู แบ็งค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 27 เป็นการลงประลองเพลงแข้งกันระหว่าง “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบ็งค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตารางในเวลานี้ โดยสองทีมนี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 18:30 น. ที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

เจ้าบ้าน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี กลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งในช่วงหลัง แต่เกมล่าสุดบุกไปโดน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หยุดความร้อนแรงพ่ายไป 0-2 อย่างไรก็ตามผลงาน 5 เกมหลังสุดที่แพ้เพียงเกมเดียว(ชนะ 3 เสมอ 1) ก็ส่งให้พวกเขาขึ้นลิฟท์จากชั้นล่างมาอยู่ที่ชั้น 10 ของตารางคะแนน และยังทำให้สถานการณ์ของทีมลอยลำไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยหนีตายช่วงที่เหลือค่อนข้างแน่นอนแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพมังกรโล่เงินยังไม่มีรายงานข่าวร้ายแม้แต่ข่าวเดียว พร้อมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงอาละวาดเต็มที่ นำทัพมาโดย ดราแกน บอสโควิช กองหน้าตัวเก๋าประสบการณ์ที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 4 ประตู

ทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบ็งค็อก ยูไนเต็ด เกมล่าสุดที่ลงสนามจัดการเปิดบ้านทำฆาตกรรมสุดโหดใส่ทีมรองบ๊วยของลีก “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี แบบไร้ความปราณี 5-0 ทำให้สถิติตลอดการลงสนาม 5 เกมหลังสุดแข้งเทพเก็บชัยมาครองได้ 3 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ยังคงยึดอันดับที่ 4 ของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เกมนี้ผู้มาเยือนจะยังคงส่งผู้เล่นชุดเก่งสุดลงสนามได้เช่นกัน เมื่อเวลานี้ยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าผู้เล่นคนสำคัญของทีมคนใดมีปัญหาแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดยกองหน้าสัญชาติไทยแท้ที่น่าจับตามองอย่างมากในปีนี้อย่าง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ซึ่งเป็นดาวซัลโวของทีมช่วยต้นสังกัดทำไปแล้ว 9 ประตูในลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้เป็นทาง แข้งเทพ ที่ดูดีกว่าพอสมควรเก็บชัยชนะมาได้ถึง 4 เกมจาก 6 เกมที่เจอกันและพลาดแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเนื่องจากคุณภาพของผู้เล่นโดยรวมทีมจากเมืองหลวงยังเป็นทีมที่ดีกว่า ด้านฟอร์มการเล่นในเวลานี้ทั้งสองทีมต่างกำลังมั่นใจเหมือนกัน แต่ยังมองว่าเกมรุกของเจ้าบ้านยังค่อนข้างมีปัญหา แม้ช่วงหลังจะยิงกันได้เยอะขึ้นก็ยังไปวัดความเฉียบคมกับทีมเยือนได้ยากจากสถิติ 5 เกมหลังสุดทีมเยือนกระหน่ำไปได้ถึง 15 ประตู ซึ่งในเรื่องเกมรับของทั้งคู่ยังมองไม่ออกถึงความแตกต่างถือเป็นเรื่องเดียวที่ยังมีความสูสีกันอยู่ ดังนั้นเกมนี้ผู้ชนะจะติดสินจากความคมว่าทีมไหนจะมีมันมากกว่ากัน ซึ่งส่วนตัวก็ยังเชื่อหากดูที่เกมรุกฝ่ายแข้งเทพก็น่าจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้มากกว่า แต่โอกาสที่ทัพมังกรโล่เงินจะเก็บแต้มได้ก็ยังมีจากความได้เปรียบเรื่องสนามแข่งที่จะได้เสียเชียร์คอยช่วย และสถิติในบ้านของพวกเขาก็เห็นไดถึงความแกร่งขึ้นมาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 3 เสมอ 1)

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-5-2) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – เฉลิมศักดิ์ อักขีไอแซค ฮอนนี, ควอน แดฮี – ณัฐพล สุขไชยสันติธรณ์ ลัทธิรมย์กนกพล ปุษปาคม, สัญชัย นนทศิลา – ดราแกน บอสโควิช, ติอาโก้ ชูลาปาธีรเทพ วิโนทัย

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – มิก้า ชูนวลศรีมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันวันชัย จารุนงคราญ – ฮาจิเมะ โฮโซไกสรรวัชญ์ เดชมิตร – อานนท์ อมรเลิศศักดิ์เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสวานเดอร์ หลุยซ์ – ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร 1 – 2 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top