วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 29 คู่ปิดท้ายของคืนวันเสาร์นี้ เป็นอีกคู่ที่น่ารับชมเมื่อทีมที่ต้องการคะแนนเพื่อหนีตกชั้นอย่าง “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม จะเปิดสนาม คราเว่น ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของทีมที่ต้องการคะแนนเพื่อเข้าใกล้ถ้วยแชมป์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมปะทะแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าถิ่น “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ดูจะเป็นทีมจากโซนตกชั้นที่มีความหวังที่สุดแล้วในเวลานี้ เมื่อพวกเขาระเบิดพลังเฮือกสุดท้ายโกยคะแนนเข้ากระเป๋าได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง โดยตลอดการลงสนาม 7 เกมหลังสุดในลีกน้องใหม่ทีมนี้สามารถเก็บชัยชนะได้ 3 เกม เก็บผลเสมอได้อีก 3 เกมและพลาดท่าแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แบบน่าจะมีแต้มเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านก็บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับแชมป์เก่า “หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่กำลังเมาหมัด 1-0 แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าชั่วโมงนี้พวกเขาไม่ใช่ทีมหมูที่จะโดนเคี้ยวได้ง่ายๆอีกแล้ว จากฟอร์มการเล่นที่ดูดีขึ้นมาทำให้ทีมมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 26 คะแนน ซึ่งเท่ากับทีมในโซนปลอดภัยที่อยู่ใกล้สุดอย่าง ไบรท์ตัน แต่ยังเป็นรองแค่เพียงลูกได้-เสีย เท่านั้น ดังนั้นโอกาสจะได้มีชีวิตอยู่รอดบนลีกสูงสุดอีกปียังคงเปิดกว้างสำหรับเจ้าสัวน้อย ไปดูรายชื่อผู้เล่นที่ไม่พร้อมจะลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ บรรดาแข้งตัวเก่งยังคงอยู่กันเกือบครบถ้วนจะขาดเพียง 2 ผู้เล่นอย่าง ทอม แคร์นี่ย์ และ มาเร็ค โรดัค เท่านั้น

ฝั่งผู้มาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากโดนหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 21 เกม โดยทีมคู่แข่งลุ้นแย่งแชมป์ และยังเป็นคู่อริร่วมเมือง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ลงสนามโปรแกรมลีกล่วงหน้า ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็จัดการหาที่ระบายความอัดอั้นได้ทันที แล้วทีมที่โชคร้ายก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็น “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่โดนกระซวกไส้ไหลอีกแล้วรอบนี้โดนไปแบบเบาๆ 5-2 ส่งผลให้ทัพเรือใบสีฟ้ามีคะแนนทิ้งห่างทีมที่ตามมาไปเป็น 14 คะแนนขณะที่โปรแกรมการแข่งขันเข้าสู่ช่วง 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาล สถานการณ์ตอนนี้เหมือนมือข้างหนึ่งของพวกเขาได้จับถ้วยแชมป์เอาไว้แล้วก็ว่าได้ ไปดูที่ความพร้อมล่าสุดของทัพเรือใบมีข่าวดีสุดๆ บรรดาแข้งตัวเก่งของทีมไล่ตั้งแต่ตำแหน่งโกลถึงกองหน้าไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียว อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็มีโอกาสสูงที่ เป๊ป จะพักนักเตะตัวหลักไว้บางส่วนเนื่องจากหลังจากจบเกมนี้เพียงไม่กี่วันก็จะมีโปรแกรมลงสนามรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทีมรออยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการลงดวลแข้งกัน 6 ครั้งหลังสุดของคู่นี้เป็นทางฝ่ายทีมเยือนที่ทำการกดขี่ข่มแหงเอาชนะได้ทั้งหมด แถมยิงถล่มเอาชนะขาดได้มาตลอด ยิ่งไปกว่านั้นตลอดทั้ง 6 เกมนั้นยังไม่เสียท่าโดนสอยตาข่ายแม้แต่ประตูเดียวอีกด้วย เรียกว่าทางซิตี้เหนือกว่าทุกทางไม่ว่าจะมองมาจากมุมไหน อย่างไรก็ตามอดีตก็เป็นเพียงเรื่องที่ผ่านไปแล้ว หากมองมาที่ฟอร์มการเล่นในช่วงปัจจุบันของเจ้าบ้านก็ถือว่ากำลังอหังกาไม่น้อย สิ่งที่พัฒนาขึ้นมาแบบก้าวกระโดดเลยคือแนวรับของทีมที่เก็บคลีนชีทมาได้ถึง 5 จาก 7 เกมหลังสุดและเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น ด้วยคุณภาพของทีมเจ้าบ้านคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะเล่นแบบอุดหน้าปากประตูเน้นรัดกุมเอาไว้ก่อน ซึ่งนั้นจะเป็นงานยากสำหรับผู้มาเยือนทันที ทว่าทัพเรือใบยังมีเรื่องให้สบายใจได้บ้างคือเกมรุกและเกมสวนกลับของทางฝั่งเจ้าถิ่นนั้นไม่ได้มีความอันตรายเท่าไหร่นัก ซึ่งจากแผงหลังของทีมเยือนในเวลานี้เชื่อว่าจะเอาอยู่ได้ไม่ยาก ดังนั้นภารกิจเพียงอย่างเดียวที่ทีมจ่าฝูงต้องทำให้สำเร็จคือหาวิธีเจาะกำแพงหนาที่ตั้งรับอยู่ให้ได้ ซึ่งก็ยังคิดว่าลูกทีมของ เป๊ป จะทำลายลงได้ในที่สุด เนื่องจากพวกเขาต้องเผชิญกับรูปแบบการเล่นนี้มาแทบทั้งฤดูกาล ทำให้จะมีวิธีที่หลากหลายในหาโอกาสเข้าทำ แต่อย่างที่บอกไปว่าช่วงนี้ ฟูแล่ม ค่อนข้างหนังเหนียว และ แมนซิตี้ เองยังมีเกมสำคัญกลางสัปดาห์รออยู่อาจมีการหมุนผู้เล่นตัวจริงหลายคนมาพักเตรียมร่างกายบ้าง ดังนั้นหากผู้มาเยือนชนะได้ก็คงเป็นเพียงแค่การเฉือนแบบเฉียดฉิวเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (4-4-2) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – เคนนี่ เตเต้โจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่โอลา ไอน่า – มาริโอ เลอมิน่าแฮร์ริสัน รีดบ็อบบี้ รีดอเดโมล่า ลุคแมน – จอช มายา,  อีวาน คาวาเลยโร่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสอายเมริค ลาปอร์กต์โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้  โรดรี้แฟร์นานดินโญ่อิลคาย กุนโดกัน   กาเบรียล เฆซุสแบร์นาร์โด้ ซิลวาฟิล โฟเด้น

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 0 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top