วิเคราะห์บอล ราชบุรี มิตรผล vs สุพรรณบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 27 ตามตารางการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดสนามเหย้า มิตรผล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดราชบุรี

เจ้าบ้าน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเจี๊ยบ” สมชาย ไม้วิลัย เป็นทีมที่ค่อนข้างขาดความคงเส้นคงวา วันไหนเข้าฝักก็พร้อมชนได้ทุกทีมแบบไม่มีกลัว วันไหนตัวหลักเล่นไม่ออกก็พาทีมรวนทั้งแผง แถมการขายสตาร์บางรายออกไปทำให้ประสิทธิภาพในแนวรุกลดทอนความน่ากลัวลงไปไม่น้อย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดที่เป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกเชือด “เขี้ยวสมุทรสมุทรปราการ ซิตี้ ถึงถิ่นแบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีรายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนที่ต้องตัดออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิป โรลเลอร์ กัปตันทีมคนเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เหมือนทิ้งฟอร์มในเลกแรกไปแบบไม่เหลือเค้าเลยแม้แต่น้อย แนวรับที่เคยเล่นได้อย่างเหนียวแน่นกลายเป็นรั่วยับเยิน แนวรุกแค่พอถูไถยิงได้เท่าไหร่ก็ไม่พอเสีย ดูท่าทางว่าเทรนเนอร์อย่าง อเดบาโย่ กาเดโบ้ ต้องรีบปรับจูนสปิริตของทีมให้กลับมาสู่เส้นทางที่ควรเป็นให้เร็วที่สุด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัดและแพ้มาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียงสามแต้มถือว่าห่วยแตกอย่างที่สุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบสู้ไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นัสตพล มาลาพันธ์ เซ็นเตอร์แบ็คที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่าต้องพักยาวเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมบุกล่าแต้มให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลอันโดร อัสซัมพ์เซา ดาวยิงมากประสบการณ์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลในเกรดที่สูสีกันอย่างมาก อย่างไรก็ตามฟอร์มในช่วงหลังนั้นต่างกันราวฟ้ากับเหว เจ้าบ้านนั้นไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกันในลีก แม้ว่าจะออกหน้าเสมอมากไปหน่อยแต่รูปเกมไม่ได้ย่ำแย่ แนวรุกยังคงดุดันน่ากลัวสร้างโอกาสจบสกอร์ได้หลากหลาย แค่ต้องเพิ่มความเฉียบคมให้มากขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนโชว์ฟอร์มได้ไม่เอาอ่าวเลยจริงๆ แนวรับขาดสมาธิพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งได้ตลอดเวลา แนวรุกฝากความหวังเอาไว้กับตัวต่างชาติให้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเพียงอย่างเดียว เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่า ราชันย์มังกร ที่กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ จะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยเกมบุกที่เล่นได้อย่างหลากหลายและเฉียบคม ต้อนแนวรับอันเปื่อยยุ่ยของอาคันตุกะแบบไม่มีมุมพลิกล็อค

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-3-3) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ธนาเสฎฐ์ สุจริตปวีร์ ตัณฑะเตมีย์อี แจ-ซองเกียรติศักดิ์ เจียมอุดม – ลอสเซมี่ การาบูเอ้กฤษณนน ศรีสุวรรณปฐมชัย เสือสกุล  ฟิลิป โรลเลอร์สิทธิโชค กันหนูสตีเว่น ล็องจิล

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – ชยพล ทรัพย์มาสุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่า, สุประวีณ์ มีประทัง  ปานเดชา เงินประเสริฐกษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ประสิทธิ์ จันทุม  แพทริค ไรเชลท์ไคออนเลอันโดร อัสซัมพ์เซา

ผลสกอร์ที่คาด : ราชบุรี มิตรผล 2 – 0 สุพรรณบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top