วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs นครราชสีมา มาสด้า ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมแชมป์ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “โค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน พาทีมครองแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ เกมรุกเกมรับสมดุลย์ไร้ที่ติสมกับเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ ยิ่งทางบอร์ดบริหารสนับสนุนแบบเต็มที่ด้วยการเสริมทัพแบบทุ่มสุดตัว ยิ่งทำให้ขุมกำลังของทีมนั้นแกร่งสุดๆ ไม่ว่าจะจัดชุดไหนลงก็น่ากลัวไม่ต่างกันเพราะระบบทีมนั้นลงตัวแบบสุดๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด เก็บไปถึง 13 แต้ม ถือว่าร้อนแรงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือด “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี แบบสุดหวิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ปีกฟอร์มร้อนที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมมาสดๆ ร้อนๆ

ฝั่งทีมเยือน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโจธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ประคองตัวให้ทีมเกาะกลุ่มกลางตารางได้อย่างเหนียวแน่น แนวรับเล่นกันได้อย่างมีวินัยแนวรุกมีจังหวะสวนคมๆ แบบประมาทไม่ได้ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่ม “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบมันเท้า 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนสักรายเดียว ทุกคนพร้อมบุกวัดกับแชมป์ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดนนิส มูริลโล่ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมายิงคนเดียว 4 ประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่บุกไปชนะแบบนิ่มๆ 2-0 ซึ่งตอนนี้พวกเขายังลุ้นทำสถิติให้จบฤดูกาลด้วยการไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย แม้ว่าช่วงหลังจะเริ่มปรับทัพให้โอกาสตัวสำรองลงเล่นกันบ้างแต่คุณภาพของทีมยังคงไม่ตกลงเลย เนื่องจากนักเตะที่ได้รับโอกาสลงสนามนั้นเล่นอย่างมีวินัยและทำตามแทคติกส์ที่วางไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เกมรับเหนียวแน่นยืนตำแหน่งสอดประสานเข้ากับซ้อนได้อย่างลงตัว เกมบุกขอแค่ไม่กี่จังหวะก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ส่วนทางผู้มาเยือนมีเกมรับที่เสียประตูยากเป็นที่ตั้งตามสไตล์ถนัดของโค้ชและมีทีเด็ดอยู่ที่จังหวะสวนกลับที่รวดเร็วใช้โอกาสไม่เปลือง เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ ท้ายที่สุดคงอาศัยความเขี้ยวของการวางหมากของเทรนเนอร์บดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-4-3) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, ทศพล ชมชนอันเดรส ตูเญซ  สุรชาติ สารีพิมพ์พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์เชาว์วัฒน์ วีระชาติศุภศักดิ์ สารภี  ตะวัน โคตรสุโพธิ์ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโตปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – เดนนิส วิลลานูเอวานฤพล อารมณ์สวะ  อมาดู อ๊อตตาร่าจิดี้ คานยุคอับดุลฮาฟิส บือราเฮง  เดนนิส มูริลโล่ 

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม 3 – 1 นครราชสีมา มาสด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top