วิเคราะห์บอล การท่าเรือ vs ชลบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมอันดับที่ 3 “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี เปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม จังหวัดกรุงเทพมหานคร รอต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะห้ำหั่นแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 18:30 น.

เจ้าถิ่น “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี โดยการนำทัพคุมทีมของ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หรือ “โค้ชอู๊ด” เกมนัดล่าสุดคืนฟอร์มเก่งบุกทุบ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 คว้าสามแต้มเต็มรวมของเก่าเป็น 51 แต้มจากการลงสนาม 26 นัด รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง โอกาสได้ลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสดใส ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะได้ เซร์คิโอ ซัวเรส กลับคืนสู่ทีมหลังพ้นโทษแบน รวมกับแข้งที่เหลือที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

ทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังลุ้นเหนื่อยในการทำแต้มหนีห่างจากโซนตกชั้น โดยเกมล่าสุด “น้าเตี้ยสะสม พบประเสริฐ พาทีมพ่ายคาบ้านต่อแชมป์ลีกสมัยล่าสุด “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้พวกเขายังมี 30 แต้มตามเดิมจาก 26 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง มีแต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน โดยเหลือโปรแกรมอีก 4 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะได้ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ พ้นโทษแบนเตรียมลงมาช่วยทีมหาแต้มในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าเจ้าบ้านเหนือว่าทีมเยือนทุกระเบียบนิ้ว โดยเฉพาะนักเตะของทีมที่มีให้หยิบใช้ล้นไม้ล้นมือ แถมศูนย์หน้าเริ่มเล่นกันแบบเข้าขารู้ตารู้ใจกันมากขึ้นพร้อมจบสกอร์ได้ทุกราย เหล่านักเตะยังสามารถสลับสับเปลี่ยนกันลงสนามทำให้รักษาความฟิตได้ดีกว่าทีมเยือนที่ใช้นักเตะคล้ายคลึงชุดเดิมจนมีอาการล้าสะสมกันมาอย่างยาวนาน แถมแนวรับมีความรั่วไหลให้เห็นได้ทุกเกม ไม่แน่ว่าอาจมีนักเตะอยู่จนครบ 90 นาทีน้อยว่า 11 คนก็เป็นได้ เพราะแนวรุกของเจ้าถิ่นมีความเร็วสูงพร้อมกระชากลากเลื้อยเลี้ยงกินตัว จนต้องโดนหยุดด้วยการเข้าปะทะหนัก รูปเกมนัดนี้เชื่อเลยว่าเจ้าบ้านจะได้เล่นเกมรุกแบบเพลิดเพลินแน่นอน ส่วนทีมเยือนก็ต้องหาจังหวะเก็บตกในการโต้กลับ ด้วยความแตกต่างกันของตัวผู้เล่น คาดว่าเจ้าถิ่นจะเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อผู้มาเยือนไปอย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-3-3) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์เอเลียส ดอเลาะวรวุฒิ นามเวชมาร์ติน สตูเบิล – ธนบูรณ์ เกษารัตน์ศิวกร จักขุประสาทโก ซุล กิ – ยานนิค โบลีเนลสัน โบนีญ่า, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส

ชลบุรี เอฟซี (3-5-2) : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) – เรนาโต้ เคลิชกฤษฎา กาแมนจูเนียร์ เอลด์สตาล  เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์สิทธิโชค ภาโสรังสรรค์ วิรุฬศรีสหรัฐ สนธิสวัสดิ์ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  เจย์ซี จอห์นเอลิอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : การท่าเรือ 2 – 0 ชลบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top