Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020-2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 27 ของซีซั่น เป็นการลงสนามดวลฝีเท้ากันระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ผลงานของทีมกำลังย่ำแย่อย่างหนัก โดยปัญหามาจากเกมรุกสุดฝืดที่ยิงประตูกันได้น้อยสุดในลีกเวลานี้(20 ประตู) ส่งผลให้ตลอด 6 เกมหลังสุดพวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย มีเก็บผลเสมอได้ 2 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม จนโดนถีบลงมาอยู่ในโซนตกชั้นอันดับที่ 18 ของลีก ณ เวลานี้ คะแนนที่เก็บมาได้มีอยู่เพียง 22 คะแนนจากการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกม ด้านผลงานเกมล่าสุดก็ยังเน่าไม่เลิกบุกไปแพ้ให้กับทีมน้องใหม่ กาดิซ 1-0 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาด เปโดร บิกัส และ โรเบร์โต้ คอร์เรอา

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล เพิ่งกลับมาจากการแข่งขันรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เลกแรก ที่ทำผลงานได้แบบสุดแจ่มบุกไปสอนบอล ดินาโม เคียฟ ได้ถึงประเทศยูเครน 2-0 ดูแล้วโอกาสที่พวกเขาจะได้ทะลุไปต่อช่างสดใสเหลือเกิน แต่เมื่อมาดูที่ฟอร์มการเล่นในลีกกลับเป็นเรื่องน่าหดหู่เมื่อตลอดการลงสนาม 6 นัดหลังสุดทัพเรือดำน้ำเอาชนะคู่แข่งร่วมลีกไม่ได้เลย(เสมอ 3 แพ้ 3) ทำให้เริ่มหลุดวงโคจรโซนยุโรปรั้งอยู่ที่ 7 ของลีก ตามหลัง เรอัล เบติส ทีมอันดับ 6 ของลีกที่มีตั๋วผ่านทางเป็น 5 คะแนนแล้ว ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นถึง 6 รายทั้ง บิเซนเต้ อีบอร์ร่า, ฟรานซิส โกเกอแล็ง, รูเบน เปนญ่า, เปา ตอเรส และ เฟร์นันโด นีโน ที่มีปัญหาเรืองอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง ราอูล อัลบิโอล ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอันดับบนตารางคะแนนอยู่กันคนละโซนก็จริง แต่ฟอร์มการเล่นนั้นไม่ได้แตกต่างกันเลยแม้แต่น้อยย่ำแย่อย่างหนักไม่ชนะใครในลีกมานาน โดยทรงบอลยังใกล้เคียงกันอีกด้วยเสียประตูไปน้อยมาก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเจ้าถิ่นที่เป็นทีมในโซนตกชั้นจะเพิ่งเสียไปเพียง 29 ประตู นั้นเทียบเท่ากับทีมในโซนหัวตารางของเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแน่นนอนว่าปัญหาแนวรุกของทีมก็อาการหนักเช่นกัน ยังไม่เห็นมุมไหนเลยที่จะยิงประตูใส่ผู้มาเยือนที่เล่นได้อย่างรัดกุมเช่นกันได้เลย ดังนั้นหากผู้มาเยือนบุกมายิงประตูออกนำได้ก็มีโอกาสสูงมากที่จะกลับมาเก็บชัยชนะในลีกได้อีกครั้ง คิดว่าทัพเรือดำน้ำก็จะทำได้ด้วยเนื่องจากทีมมีความมั่นใจขึ้นมา และทางช่างปืนเองก็เริ่มหมดความมั่นใจเสียประตูกันง่ายขึ้นมาแทบทุกเกมในช่วงหลัง จึงขอฟันธงแบบมั่นใจมากว่าทีมเยือนจะบุกมาปล้น 3 คะแนนกลับบ้านไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เปาโล โอลิเวยร่าอานาอิทซ์ อาร์บีย่าโฆเซ่ อังเคล  เปโดร เลออนปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  เซร์กี้ เอนริชกีเก้

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – ฮวน ฟอยธ์รามิโร่ ฟูเนส โมรี่ฆัวเม่ คอสต้าเปร์วิส เอสตูปินญาน – เอเตียน กาปูดานี่ ปาเรโฆ่มอย โกเมซซามูเอล ซุควูเซ่ – เคราร์ด โมเรโน่ปาโก้ อัลกาเซร์

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 0 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้