วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/2021 คู่ไฮไลท์ประจำสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันของทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่ คู่ระหว่าง “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เปิดเรือนเหย้า ซาน ซิโร่ ปูพรมรอต้อนรับการมาเยือนของ “อัซซูร่า นาโปลี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดที่ผ่านมา บุกไปทุบ เฮลลาส เวโรน่า ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-0 คว้าสามคะแนนบวกเพิ่มของเก่าเป็น 56 คะแนนจาก 26 นัดที่ลงเล่น ยังรั้งรองจ่าฝูงของตาราง ตามหลังศัตรูที่รัก “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ที่รั้งจ่าฝูงอยู่ 7 แต้ม ส่วนเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บุกไปเก็บอเวย์โกลไล่เจ๊า “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 สร้างความได้เปรียบรอเปิดบ้านหวังลุ้นเข้ารอบศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ต่อไป มาว่ากันต่อที่เกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ดาเนียล มัลดีนี, มาริโอ มานด์ซูคิช และ อันเต้ เรบิช 5 แข้งชุดหลักที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อดลงบู๊ช่วยทีมในเกมนี้

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ผลงานเกมลีกนัดล่าสุด เปิดบ้านถล่ม โบโลญญ่า 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 47 แต้มจาก 25 นัดที่ลงสนาม รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง โดยยังเหลือเกมตกค้างอยู่ 1 นัดด้วยกัน สถิติตอนนี้ดูดีใช้ได้ ไม่แพ้ใคร 3 นัดติดต่อกันในลีก โดยชนะ 2 นัดและเสมอ 2 นัด โอกาสในการลุ้นขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์ยังเปิดกว้างสำหรับยอดทีมจากเมืองเนเปิ้ลส์ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของตัวนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ฟาอูซี่ กูล็อม และ อันเดรีย เปตานญ่า สองแข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเกมนี้น่าจะแจกจ่ายความมันให้กับสายดูบอลรอบดึก เพราะทั้งคู่ต่างหิวแต้มกันอย่างมาก สถานการณ์ตอนนี้เริ่มจากเจ้าบ้านยักษ์หลับแน่นอนว่าพวกเขาต้องการคะแนนเพื่อโอกาสในการลดช่องว่างกับศัตรูตัวฉกาจที่ร่วมชายคากับพวกเขา แต่ปัญหาก็คือแข้งตัวรุกที่ไว้ใจได้อย่าง เรบิช และ สลาตัน มีอาการบาดเจ็บส่งผลให้จังหวะจบสกอร์พังประตูมีปัญหาพอสมควร เพราะเมื่อกางชื่อดูผู้เล่นในตำแหน่งนี้ล้วนฝากผีฝากไข้ยากเหลือเกิน แถมเพิ่งผ่านเกมยูโรป้าลีกนัดสำคัญเมื่อกลางสัปดาห์ส่งผลต่ออาการล้าของแข้งตัวหลักอย่างชัดเจน ส่วนทางทีมเยือนแน่นอนอยู่แล้วด้วยการตามหลังรองจ่าฝูงอยู่ 9 แต้ม ทำให้ทุกเกมล้วนมีความสำคัญสำหรับพวกเขา เกมนี้เตรียมเปิดแลกเกมรุกจัดเต็มไม่สนแนวรับอยู่แล้ว เตรียมเน้นเกมบุกทุกรูปแบบโดยไม่สนว่าจะเสียประตูเท่าไหร่ขอแค่ยิงให้ได้มากกว่าก็พอ แต่วันใดที่เกมรุกพร้อมใจกันฟอร์มฝืดมีโอกาสถึงแพ้ได้เลย เพราะเกมรับที่เน้นดันขึ้นสูงก็พร้อมจะเสียประตูได้ทุกเมื่อ โดยผลการแข่งขันนัดนี้ต้วยความที่ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมมีความสูสีกันอย่างมากต่างไม่มีใครยอมใคร อาจจะกินกันไม่ลงก่อนจะจบลงด้วยผลเสมอแบบมีการทำประตูเกิดขึ้นกันทั้งสองฝั่งก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ฟิกาโย โทโมริอเลสซิโอ โรมันโญลี่ดาวิเด้ คาลาเบรีย – ซานโดร โตนาลี่ฟร้องค์ เคสซี่ – ซามูเอล กาสตีเยโฆ่ราเด้ ครูนิชอเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส – ราฟาเอล เลเอา

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอสตาส มาโนลาสคาลิดู คูลิบาลี่ฟาอูซี่ กูล็อม – ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ ดิเอโก้ เดมเม่ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ปิเอโตร เซียลินสกี้ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – วิตเตอร์ โอซิมเฮน

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 2 – 2 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top