วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 26 ตามโปรแกรมการแข่งขันคู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการฟาดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “แพะบ้า” โคโลญจน์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 21.30 น. ที่สนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “แพะบ้า” โคโลญจน์ ลูกทีมของ มาร์คุส กิสโดล ซีซั่นนี้ออกลูกกระท่อนกระแท่นอย่างมาก ฟอร์มผีเข้าผีออกมีช่วงที่ดีแบบเกินคาดและช่วงที่แย่แบบต่อเนื่องสลับกันไป แนวรุกฝืดเคืองในเรื่องทำประตูแนวรับยังมีออกลูเหวอให้เห็นอยู่บ่อยๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บชัยไม่ได้มาห้าเกมติดในลีก เก็บได้เพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกพ่าย ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซบาสเตียน บอร์นาว, โฟลเรียน ไคนซ์ และ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ออนเดรย์ ดูด้า แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของ เอดิน เทอร์ซิช เริ่มออกอาการล้าให้เห็นกันบ้างในช่วงหลังเมื่อเจอโปรแกรมการลงเล่นแบบถี่ๆ แนวรุกมีวันที่ออกลูกฝืดให้เห็นบ้าง แนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักก็พอประคองตัวไปได้ ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไป 1 นัด เก็บไป 10 แต้มถือว่าประคองตัวได้ค่อนข้างดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือนชัยเหนือ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบรูปเกมหืดจับ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่เป็นหางว่าว อาทิ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟแอล แกร์เรโร่, มานูเอล อคานจี, มาร์เซล ชเมลเซอร์, อักเซล วิตเซล, จาดอน ซานโช่ และ มาร์โค รอยส์ ที่เหลือคนอื่นๆ จำเป็นต้องเข็นลงสนามสู้สึกในเกมนี้แบบเลือกไม่ได้ นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเท้าคมที่กระหายประตูสุดๆ หลังเป้าสะอาดในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังต้องการจุดเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน เพราะทำแต้มหล่นหายไปหลายเกมจนมีคะแนนห่างจากโซนแดงเพียงแค่แต้มเดียวเท่านัน แม้ว่าพวกเขาจะเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติแต่ถ้าเลือกเปิดหน้าแลกกับแนวรุกอาคันตุกะโอกาสพังพาบมีสูงสุดๆ คงต้องเล่นแบบยื้อจังหวะชิงพื้นที่กลางสนามสู้กับมิดฟิลด์คู่แข่ง อาศัยจังหวะฉาบฉวยเข้าทำเร็ว ส่วนทางผู้มาเยือนด้วยสภาพทีมที่ตัวเจ็บกว่าค่อนทีมเป็นไปได้ว่าศักยภาพเรื่องเกมบุกที่เป็นจุดเด่นคงลดทอนลงไปไม่น้อย ยิ่งแนวรับต้องเอาตัวสำรองมาลงยืนประคองในตำแหน่งเซ็นเตอร์ยิ่งน่าเป็นห่วงเรื่องการยืนตำแหน่งสุดๆ เกมนี้คงต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกวัดดวงกับแนวรับเจ้าถิ่นเป็นไม้เด็ดเพียงอย่างเดียว เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ โดยรวมแล้วยังแอบเชื่อว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังเร่งเครื่องได้อย่างน่าจับตามอง มีเกมบุกที่ดุดันเร้าใจและมีศูนย์หน้าที่ใช้จังหวะในการจบสกอร์ไม่เปลืองน่าจะฉกฉวยโอกาสเก็บสามแต้มไปได้แบบเฉียดฉิว เนื่องจากแผงหลังของเจ้าบ้านนั้นคงต้านทานความร้อนแรงของเกมบุกพวกเขาไม่อยู่อย่างแน่นอนต่อให้เป็นชุดผสมไม่เต็มร้อยก็ตาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-3-3) : ติโม ฮอร์น (GK) – มาริอุส โวล์ฟ, ฆอร์เก้ เมเร่, ยานส์-คีเลี่ยน ฮอร์น, โนอาห์ ตัตเทอร์บัค มักซ์ เมเยอร์, เอลลีส สกีรี่, โยนาส เฮคเตอร์ ซาลีห์ ออซคาน, ออนเดรย์ ดูด้า, เอลวิส เร็กซ์เบซาย

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ฮิตช์ (GK)  มาเตอู มอเรย์เอ็มเร่ ชานดาน-อาแซล ซากาดูนิโก้ ชูลซ์  จู้ด เบลลิ่งแฮมมาห์มูด ดาฮูด – ธอร์ก็อง อาซาร์ยูเลี่ยน บรันท์โจวานนี่ เรย์น่า – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : โคโลญจน์ 1 – 2 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top