วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 26 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 4 “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เปิดรังเหย้า คอมเมิร์ซแบงค์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมมีคิวลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 21.30 น. ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ภายใต้การคุมทัพของ อาดี้ ฮุตเตอร์ เก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงหลัง แต่พอต้องพบเจอกับปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บเล่นงานกลายเป็นเริ่มเป๋อีกครั้ง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเจ๊า “เดอะ เร้ดบูลล์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบน่าชื่นชม 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เฟลิกซ์ อีโรเรเร่, มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์, อัลมามี่ ตูเร่ และ เอริค เดิร์ม ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ตูต้า และ อามิน ยูเนส ที่ติดโทษแบนอีกสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไดชิ คามาดะ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ลูกทีมของ อูร์ส ฟิสเชอร์ ฟอร์มของทีมยังคงขึ้นๆ ลงๆ ไว้ใจไม่ค่อยได้ บางนัดเข้าฝักก็เล่นได้อย่างสุดเหนียวเคี้ยวยาก บางไหนออกทะเลก็เหมือนไม่เอาอะไรเลย ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าประทับใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชัยเหนือ “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ แบบหวุดหวิด 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คริสโตเฟอร์ เลนซ์, นิโก้ กีเซลมันน์, เชรัลโด้ เบ็คเกอร์, ไตโว อโวนิยี่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มักซ์ ครูเซ่ แนวรุกจอมทุ่มเทที่เพิ่งยิงประตูเพิ่มได้อีกแล้วในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก แม้ว่านาทีนี้เจ้าบ้านจะต้องเหลือผู้เล่นให้ใช้งานแบบจำกัดจำเขี่ย แต่แนวรุกที่เฉียบคมเหลือเกินในการจบสกอร์ยังคงแบกทีมเอาตัวรอดมาได้หลายนัด สิ่งเดียวที่น่าเป็นห่วงย่อมเป็นเกมรับที่เสียประตูถี่ขึ้นจากความผิดพลาดง่ายๆ ในช่วงเวลาที่โมเมนตัมเอียงไปทางคู่แข่ง ส่วนทางผู้มาเยือนต่อให้จะไม่แพ้ใครเลยตลอดห้านัดหลังในลีกแต่ก็ออกหน้าเสมอบ่อยเกินไป แท็คติกที่พยายามดึงคู่แข่งให้เข้ามาสู่ในเทมโป้ของพวกเขาเองเริ่มถูกจับทางได้ หากต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เกมรุกดุดันเฉียบขาดนั้นมักจะยันไม่อยู่บ่อยครั้ง ท้ายที่สุดแล้วช่างเป็นโชคร้ายของอาคันตุกะที่ต้องมาเยือนคู่แข่งที่พวกเขาแพ้ทางพอดิบพอดี บทสรุปของนัดนี้ชัยชนะคงจะอยู่ในกำมือของ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่แนวรุกแต่ละรายชงเองกินเองได้หมดยากจะประกบ ที่คงอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเจาะแนวรับคู่แข่งแบบไม่มียั้งมือ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-5-2) : เควิน ทรัปป์ (GK)  สเตฟาน อิลซานเกอร์, เอวาน เอ็นติชก้า, ยานนิค บรูกเกอร์ ไดชิ คามาดะ, เซบาสเตียน โรเด้, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, ฌิบริล โซว์ฟิลิป คอสติช  อังเดร ซิลวา, ลูก้า โยวิช

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (5-3-2) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิล, มาร์วิน ฟรีดริช, โรบิน คน็อคเค่อนิโค ชล็อทแทร์แบ็ค, จูเลี่ยน ไรเออร์สัน กริสซ่า โพรเมล, โรเบิร์ต อันดริช, เคย์ตะ เอ็นโดะ เปตาร์ มูซ่า, มักซ์ ครูเซ่

ผลสกอร์ที่คาด : แฟร้งค์เฟิร์ต 2 – 1 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top