Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 26 ของฤดูกาล 2020/21 คู่สุดท้ายของวีคนี้ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 8 ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยคู่นี้จะลงปะทะแข้งกันที่สนาม ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน เมืองไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ยังคงทรงๆ ไม่ดีไม่แย่มาก รั้งอยู่ที่ 8 ของตารางคะแนน เก็บมาได้ทั้งหมด 34 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด ถือว่าปีนี้สถานการณ์ค่อนข้างลอยลำแล้ว แต่หากไปดูเฉพาะฟอร์มการเล่นช่วงหลังค่อนข้างน่าผิดหวังเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้นจาก 5 เกมหลังสุด(เสมอ 1 แพ้ 3) ซึ่งผลงานเกมล่าสุดอาการหนักสุดๆ บุกไปแพ้ให้กับ ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยของลีกมา 0-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้เล่นตัวเก่งคนใดบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว จะขาดเพียงผู้รักษาประตูสำรองอย่าง มาร์ก เฟลกเค่น คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก มีช่วงที่ต้องหล่นลงไปอยู่ใกล้โซนตกชั้น แต่ยังดีที่ระยะหลังเริ่มเรียกสติกลับมากันได้ 5 เกมหลังมีคะแนนติดไม้ติดมือมาพอสมควรจากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ล่าสุดเพิ่งจะทำแสบเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะทีมแกร่งอย่าง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3-1 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 29 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 13 ของตารางคะแนน ทำแต้มทิ้งห่างทีมโซนตกชั้นไปไกลถึง 8 คะแนนแล้วถือว่ายังรู้สึดว่าปลอดภัยได้อยู่ ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่น 5 รายคือ ยาโก้, ยาน โมราเว็ค, ทิม ชิเวย่า, เฟรดริก เยนเซ่น และ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังสุดกินกันไม่ลงผลัดกันแพ้-ชนะ และเสมอกันสามเกม โดยทั้งคู่ต่างสไตล์การเล่นที่ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นักอีกด้วย เล่นกันน้อยจังหวะแต่จะมีจุดไม่เหมือนกันเล็กร้อยคือทางเจ้าบ้านเน้นทำเกมรุกเจาะจากตรงกลางมากกว่า ส่วนทางทีมเยือนจะขึ้นเกมทางปีกทั้งสองฝั่งเป็นหลัก ซึ่งเกมรุกของทั้งสองทีมไม่ค่อยมีความเฉียบคมด้วยกันทั้งคู่ จากสถิติแม้ทางเจ้าบ้านจะยิงประตูได้มากกว่าอยู่ 10 ลูก (37 – 27) แตต่ปัญหาคือช่วงนี้พวกเขากระสุนหมด 5 เกมหลังสุดยิงมาได้เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั่นเอง ดังนั้นเกมนี้จึงมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า หากฝั่งไหนยิงนำได้ก่อนก็มี 3 แต้มที่สดใสรออยู่แน่นอน อย่างไรก็ตามแม้จะฝืดไปเยอะ แต่ยังคิดว่าทาง ไฟร์บวร์ก ได้เปรียบกว่านิดหน่อยตรงตัวผู้เล่นชุดหลักอยู่กันครบครัน ต่างจากทีมเยือนที่จะขาดตัวหลักพอสมควร ดังนั้นจึงมีโอกาสมากกว่าที่เจ้าบ้านจะเฉือนเอาชนะได้แบบหวิดหวุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  ลูคัส คุบเลอร์ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทโดมินิค ไฮนท์ซคริสเตียน กึนเทอร์  โยนาธาน ชมิดนิโคลัส เฮิฟเลอร์บาปติสต์ ซานตามาเรียวินเซนโซ่ กริโฟ่  ลูคัส โฮเลอร์เออร์เมดิน เดมิโรวิช

เอาก์สบวร์ก (4-2-3-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์, เฟลิกซ์ อูดูโอไคโรเบิร์ต กุมนี้ – โทรเบียส ชโตรเบิลรานี่ เคดิร่า – ดาเนียล คาลิกูรี่ลาสซ์โล เบเนส, มาร์โก ริชเตอร์  อังเดร ฮาห์น

ผลสกอร์ที่คาด : ไฟร์บวร์ก 1 – 0 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้