Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวโรน่า vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เวโรน่า vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เวโรน่า vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 28 ของฤดูกาลคู่เปิดหัววันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 18.30 น. เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 เฮลลาส เวโรน่า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เทพธิดา” อตาล้นต้า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น เฮลลาส เวโรน่า ภายใต้การคุมทัพของ อีวาน ยูริช ยังคงทำทีมได้อย่างมีสไตล์แน่วแน่ไม่เปลี่ยนแปลง เป็นบอลเหนียวเคี้ยวยากอาศัยเกมรับเป็นจุดแข็ง แนวรุกใช้จังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์เพื่อปล่อยทีเด็ดแบบดอกเดียวจบ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย ซาสซูโอโล่ แบบน่าเสียดาย 2-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เควิน รูจจ์, มาร์โก เบนาสซี่โรนัลโด้ วิเอยร่าเอบริมา คอลลี่ย์ และ นิโคล่า คาลินิช ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้อย่างไร้กังวล นำทัพมาโดย อันโตนิน บารัค แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “เทพธิดา” อตาลันต้า ลูกทีมของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ เหลือแค่การลุ้นทำอันดับให้ติดพื้นที่ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าเพียงเท่านั้น เกมบุกยังคงจัดจ้านเร้าใจยากจะหาใครต้าน แต่แนวรับยังมีรอยรั่วให้เห็นกันอยู่เนืองๆ มักจะเสียประตูช่วงชี้เป็นชี้ตายอยู่เป็นประจำ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 12 แต้มถือว่าฟอร์มกำลังดุแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลยุโรปที่บุกพ่าย “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบต้านไม่ไหว 1-3 ตกรอบไปแบบไม่มีลุ้น สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน บอสโก้ ซูตาโล่ และ ฮันส์ ฮาเตบอร์ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแก้ตัวจากความพ่ายแพ้นัดก่อนได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย หลุยส์ มูเรียล แนวรุกฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ซึ่งเมื่อเทียบฟอร์มกันในช่วงหลังแล้วอาคันตุกะดูดีกว่าตามหน้าเสื่อแบบสุดๆ เกมนี้คงจะเป็นรองเจ้าถิ่นเพียงแค่เรื่องของความฟิตเท่านั้นเพราะเพิ่งจะบุกไปเล่นเกมยุโรปไกลถึงประเทศสเปน นัดนี้พวกเขาคงมาในแท็คติกถนัดอย่างการเปิดเกมบุกใส่ เวโรน่า แบบไม่ยั้งมือ บดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ แต่ก็จำเป็นต้องระวังเกมสวนของเจ้าถิ่นที่พร้อมฉวยโอกาสยามแนวรับพลาดดันสูงแล้วหลุดตำแหน่งอยู่เช่นกัน ส่วนทางเจ้าบ้านคงเล่นเกมรับตามสไตล์ถนัดหวังยื้อไม่ให้พลาดเสียประตูให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยังมั่นใจว่าแนวรุกของอาคันตุกะที่อาวุธดูหนักกว่าแบบคนละชั้น มีโอกาสจะบุกสอยสามแต้มออกมาได้แบบหืดจับด้วยการอาศัยความเฉียบคมและดุดันที่เหนือกว่าในการจบสกอร์ตอนช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – จานจาโคโม มัญญานี่โคราย กึนเทอร์เฟเดริโก้ เช็คเครินี่ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซมิเกล เวโลโซ่ดาร์โก้ ลาโซวิช – อันโตนิน บารัคมัตเตีย ซัชคานี่ – เควิน ลาซานญ่า

อตาลันต้า (3-4-2-1) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่เบรัต ดิมซิติ – โยอาคิม เมห์เล่มาร์เท่น เดอ รูนมัตเตโอ เปสซิน่าโรบิน โกเซนส์ – มาริโอ ปาซาลิช, รุสลัน มาลินอฟสกี้ – หลุยส์ มูเรียล

ผลสกอร์ที่คาด : เวโรน่า 1 – 2 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้