วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค พบ ไฟร์บวร์ก

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดที่ 13 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมจ่าฝูง ที่จะเปิดสนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ทีมในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองมึนเช่นกลัดบัค ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 43 ปี มาร์โค โรเซ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ เก็บไปถึง 25 คะแนน จากการลงเล่น 12 นัด ผงาดนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่ายังฟอร์มแรงอยู่ แต่เกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้น้องใหม่ ยูเนียน เบอร์ลิน แบบสุดช็อค 0-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย อาทิ เช่น โทเบียส ซิปเปิ้ล, มัตธิอัส กินเทอร์, นิโค เอลเวดี้, อันเดรียส โพลเซ่น และ ทอร์เบน มูเซล นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามในนัดนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส มาร์คุส ตูราม ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ในการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 12 นัด

ด้านทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของกุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี คริสเตียน ชไตรช์ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 22 คะแนน จากการลงเล่น 12 นัด มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เลย หากสามารถรักษามาตรฐานในการเล่นได้จนจบฤดูกาล ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด เก็บได้ 8 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 4 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นบุกไปยันเสมอกับทีมใหญ่อย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด ลูคัส คุบเลอร์ และ ลูก้า วัลชมิดท์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง วินเชนโซ่ กริโฟ่ ที่ติดโทษแบน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นิลส์ พีเทอร์เซ่น ศูนย์หน้าชาวเยอรมันที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 12 นัด

สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ไม่มีใครเหนือกว่าใครด้วยสถิติ ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดเท่ากัน แต่มองดูภาพรวมแล้ว โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เจ้าบ้านที่กำลังคั่วแชมป์ลีกอยู่ในขณะนี้น่าจะอาศัยความได้เปรียบในการเล่นในรังเฉือนเอาชนะ ไฟร์บวร์ก ไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (4-3-3) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์โทนี่ ยันช์ชเค่อ, มามาดู ดูกูเร่, ออสการ์ เวนด์ท – คริสตอฟ คราเมอร์เดนิส ซาคาเรียฟลอเรียน นอยเฮาส์ – พาทริค แฮร์มันน์อลาสซาเน่ เพลอามาร์คุส ตูราม

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : มาร์ก เฟลกเค่น (GK) – โยนาธาน ชมิด, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทโดมินิค ไฮนท์ซคริสเตียน กึนเทอร์ – แบรนดอน บอร์เรลโล่โรบิน คอช, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, โรลันด์ ซาลไล –  ลูคัส โฮเลอร์นิลส์ พีเทอร์เซ่น

ผลที่คาด โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 2 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top