วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง เอสปันญ่อล พบ โอซาซูน่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 15 คู่ระหว่าง “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมในอันดับที่ 19 เปิดรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยาเอลปรัต รับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมในอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงคืนของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของ ปาโบล มาชิน วัย 44 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากอยู่ในอันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของตาราง เก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 14 นัดที่ลงสนาม ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนน ผลงานในการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 ล่าสุดสามารถเปิดบ้านเสมอกับ เกตาเฟ่ มาได้ 1-1 แต่ในรายการเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบได้แล้ว เกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเสมอกับ เฟเรนซ์วารอส 2-2 ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บมีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ ปาโปล ปิอัตติ

ทีมเยือน โอซาซูน่า ระยะหลังเก็บคะแนนได้มากขึ้น ผลงาน 5 นัดหลัง ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 โดยเกมที่แพ้คือเกมนัดล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ให้กับ แอตเลติก บิลเบา 2-1 เกมนี้ทีมเยือนบุกมาแบบทีมค่อนข้างพิการมีนักเตะที่ได้รับยืนยันว่าบาดเจ็บถึง 6 ราย คือ รูเบน มาร์ติเนซ, อาริดาน เอร์นานเดช, อูไน การ์เซีย, นาโช่ วิดัล, กีเก้ บาร์ฆ่า และโรเบิร์ต อีบันเญซ แต่นักเตะตัวเก่งของทีมอย่าง ชีมี่ อาบีล่า และ รูเบน การ์เซีย ยังลงสนามช่วยทีมล่าตาข่ายได้

เจ้าบ้านยังคงมีคงมีปัญหารอบด้านทั้งเกมรุกและรับ โดยเกมรุกยิงไได้แค่ 8 ประตูเท่านั้นจาก 14 นัดน้อยสุดในลีก ส่วนเกมรับก็โดนไปถึง 24 ประตู เสียประตูสูงสุดในลีก ต้องมาดูว่ากุนซือของพวกเขาจะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ ส่วนทีมเยือนแพ้มาแค่เกมเดียวเท่านั้น จาก 5 นัดหลัง วันนี้จะได้เปรียบเรื่องความฟิตเพราะเจ้าบ้านเดินทางไปเตะเกมกลางสัปดาห์มาเพิ่งได้พักเพียง 2 วันเท่านั้น แต่ในนัดนี้ยังชอบเจ้าถิ่นที่เล่นในบ้านมากกว่าแม้ในฤดูกาลนี้ฟอร์มจะไม่ดี แต่ดูเหมือนความมั่นใจจะเริ่มกลับมาอยู่ฝั่งเจ้าบ้านหลังจากแพ้ยากขึ้นในช่วงหลัง จะมีอย่างน้อย 1 แต้ม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (3-4-2-1) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – นัลโด้, เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าดาบิด โลเปซ – บิคตอร์ โกเมซบิคตอร์ ซานเชซอันเดร์ อีตูร์ราสเป้ฆาบี โลเปซ – เซร์จี้ ดาร์เดย์อู๋ เหลย – ฟาคุนโด้ เฟร์เรย์ร่า

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – ลีโย่ กาสเตยาโน่, ดาบิด กาเซียฟาคุนโด้ รอนคาญ่าเปร์วิส เอสตูปินญาน – โรแบร์โต้ ตอร์เรสดาร์โก บราซาเเน็กฟราน เมริด้ารูเบน การ์เซีย – ฆวน บียาร์ชีมี่ อาบีล่า

ผลที่คาด เอสปันญ่อล 1 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top