Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรนเจอส์ vs สลาเวีย ปราก ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล เรนเจอส์ vs สลาเวีย ปราก ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล เรนเจอส์ vs  สลาเวีย ปราก ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่สอง เป็นการเจอกันระหว่างทีมแชมป์ลีกฤดูกาลล่าสุดจากสกอตแลนด์ เรนเจอส์ เปิดสนามเหย้า ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ สลาเวีย ปราก สโมสรจากประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้าตัดสินกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกลาสโกว ประเทศสกอตแลนด์

เจ้าบ้านในเกมนี้ เรนเจอส์ ภายใต้การนำทัพของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด พาลูกทีมสร้างชื่อด้วยการโค่นอริตลอดกาล เซลติก ลงจากบัลลังก์แชมป์ได้ ด้วยการคว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของสโมสร ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลที่ลงสนามไป 32 เกม พวกเขายังไร้พ่ายไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว เก็บมาได้ถึง 88 คะแนนจากผลงานชนะ 28 และเสมอ 4 โดยนัดล่าสุดที่ลงเล่นในลีกเปิดบ้านถล่ม เซนต์ เมียร์เรน ได้แบบขาดลอย 3-0 ด้านผลงานในเวทียุโรปก็มีสถิติสุดโหดไม่แพ้กันเมื่อยังไม่พลาดแพ้ให้ใครเลยตั้งแต่รอบแรกที่ลงสนาม จนมาถึงในปัจจุบันนี้(ชนะ 9 เสมอ 3) ส่วนเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นยังมีข่าวดี ไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือมีปัญหาติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน สลาเวีย ปราก ถือเป็นสโมสรที่แกร่งมากจากประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยผลงานในลีกเวลานี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงได้แบบสบายๆ ผ่านการลงสนามไปแล้ว 23 เกมยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเช่นกัน ทำผลงานชนะ 19 เสมอ 4 เก็บมาได้ 61 คะแนน นำห่างทีมรองจ่าฝูงของลีกอยู่ถึง 14 คะแนน โอกาสคว้าถ้วยแชมป์มาประดับตู้สโมสรช่างสดใสเหลือเกิน ด้านฟอร์มการเล่นเกมนัดล่าสุดของทีมก็ยังโหดไม่เลิกบุกไปยิงถล่ม มลาด้า โบเลสลาฟ ได้แบบไม่ยาก 3-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนก่อนลงสนามเกมนี้จะขาด ปีเตอร์ เซฟชิค, ดาวิด โฮโวร์ก้า และ อิบราฮิม เบนจานิม ตราโอเล่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างรักษามาตรฐานฟอร์มเก่งของตัวเองกันได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ทำให้เกมล่าสุดที่ดวลแข้งกันมาหาตัวผู้ชนะไม่ได้เสมอกัน 1-1 ซึ่งจากสกอร์ทำให้เจ้าบ้านได้เปรียบอยู่เล็กน้อยจากอเวย์โกลที่บุกไปเก็บมาได้ ทำให้เกมนี้พวกเค้าจะได้เล่นแบบรัดกุมที่ถนัด ยิ่งหากมาตั้งใจเล่นเกมรับแล้วนั้นจะเป็นทีมที่พลาดยากมาก ดูได้จากสถิติการเล่นเกมลีก 32 เกม พวกเขาเสียไปเพียงแค่ 9 ประตูเท่านั้นเอง ดังนั้นฝั่งผู้มาเยือนอาจจะต้องเหนื่อยงัดทุกอย่างที่มีออกมาเจาะกำแพงให้ได้ จากเกมแรกที่เจอกันเห็นได้ว่ารูปเกมสูสีกันมากจากคุณภาพของทีมโดยรวมที่ไม่ได้ห่างชั้นกันเลย เกมนี้จึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้หมดทั้งสามหน้า แต่โดยส่วนตัวยังคิดว่า เรนเจอส์ นั้นมีโอกาสจะเบียดชนะได้มากกว่าเนื่องจากได้เปรียบทั้งเรื่องสภาพทีม, สถานที่ รวมไปถึงผลการแข่งขันจากเกมแรกที่ทำให้เลือกวางแผนการเล่นได้ยืดหยุ่นกว่าทางทีมเยือนที่จะต้องบุกก่อนเพื่อหวังทวงคืนประตูที่เสียไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรนเจอส์ (4-3-3) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ (GK) – นาธาน แพตเตอร์สัน คอนเนอร์ โกลด์สันฟิลิป เฮแลนเดอร์บอร์น่า บาริซิช – โจ อาริโบสตีเฟ่น เดวิสเกล็น คามาร่า – ยานิส ฮาจี้อัลเฟรโด้ โมเรลอสไรอัน เคนท์

สลาเวีย ปราก (4-1-4-1) : ออนเดรย์ โคลาร์ (GK) – โทมัส โฮลส์ออนเดรย์ คูเดล่าดาวิด ซิม่ายาน บอริล – โทมัส โฮลส์ – ปีเตอร์ โอลายินก้านิโคเล่ สแตนซิอูออนเดรย์ ลินเกอร์อับดัลลาห์ ซิม่า – ยาน คุชต้า

ผลสกอร์ที่คาด : เรนเจอส์ 2 – 1 สลาเวีย ปราก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้