Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ดินาโม ซาเกร็บ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล ดินาโม ซาเกร็บ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล ดินาโม ซาเกร็บ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการลงสนามตัดสินหาทีมเข้ารอบระหว่างเจ้าบ้าน ดินาโม ซาเกร็บ เปิดสนามเหย้า สตาดิโอน มัคซิเมียร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย

เจ้าบ้านในเกมนี้ ดินาโม ซาเกร็บ ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นในลีกเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะพบกับความผิดหวังเกมเลกแรกในเวทียุโรปมาก็ตาม โดยเกมล่าสุดพวกเขาโชว์ฟอร์มสุดเหี้ยมบุกไปกระซวกไส้ วาร์เท็กซ์ แบบไร้ความปราณี 5-0 ทำให้ทีมยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ยิ่งไปกว่านั้นยังสร้างกำลังใจให้แนวรับของทีมได้อย่างดีเยี่ยมก่อนจะลงทำศึกสำคัญครั้งนี้เมื่อ 6 เกมหลังสุดในลีก พวกเขายังไม่เสียประตูให้กับทีมใดเลยแม้แต่ลูกเดียว ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้กุนซือ ซอรัน มามิช แทบไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวลมาก เนื่องจากรายงานระบุว่าจะมีผู้เล่นเพียงคนเดียวที่จะพลาดลงสนามช่วยทีมคือ ซาเด็กห์ โมฮาร์รามี่ ส่วนบรรดาแข้งตัวเก่งที่เหลือยังคงอยู่ให้เลือกกันพร้อมหน้า โดยจะนำทัพมาโดยดาวยิงความหวังสูงสุดของทีมอย่าง มาริโอ เกฟราโนวิช ที่ช่วยทีมซัลโวไปแล้ว 12 ประตู พร้อมทำอีก 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

ฝั่งผู้มาเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพิ่งจะลงสนามพ่ายศึกแห่งศักดิ์ศรี นอร์ทลอนดอน ดาร์บี้ ให้กับคู่อริตลอดกาล “ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล แบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้ต้องหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 5 เกมติดต่อกันทันที ส่งผลให้โอกาสที่พวกเขาจะได้ทำแต้มขึ้นไปไล่จี้ตำแหน่งท็อปโฟร์ของลีกหลุดลอยไปทันที คะแนนต้องหยุดเอาไว้ที่ 45 แต้มตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 ของลีกอยู่ 6 คะแนน แต่ยังดีที่เกมนัดตกค้างให้ลงเล่นอีกหนึ่งเกม ดังนั้นโอกาสที่จะได้ลุ้นคว้าตั๋วเที่ยวยุโรปยังคงเปิกกว้างสำหรับคลับไก่ มาดูที่ความพร้อมล่าสุดก่อนจะลงสนามเกมนี้กันบ้าง ผลจากเกมล่าสุดทำให้ ซอง เฮือง-มิน ดาวยิงตัวอันตรายของทีมบาดเจ็บกล้ามเนิ้อจะหายไม่ทันลงสนามช่วยทีมในเกมนี้อย่างแน่นอน ส่วนทาง โจวานี่ โล เซลโซ่ ก็ยังต้องเรียกความฟิตต่ออีกซักระยะจึงไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้เช่นกัน นอกจากนี้ทัพไก่เดือยทองจะขาดผู้เล่นคำสำคัญในตำแหน่งแดนกลางอีกรายคือ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่ อย่างไรก็ตาม โชเซ่ มูรินโญ่ ยังพอมีข่าวดีบ้างเมื่อรายงานล่าสุดยังระบุว่า แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งที่ก่อนหน้านี้มีอาการน่ากังวลเรื่องอาการบาดเจ็บยังสามารถผ่านความฟิตลงสนามช่วยทีมได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันเกมเลกแรกที่จบลงเป็น สเปอร์ส ที่เปิดบ้านเอาชนะมาได้ 2-0 แม้ทั้งสองทีมจะฟอร์มดีด้วยกันในช่วงหลัง แต่จะเห็นได้ชัดว่าทางคุณภาพของผู้เล่นนั้นทีมจากอังกฤษยังเหนือกว่ามาก เกมนี้ผู้มาเยือนจะได้เล่นท่าถนัด จอดรถบัสขวางหน้าประตูแล้วหาจังหวะสวนกลับเร็วเพื่อเล่นงานแนวรับของฝั่งเจ้าบ้านที่ลอยสูง เนื่องจากผลเกมแรกทำให้ ดินาโม ซาเกร็บ ไม่เหลือทางเลือกอื่นใด แม้จะรู้ทั้งรู้ว่ามีโอกาสโดนสวนพังก็ตาม อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านยังพอมีเรื่องที่ทำให้สบายใจขึ้นได้บ้างเนื่องจากการขาดหายไปของอาตี๋ซอน จะทำให้ความอันตรายยามเล่นเกมสวนกลับของคลับไก่หายลงไปเยอะอย่างแน่นอน ด้านเกมรับของทีมที่ไม่มีผู้เล่นคนสำคัญ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก คอยเก็บกวาดก็อาจจะทำให้บอลทะลุไปถึงแผงหลังเร็วขึ้น ต้องมาดูว่าแนวรับของทีมเยือนจะเอาอยู่หรือไม่ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าด้วยผลบอลจากเกมแรกเป็นผลที่เสียหายเหลือเกินสำหรับทีมจากโครเอเชีย การที่จะต้องมาเร่งรีบบุกใส่ทีมของกุนซือจอมเขี้ยวอย่าง มูรินโญ่ เป็นเหมือนการฆ่าตัวตายชัดๆ จึงคิดว่า สเปอร์ จะอาศัยความร้อนลนหาจังหวะสวนหมัดน็อคใส่ ดินาโม ซาเกร็บ ดับคาถิ่นได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม ซาเกร็บ (4-3-2-1) : โดมีนิค ลิวาโควิช (GK)– ปีตาร์ สโตยาวิชรัสมุส เลาริตเซินเกวิน เตโอฟิลมาริยัน คาบราย่า – คริสติยัน ยาคิชอาริยัน อาเดมี่โจซิป มิซิช  มาร์โก้ โตลิชมิสลาฟ ออร์ซิช – มาริโอ เกฟราโนวิช

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เซร์คิโอ เรกีลอน – แฮร์รี่ วิงค์สมูสซ่า ซิสโซโก้ – แกเร็ธ เบลลูคัส มูร่าเอริค ลาเมล่า – แฮร์รี่ เคน

ผลสกอร์ที่คาด : ดินาโม ซาเกร็บ 1 – 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้