วิเคราะห์บอล อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ vs ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันคู่แรกสุดของสัปดาห์ที่ 26 เป็นการพบกันระหว่างทีมลุ้นหนีตกชั้น อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมที่กำลังไล่ล่าแชมป์ลีกอยู่ในเวลานี้ โดยคู่นี้จะลงเล่นกันที่สนาม ชูโก อารีน่า ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบีเลเฟลด์ ประเทศเยอรมนี

ฝั่งเจ้าถิ่น อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ผลงานของทีมในปี 2021 เริ่มต้นออกสตาร์ทมาเหมือนจะดีมีแต้มติดมือมาพอสมควร แต่เมื่อเวลาผ่านไปเครื่องก็มาสะดุดเอาซะดื้อๆ ทำให้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกรามาถึง ณ เวลาปัจจุบันทีมสามาถเก็บชัยชนะมาครองได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งสถานการณ์ของทีมก็ย่ำแย่อย่างหนักถึงขั้นลงไปจมอยู่ในโซนตกชั้น ทำให้ทางบอร์ดบริหารของทีมต้องรีบเปลี่ยนแปลงแก้ไขนำกุนซือคนใหม่ แฟร้งก์ คราเมอร์ เข้ามารับหน้าที่คุมทัพเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหลังนายใหญ่คนใหม่เข้ามาคุมทีมอย่างเป็นทางการพาลุกทีมลงสนามไปแล้ว 3 เกมถือว่ามีผลงานที่น่าประทับใจเก็บชัยชนะได้ 1 เสมอ 1 และแพ้อีก 1 โดยนัดล่าสุดเพิ่งจะนำทีมบุกไปเอาชนะ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ส่งผลให้น้องใหม่ทีมนี้ทะยานหนีออกจากโซนตกชั้นขึ้นมารั้งอันดับที่ 15 ของลีกได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามยังต้องตามดูกันอีกยาวๆ เนื่องจากคะแนนที่มียังนำห่างทีมจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมผู้เล่นในทีม เกมนี้จะขาด ยาค็อบ แบร์เรตต์ เลาร์เซน, ไรน์โฮลด์ ยาโบ ที่ยังไม่หายจากอาการบดเจ็บ และ นาธาน เด เมดิน่า ที่ต้องชดใช้โทษแบนเป็นนัดสุดท้ายในเกมนี้

ทางด้านทีมเยือน “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เพิ่งจะอกหักโดน ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งจากประเทศอังกฤษเขี่ยตกรอบมาในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็กลับมาลงเล่นในลีกโดยที่ยังไม่หายจากอาการเมาหมัดลูกทีมของกุนซือหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ “อินทรีแดงดำ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-1 ส่งผลให้โดน บาเยิร์น มิวนิค ฉวยโอกาสนี้ทำคะแนนทิ้งห่างออกไปเป็น 4 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากกว่าจะลุ้นให้ทัพเสือใต้พลาดแต่ละเกมในลีกนั้นช่างยากเย็นเหลือเกิน ดังนั้นเกมนี้พวกเขาจะทำคะแนนหล่นหายเลยไม่ได้แม้คะแนนเดียวหากยังฝันถึงถ้วยแชมป์ลีกปีนี้ ไปดูที่ความพร้อมล่าสุดของทีมเยือน เกมที่ผ่านมามีข่าวร้ายเพิ่มเมื่อ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ปราการหลังตัวเก่งโดนเปลี่ยนตัวออกอย่างรวดเร็วเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์ รวมไปถึงผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง อันเจลิโน่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ทำให้เกมนี้จะขาดผู้เล่นแน่นอนอย่างน้อย 4 รายด้วยกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างมีแรงจูงใจสำคัญเพื่อต้องการเก็บคะแนนมาครองให้ได้ โดยฝั่งเจ้าบ้านนั้นขออย่างน้อยซักหนึ่งคะแนนก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ส่วนจะได้โบนัสหรือไม่นั้นยังไม่ต้องไปคิดถึง ซึ่งในยุคของกุนซือคนใหม่ เจ้าบ้านเริ่มมีการเล่นเกมรับกันได้อย่างรัดกุมดูเสียประตูยากขึ้นจากช่วงก่อนๆ มาก เกมนี้ไม่มีอะไรจะเสียแม้จะลงเล่นในถิ่นตัวเองแต่ก็ต้องยอมแพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นเอาไว้ก่อน ซึ่งแน่นอนว่าทางทีมเยือนไม่มีทางเลือกอื่นใดเกมแบบนี้ต้องเอา 3 คะแนนกลับบ้านให้ได้เท่านั้น ถ้าทำไม่ได้ก็เตรียมโบกมือลาถ้วยแชมป์กันได้เลย ซึ่งเกมบุกของ ไลป์ซิก ที่ขาด อันเจลิโน่ ไปนั้นดูความอันตรายที่มีลดลงไปอย่างชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้นกองหน้าตัวจบสกอร์ของทีมก็ยังนัดกันมาปืนฝืดยิงประตูกันได้น้อยอีกในซีซั่นนี้ แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นในทีมโดยรวมนั้นทางผู้มาเยือนยังเหนือกว่าพอสมควร จึงทำให้โอกาสที่พวกเขาจะบุกมาเก็บชัยออกไปย่อมมีสูงมากตามชื่อชั้นไปด้วย อันดับของทั้งสองทีมต่างกันหลายก็จริง แต่จากความมั่นใจที่มากขึ้นของเจ้าบ้านนั้นจะสร้างความยากลำบากให้กับผู้มาเยือนอย่างแน่นอน คิดว่าหากทัพ “เร้ดบูลส์” กรำชัยได้ในเกมนี้ก็คงเป็นเพียงแค่การเฉือนไปแบบฉิวเฉียดเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK)  เซดริก บรุนเนอร์อามอส ไปเปอร์โยอาคิม นีลส์สันแอนเดอร์สัน ลูโคกี  ฟาเบียน คุนซ์มานูเอล พรีตเทิล  ริทสึ โดอันมาร์เซล ฮาร์เทลอันเดรส โฟเกิ้ลซามเมอร์  ฟาเบียน คลอส

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-4-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่ลูคัส คลอสเตอร์มันน์วิลลี่ ออร์แบนมาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – จัสติน ไคลเวิร์ตมาร์เซล ซาบิตเซอร์อมาดู ไฮดาร่าเอมิล ฟอร์สเบิร์ก  อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธยุสซุฟ โพลเซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 0 – 1 ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top