วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs เบเนเวนโต้ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “ม้าลายยูเวนตุส เปิดสนามเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบเนเวนโต้ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 21.00 น. ณ เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ม้าลาย” ยูเวนตุส ปีนี้ไม่รู้ว่าบอร์ดบริหารของทีมตั้งเป้าเอาไว้แค่ไหนกับกุนซือมือใหม่อย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ เพราะเต็มที่ฤดูกาลนี้คงได้ลุ้นแค่เป็นแชมป์ถ้วยลูกเมียน้อย โคปปา อิตาเลีย ที่ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่บอลยุโรปเพิ่งตกรอบมาหมาดๆ แถมบอลลีกแต้มก็ห่างจากจ่าฝูงแบบลุ้นยาก แท็คติกของทีมเน้นรับมากเกินไปทั้งที่ตัวรุกนั้นไม่เป็นรองใครในลีก ผลงานการลงเล่นในบอลลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ใครเลย คว้าไป 13 แต้ม ถือว่าเร่งเครื่องขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชมแต่อาจสายเกินไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกถล่ม “ชาวเกาะกาญารี่ แบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เมริห์ เดมิรัล, โรดริโก้ เบนตานคูร์, อารอน แรมซี่ย์ และ เปาโล ดีบาล่า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดเพอร์เฟ็คท์แฮตทริกมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เบเนเวนโต้ ลูกทีมของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ เริ่มออกทะเลแบบกู่ไม่กลับเพราะสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรับแล้วสวนกลับไม่เป็นใจดังที่คาด แผงหลังไม่สามารถยันเกมรุกคู่แข่งได้อยู่ แนวรุกฝืดจัดจนแทบไม่สามารถสร้างโอกาสการจบสกอร์แบบจะๆ ให้เห็นกันได้เลยในช่วงหลัง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้มถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ หากยังเร่งฟอร์มไม่ขึ้นโอกาสต้องลุ้นมาหนีตกชั้นในบั้นปลายนั้นสูงมาก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า แบบเละเทะ 1-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟาบิโอ เดเปาลี, กาเอตาโน่ เลติเซีย และ ยาโก้ ฟัลเก้ ที่เข้าโรงหมออยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าชัยถึงถิ่นแชมป์เก่าได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จานลูก้า คาปรารี่ แนวรุกจอมทุ่มเทที่กำลังกระหายประตูสุดๆ หลังฟอร์มฝืดมาหลายนัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นน้องใหม่ที่ยันเสมอในรังของตัวเองได้ด้วยสกอร์ 1-1 อย่างไรก็ตามช่วงนี้พวกเขาต้องมาเยือนถิ่น ม้าลาย ที่กำลังเข้าฝักแบบสุดๆ เหมือนดั่งโชคชะตาเล่นตลกมากเกินไป แน่นอนว่าพวกเขายังคงจะดื้อยึดสไตล์เดิมอย่างการรับให้แน่นไว้ก่อนแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ เนื่องจากรู้ตัวดีว่าศัยภาพของทีมเป็นรองแบบสุดกู่ ส่วนทางเจ้าถิ่นการที่ได้เล่นในรังของตัวเองในฟอร์มที่กำลังเข้าฝัก คงทำให้กุนซือใจปอดอย่าง ปีร์โล่ กล้าเปิดเกมบุกมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งนาทีนี้แนวรุกแดนบนอยู่ในช่วงเท้าคมยิงเป็นเข้า น่าจะทำให้พวกเขายอมเสี่ยงเพื่อสร้างโอกาสทำสกอร์มากขึ้น เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วแทบไม่เหลือมุมให้อาคันตุกะมาลุ้นเก็บแต้มออกไปจริงๆ เนื่องจากเป็นรองทั้งเรื่องของฟอร์มการเล่นและผีเท้าของนักเตะ ท้ายที่สุดแล้วคงพ่ายออกไปแบบไม่ได้ลุ้นใดๆ กลับบ้านมือเปล่า เตรียมจอยกลุ่มทีมลุ้นหนีตกชั้นล่วงหน้าได้แล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้มัทไธส์ เดอ ลิกท์จอร์โจ้ คิเอลลินี่อเล็กซ์ ซานโดร – เดยัน คูลูเซฟสกี้ดานิโล่อาเดรียง ราบิโอต์เฟเดริโก้ เคียซ่า – คริสเตียโน่ โรนัลโด้อัลบาโร่ โมราต้า

เบเนเวนโต้ (4-3-2-1) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – ริคคาร์โด้ อิมโพรต้าอเลสซานโดร ตูยาคามิล กลิคเฟเดริโก้ บาร์บา – เปร์ปาริม เฮเตมาจ์นิโคลัส วิโอล่าปาสกวาเล่ ชิอัตตาเรลล่า  ริคคาร์โด้ อิมโพรต้าอดอลโฟ เกรชห์ – จานลูก้า คาปรารี่

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 3 – 0 เบเนเวนโต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top