วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการวัดเกือกกันของทีมอันดับที่ 9 มงต์เปลลิเย่ร์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ลา มอสซง ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน ประคองตัวได้ตามมาตรฐานเหมือนเคยๆ ในฤดูกาลนี้ เกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตาราง แอบมีลุ้นพื้นที่ยุโรปอยู่ลึกๆ จุดเด่นยังอยู่ที่แนวรุกที่ดุดันเร้าใจเก่งยามเจอกับทีมเล็ก แต่พอเจอทีมเกรดใกล้เคียงมักจะทำแต้มหล่นอยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและเสมอมาถึง 3 นัดติดต่อกัน คว้าไป 9 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊าทีมรองบ๊วย นีมส์ แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อ็องบรัวส์ โอยงโก้ แบ็คซ้ายตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้เข่าฉีกขาดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แอนดี้ เดลอร์ด ดาวยิงฟอร์มตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ภายใต้การคุมทัพของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ฟอร์มออกทะเลแบบน่าใจหายในช่วงหลัง ยิ่งเล่นที่หดหู่ใจแฟนบอล เกมรุกไร้จินตนาการเกมรับเล่นกันผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำแต้มหล่นไปมากมายจนอันดับหล่นมาอยู่ครึ่งล่างของตารางเรียบร้อยแล้ว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้มถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ เมื่อเทียบกับมาตรฐานของทีม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่บุกเชือดทีมบ๊วย ดิฌง แบบมันเท้า 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โอตาวิโอ กองกลางตัวรับที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดต้องพักยาวเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกคว้าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮวาง อุย-โจ แนวรุกชาวเกาหลีใต้ที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการดวลกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ถ้าเทียบฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าถิ่นดูดีกว่าอย่างมาก แม้ว่าจะออกหน้าเสมอมากไปหน่อยแต่พวกเขาไม่แพ้ในลีกมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ตรงกันข้ามกับทีมเยือนที่เพิ่งจะปลดล็อคคว้าชัยได้ในเกมล่าสุดแต่ก็วัดผลอะไรได้ไม่มากนักเพราะเป็นการเก็บชัยเหนือทีมบ๊วย รูปเกมไม่ได้ดูดีกว่าช่วงก่อนหน้านักที่ฟอร์มโหด เพียงแต่อาศัยความเฉียบคมที่เหนือกว่าในแดนหน้าบดเอาสามแต้มมาได้ เมื่อนำมาเทียบกับการเล่นของเจ้าถิ่นที่การเล่นยังเป็นทรงมากกว่าโดยเฉพาะแนวรุกที่วูบวาบเพียงแต่โชคไม่เข้าข้างในช่วงหลังแล้วยังดูเป็นรอง ท้ายที่สุดแล้วเกมนี้คงตัดสินกันด้วยการวัดคมในการจบสกอร์ของสองทีมล้วนๆ และน่าจะลงเอยด้วยชัยชนะของ มงต์เปลลิเย่ร์ ด้วยสกอร์ที่สูสี เนื่องจากสถิติการเล่นในรังของพวกเขานั้นไม่ธรรมดา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (4-3-3) : โยนาส ออมลิน (GK) – จูเนียร์ แซมเบียวิโตลิโน ฮิลตันดาเนียล กงเกร้มิไฮโล ริสติช – ฟลอร็องต์ โมลเลต์ฌอร์ดอง แฟร์รี่เตฌี่ ซาวินิเย่ร์  สเตฟี่ มาวิดิดี้, แอนดี้ เดลอร์ดกาเอต็อง ลาบอร์กด์

บอร์กโดซ์ (4-4-2) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลี่, เมเซอร์, ปอล เบส, ลอริส เบนิโต้เรมี่ อูแด็ง, ฌ็อง มิเชล เซรี, ยาซีน อัดลี่, เมห์ดี เซอร์เคเน่ซามูเอล คาลู, ฮวาง อุย-โจ

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 2 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top