วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันวีคที่ 26 เป็นการโคจรมาพบกันของทีมจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 21.30 น.

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะลงสนามเล่นเกมยุโรปไป ซึ่งไม่มีอะไรผิดคาดเปิดบ้านย้ำแค้นเอาชนะ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ได้อีกครั้ง 2-1 ทำให้พวกเขาเอาชนะได้ด้วยสกอร์รวมขาดลอย 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แบบไม่ยาก ไปดูที่ผลงานในลีกของทีมกันบ้างฤดูกาลนี้มีสะดุดทำแต้มหล่นหายเป็นระยะ แต่ก็ยังมีมาตรฐานระดับสูงทำให้ขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้เช่นเดิม เก็บมาได้ 58 คะแนนจากการลงสนาม 25 เกม นำห่างทีมที่ตามมาใกล้สุดอยู่ 4 คะแนนยังประมาทอะไรไม่ได้ทั้งนั้น นัดล่าสุดที่ลงเล่นในลีกคือเกมที่บุกไปยิงถล่มเอาชนะ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 3-1 ทางด้านสภาพความพร้อมของผู้เล่นล่าสุดมีรายงานคนที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 3 รายคือ ดั๊กลาส คอสต้า, ตองกีย์ คูอัสซี และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่

ฝั่งผู้มาเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท เพิ่งขึ้นชั้นมาเล่นเป็นทีมน้องใหม่ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกดุดัน ส่งผลให้หลังจากลงสนามไปแล้ว 25 เกมในฤดูกาลนี้ พวกเขาทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 8 ของลีกเอาไว้ได้ คะแนนที่เก็บมาได้ยังพอมีลุ้นเล็กๆที่จะคว้าตั๋วยุโรปได้ด้วยซ้ำ ซึ่งฟอร์มการเล่นของทัพม้าขาวช่ว 5 เกมหลังก็กำลังร้อนแรงไม่แพ้ใครแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 3 เสมอ 2) เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งจะเปิดบ้านทุบ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ได้แบบสวยงาม 2-0 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมจะขาด ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย, คลินตัน โมลา และ นิโกลัส กอนซาเลซ

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านจะมีปัญหาเรื่องความฟิตแน่นอน เนื่องจากพวกเขาต้องลงสนามถี่เหลือเกินในช่วงหลัง แต่ก็ยังเชื่อว่าพี่เสือจะผ่านไปได้ไม่ยากเนื่องจากคุณภาพตัวสำรองโดยรวมยังสูงมาก เกมนี้พวกเขายังต้องการคะแนนเพื่อยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกให้เหนียวแน่นที่สุด อย่างไรก็ตามคิดว่าเกมนี้จะไม่หมูสำหรับเจ้าบ้านเท่าไหร่นัก เมื่อทางด้านผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจไร้พ่ายมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ด้วยระบบการเล่นที่เน้นไปที่เกมรุกด้วยกันทั้งสองฝ่ายจึงมองว่าเกมนี้มีโอกาสที่สกอร์จะออกมาสูง ฝั่งทีมเสือใต้มีเกมรุกดุดันหายห่วงแต่เกมรับของทีมยังมีรูรั่วอยู่ไม่น้อย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บคลีนชีทไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว แต่สุดท้ายด้วยคุณภาพของผู้เล่น และความเฉียบคมที่มากว่า มีโอกาสจะพา บาเยิร์น มิวนิค เก็บคะแนนเต็มได้แบบที่ต้องออกแรงกันเหนื่อยไม่น้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งลูคัส เอร์นานเดซอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ค โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าวาตารุ เอ็นโดะโอเรล ม็องกาล่าบอร์นา โซซ่า – ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์กอนซาโล่ กาสโตร – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 2 – 1 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top